Nhựa Tiền Phong - Đổi mới từ “chất”

Thu Duyên 14/09/2019 10:50

Để giữ vững thương hiệu và tiếp tục tăng trưởng bền vững, Nhựa Tiền Phong (NTP) đặt ra yêu cầu phải liên tục cải tiến, đổi mới sản phẩm bằng công nghệ cao và chất lượng vượt trội.

Đổi mới từ “chất”

Trong chiến lược phát triển trung hạn và dài hạn của Nhựa Tiền Phong tại Báo cáo thường niên 2018 đều đưa việc áp dụng công nghệ để cải tiến và tạo ra sản phẩm mới là một trong những giải pháp rất quan trọng cho sự phát triển của doanh nghiệp. Tiến bộ khoa học công nghệ sẽ là đòn bẩy giúp doanh nghiệp này nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo ra nhiều sản phẩm mới, tăng sản lượng, tăng năng suất lao động, sử dụng hợp lý và tiết kiệm nguyên vật liệu... Từ đó sẽ tăng khả năng cạnh tranh, mở rộng thị trường, thúc đẩy tăng trưởng nhanh và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Sản phẩm mới - Phụ tùng HDPE hàn điện trở được sản xuất trên dây chuyền và công nghệ của tập đoàn Sekisui Nhật Bản

Sản phẩm mới - Phụ tùng HDPE hàn điện trở được sản xuất trên dây chuyền và công nghệ của tập đoàn Sekisui Nhật Bản

Với phương châm đó, bên cạnh duy trì kinh doanh các sản phẩm truyền thống, NTP đã thúc đẩy nghiên cứu và cho ra mắt nhiều sản phẩm mới mang tính chất ưu việt trên thị trường như: Ống nhựa HDPE đường kính lên đến 2.000mm – một  trong tám dàn ống có đường kính lớn nhất thế giới với độ bền cao, không bị ăn mòn và gỉ sét, không bị lão hóa bởi nhiệt và tia cực tím; Ống PP-PE gân sóng 2 lớp, sản xuất trên dây chuyền của tập đoàn Unicor GmBh có độ cứng vòng cao, và chiu tải trọng lớn ; Ống PPR 2 lớp chống tia UV,có thể lắp đồng bộ hệ thống ống trong nhà và ngoài trời và Hố ga nhựa thông minh - sản phẩm hợp tác giữa NTP với tập đoàn hàng đầu Nhật Bản Seikisui được dự đoán là cuộc cách mạng trong việc mang lại mối trường sống xanh, sạch cho người tiêu dùng.

Chính nhờ sự liên tục đổi mới về công nghệ, năm 2018, sản phẩm của Nhựa Tiền Phong đã xuất hiện tại Dự án nổi bật và trọng điểm của quốc gia - Dự án Nhà máy nước mặt sông Đuống. Đây là dự án cung cấp nước sạch có quy mô lớn nhất miền Bắc, đảm bảo cung cấp nước sạch cho 1/3 dân số Thủ đô Hà Nội và cũng là công trình thực hiện kỹ thuật đánh chìm đường ống HDPE đường kính lớn 1000mm. Bởi các đặc tính ưu việt, việc hạ thủy dòng sản phẩm này sẽ thuận tiện và hạn chế rủi ro hơn rất nhiều so với các loại ống gang thép truyền thống vì có độ uốn dẻo linh hoạt chống lệch khớp dính, không bị nứt vỡ tại các địa hình gồ ghề và không bị xói mòn. Chính những ưu điểm này giúp đơn vị thi công không chỉ tiết kiệm thời gian thi công mà còn chi phí sử dụng so với kỹ thuật cũ.

Tháng 12/2018 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Lễ ký hợp tác toàn diện giữa Công ty Nhựa Tiền Phong và Tập đoàn thủy sản Minh Phú đã được tổ chức trọng thị và ấm cúng. Với giá trị hợp tác hàng trăm tỷ đồng, NTP cung cấp hàng nghìn mét ống nhựa HDPE, kích cỡ từ 1.000mm -1.500mm phục vụ các dự án nuôi trồng thủy sản công nghệ cao và làm bè nổi của tập đoàn. Bằng những lợi thế vốn có, NTP hứa hẹn mang lại hiệu quả hợp tác đột phá, hướng tới mục tiêu đạt 25% thị phần tôm toàn cầu cho Tập đoàn Minh Phú vào năm 2033. Sự hợp tác này chứa đựng tiềm năng lớn, đem lại cú hích tăng trưởng trong năm 2019, mở ra nhiều cơ hội cho cả hai bên.

Tăng trưởng bền vững

Với 9 trung tâm phân phối, hơn 400 đơn vị bán hàng và hơn 15.000 điểm bán trên toàn quốc, Nhựa Tiền Phong là doanh nghiệp ống nhựa có độ phủ rộng khắp cả nước. Năm 2018, tổng doanh thu của Nhựa Tiền Phong đạt gần 4.600 tỷ đồng, đem lại nguồn đóng góp ngân sách lên tới 330 tỷ đồng, nâng tổng doanh thu giai đoạn 2013-2018 lên gần 20.000 tỷ đồng.

Mặc dù có xu hướng tăng trưởng chậm lại, quy mô doanh thu của Nhựa Tiền Phong vẫn đứng đầu trong các doanh nghiệp nhựa xây dựng niêm yết với mức 4.519,6 tỷ đồng - tương đương mức tăng 2,02% doanh thu so với năm 2017. Theo số liệu của VNR500, Nhựa Tiền Phong tiếp tục nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng khi là cái tên hàng đầu ngành nhựa Việt Nam, là doanh nghiệp lớn thứ 2 trong nhóm các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm từ cao su và nhựa. Trên cả nước, thương hiệu Nhựa Tiền Phong chiếm lĩnh gần 30% thị phần ngành và lên đến 60% tại khu vực miền Bắc.

Doanh thu và lợi nhuận của Nhựa Tiền Phong 6 tháng đầu năm 2019 đã có sự tăng trưởng mạnh so với cùng kì với tổng doanh thu thuần đạt 2.489 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 251 tỷ, tăng lần lượt 20,2% và 46,4% so với năm 2018.

Thực hiện mục tiêu “Đổi mới và phát triển bền vững”, trong năm 2019, Ban lãnh đạo công ty chủ trương tiếp tục giữ vững thị phần trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt: mục tiêu doanh thu 5.000 tỷ đồng; tăng trưởng 8-10% so với năm 2018; sản lượng bán hàng đạt 99.200 tấn; lợi nhuận trước thuế đạt 425 tỷ đồng.

Cuối quý II năm 2019, Nhựa Tiền Phong sẽ bắt đầu tiến trình phát hành hơn 8,92 triệu cổ phiếu mới từ nguồn vốn chủ sở hữu tỷ lệ 10%. Dự kiến Công ty sẽ tăng vốn điều lệ lên trên 981 tỷ đồng, đồng thời thực hiện việc chia cổ tức bằng tiền 10% vốn điều lệ theo nghị quyết của Đại hội cổ đông 2019. Thời gian hoàn thành dự kiến trong quý III và quý IV/2019.

Nỗ lực gìn giữ thương hiệu Việt

Nhựa Tiền Phong xem việc giữ gìn thương hiệu như giữ gìn “con ngươi”  của mắt mình. Trong bối cảnh rất nhiều thương hiệu lâu đời của Việt Nam đang bị các doanh nghiệp nước ngoài thâu tóm và sát nhập, Nhựa Tiền Phong tự hào vẫn là “Thương hiệu của người Việt” sau gần 60 năm hình thành và phát triển. Công ty tăng cường tìm kiếm đối tác công nghệ, phát triển sản phẩm chất lượng cao nhưng vẫn đảm bảo giá thành cạnh tranh để phục vụ nhu cầu sử dụng nội địa.

Ngoài ra, Công ty còn quyết liệt thực hiện các công tác phòng chống hàng giả hàng nhái để bảo vệ các đơn vị trong hệ thống cũng như quyền lợi người tiêu dùng trực tiếp. Ngoài việc kết hợp với Báo ANHP mở chuyên mục "Bảo vệ người tiêu dùng" để nâng cao nhận thức và đưa tin kịp thời đến khách hàng, từ cuối năm 2017 đến nay, Bộ phận chống hàng giả của công ty đã kết hợp với trinh sát điều tra triệt phá cá cơ sở mua bán và làm giả tinh vi các sản phẩm ghi thương hiệu nhựa Tiền Phong tại các khu vực Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Bắc Ninh Hà Nội...đưa ra pháp luật để xét xử các đối tượng vi phạm bằng những bản án thích đáng.

Bên cạnh chú trọng phát triển sản xuất kinh doanh, Nhựa Tiền Phong còn hướng đến các hoạt động thân thiện với môi trường, đóng góp cho cộng đồng. Dự án tiêu biểu “Cầu nối yêu thương” được NTP triển khai từ tháng 10/2017, với mục tiêu trong 5 năm sẽ xây dựng 60 cây cầu dân sinh tại các vùng còn khó khăn trên cả nước. Đến hết tháng 8/2019, đã có gần 30 cây cầu đã và đang được xây dựng tại khắp các tỉnh thành trên cả nước, nâng bước trẻ em nghèo đến lớp, mang lại sự thuận lợi cho đời sống của người dân cũng như dần lan tỏa ý nghĩa nhân văn của Chương trình đến với cộng đồng.

KHÁNH THÀNH CẦU NỐI YÊU THƯƠNG SỐ 21- CẦU BẢN NHIỆT – Thôn Thượng, xã Bằng Lang, huyện Quang Bình, Hà Giang

Nhựa Tiền Phong vừa khánh thành cầu nối yêu thương số 21- Cầu Bản Nhiệt – Thôn Thượng, xã Bằng Lang, huyện Quang Bình, Hà Giang vào ngày 3/9/2019

Với sự phát triển toàn diện, Nhựa Tiền Phong đã khẳng định vị thế vững vàng tiên phong khi liên tiếp được vinh danh tại những giải thưởng cao quý từ các tổ chức uy tín như: Chương trình Thương hiệu Quốc gia, Top 100 Doanh nghiệp bền vững,  Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt, Doanh nghiệp Rồng vàng - Thương hiệu mạnh Việt Nam 2019…

Thu Duyên