Vinamilk 3 năm liền đứng đầu danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam

T.Lan 01/08/2018 12:07

Mới đây, Forbes Việt Nam đã công bố danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam. Trong đó, Vinamilk tiếp tục dẫn đầu với giá trị thương hiệu đạt 2,28 tỷ USD.

Năm nay cũng là lần thứ ba liên tiếp Vinamilk nắm giữ vị trí này, chiếm gần 30% tổng giá trị của 40 thương hiệu, tăng hơn 30% so với giá trị được xác định năm 2017 và hơn 50% so với năm 2016.

Dây chuyền sản xuất của Vinamilk tại nhà máy.

Dây chuyền sản xuất của Vinamilk tại nhà máy.

Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2018 của Vinamilk rất ấn tượng: Doanh thu đạt 25.823 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 5.368 tỷ đồng; Vốn chủ sở hữu và tổng tài sản của Vinamilk đạt lần lượt là 26.536 tỷ và 36.184 tỷ đồng.  

Từ con số 1,5 và 1,7 tỷ USD lần lượt trong các năm 2016 và 2017, sự tăng trưởng về giá trị thương hiệu của Vinamilk năm nay cho thấy chiến lược phát triển bền vững và đúng đắn của doanh nghiệp, sự sáng tạo, nỗ lực không ngừng vươn lên để giữ vững ngôi vị số 1 ngành sữa tại Việt Nam.

Nhờ sự nhạy bén trong chiến lược kinh doanh, chú trọng đầu tư vào công nghệ sản xuất hướng đến sự phát triển bền vững của mình, từ đầu năm nay Vinamilk liên tiếp tạo nên dấu ấn trong các cuộc bình chọn uy tín của các tổ chức trong và ngoài nước. Vào tháng 04/2018, Vinamilk lần thứ 3 liên tiếp là công ty sản xuất hàng tiêu dùng nhanh duy nhất tại Việt Nam được tạp chí Nikkei Asia review xếp vào danh sách 300 doanh nghiệp niêm yết hàng đầu Châu Á (2016 – 2018). Ngay sau đó, tháng 05/2018, tổ chức Kantar Worldpanel đã công bố Vinamilk là thương hiệu sữa được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam trong 4 năm liên tục từ 2014 đến nay. Và gần đây nhất, Vinamilk cũng vinh dự nằm trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất do Forbes Việt Nam bình chọn.

Danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam.

Danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam.

Đây là lần thứ ba, Forbes Việt Nam thực hiện danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất tại Việt Nam. Với tổng giá trị thương hiệu đạt gần 8,1 tỷ USD. Danh sách lần này ghi nhận nhiều thay đổi theo chiều hướng tích cực. Nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng vẫn chiếm số lượng lớn, nhưng nhóm tài chính - ngân hàng đã thu hẹp khoảng cách do ngày càng có nhiều ngân hàng niêm yết trên sàn chứng khoán.

Forbes Việt Nam cho biết: Thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes, tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo. “Sau khi lập danh sách sơ bộ hơn 80 doanh nghiệp có thương hiệu, Forbes Việt Nam với sự hỗ trợ của công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt, tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, sau đó xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình”.

Có thể bạn quan tâm

  • Vinamilk 6 năm liền được Forbes bình chọn vào “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam”

    Vinamilk 6 năm liền được Forbes bình chọn vào “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam”

    18:25, 30/07/2018

  • Vinamilk – Doanh nghiệp sữa duy nhất lọt danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2017

    Vinamilk – Doanh nghiệp sữa duy nhất lọt danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2017

    09:00, 23/07/2018

  • Vinamilk sản xuất sữa A2 đầu tiên tại Việt Nam

    Vinamilk sản xuất sữa A2 đầu tiên tại Việt Nam

    22:45, 13/07/2018

Từ nhiều năm liền, toàn ngành sữa nước của Vinamilk luôn giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường toàn quốc với hơn 50% t   hị phần và sản phẩm sữa tươi Vinamilk 100% đứng đầu về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra trong phân khúc nhóm các nhãn hiệu sữa tươi từ năm 2015 đến nay (Nielsen 08/2017). Ngoài ra, Vinamilk còn nắm giữ hơn 80% thị phần sữa chua, 80% thị phần sữa đặc, 40% thị phần trong ngành hàng sữa bột. Có hệ thống bán hàng tỏa rộng khắp cả nước trong cả 3 hình thức phân phối là bán buôn, bán lẻ (240.000 điểm bán lẻ) và cửa hàng phân phối trực tiếp (575 cửa hàng). Các sản phẩm của Vinamilk cũng có mặt ở gần 1.500 siêu thị lớn nhỏ và gần 600 cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc và kênh thương mại điện tử www.giacmosuaviet.com.vn

Trụ ở chính công ty Cổ phần Sữa Việt Nam.

Trụ ở chính công ty Cổ phần Sữa Việt Nam.

Từ năm 1997 đến nay, tổng kim ngạch xuất khẩu của Vinamilk đã đạt khoảng 2 tỷ USD (tương đương khoảng 45.520 tỷ đồng). Các sản phẩm của Vinamilk đã được xuất khẩu đi 43 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những quốc gia yêu cầu rất cao về chất lượng trong sản phẩm dinh dưỡng như Nhật, Canada, Mỹ, Úc, Thái Lan...từ những nhà máy sản xuất sữa đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Hàng năm, Vinamilk sản xuất ra khoảng 8 tỷ sản phẩm từ 13 nhà máy trải dài khắp Việt Nam, trong đó có hai siêu nhà máy sữa bột và sữa nước tại Bình Dương được trang bị công nghệ tiên tiến nhất thế giới với hệ thống thiết bị khép kín và tự động hóa hoàn toàn từ khâu chế biến đến thành phẩm và đóng gói, bảo đảm tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhà máy sữa bột Việt Nam mỗi năm cho ra đời 54.000 tấn sữa bột, nhà máy sữa Việt Nam (Mega factory) đạt công suất 800 triệu lít sữa/năm.

T.Lan