Các dự án “khủng” vào Việt Nam năm 2019 (Bài 5): Wanna Explore Travel và điểm sáng đầu tư từ Ai Cập
Công ty TNHH Wanna Explore Travel (Ai Cập) đầu tư tại TP.HCM với mục tiêu thực hiện dịch vụ đại lý lữ hành - điều hành tour du lịch và hoạt động dịch vụ hỗ trợ trực tiếp khác cho vận tải hàng không.
LTS: Theo báo cáo, trong năm 2019, ước tính các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài đã giải ngân 20,38 tỷ USD, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm 2018. Đáng chú ý, trong năm Việt Nam ghi nhận một loạt các dự án đầu tư nước ngoài trị hàng tỷ USD. Báo DĐDN "điểm danh" các dự án “khủng” vào Việt Nam năm 2019.
Ai Cập Wanna Explore Travel Limited đã được cấp phép cung cấp dịch vụ du lịch điều hành và hỗ trợ trực tiếp khác cho vận tải hàng không tại Việt Nam. Dự án trị giá 300 triệu USD đã được đăng ký tại trung tâm kinh tế phía Nam của TP. HCM.
Đến nay, các công ty Ai Cập đã đăng ký đầu tư hơn 302 triệu USD vào 11 dự án tại Việt Nam. Đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp Ai Cập có khoản đầu tư lớn vào Việt Nam. Điều này có nghĩa là dự án Wanna Explore Travel nhóm đã chiếm phần lớn đầu tư của Ai Cập tại quốc gia Đông Nam Á này.
Có thể bạn quan tâm
Cần thiết phải cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam
06:15, 05/11/2018
Lập nghiệp thành công từ trang trại nuôi gà Ai Cập lấy trứng
06:06, 30/10/2018
Gỡ khó cho xuất khẩu cá tra sang Ai Cập
02:37, 10/10/2018
Việt Nam - Ai Cập quyết tâm đạt kim ngạch song phương 1 tỷ USD
13:30, 07/09/2017
Trong những năm qua, lượng khách du lịch Việt Nam tới Ai Cập đạt hơn 1300 lượt khách mỗi năm trong khi lượng khách Ai Cập đến Việt Nam mới chỉ đạt hơn 900 lượt khách. Là người đã từng đến Việt Nam du lịch và đang là Chủ tịch Ủy ban Du lịch Ai Cập ông Mohamed Farouk Mahfuz cho rằng, Việt Nam có tiềm năng to lớn về du lịch với nhiều điểm thắng cảnh rất đẹp, người Việt Nam thân thiện, đất nước phát triển và hòa bình.
Theo ông Mahfuz nếu làm tốt công tác xúc tiến du lịch, lượng khách Ai Cập và Trung Đông tới Việt Nam còn tăng hơn hiện nay: “Việt Nam là một đất nước tươi đẹp và người dân rất tốt bụng. Có một số yếu tố thu hút người Ai Cập đến Việt Nam du lịch như giá cả mua sắm phải chăng. Đây là những gì mà bản thân tôi cảm nhận về Việt Nam. Tuy nhiên, có một vấn đề chính hiện nay là các chuyến bay trực tiếp giữa hai nước. Chi phí của chuyến bay tốn 60% trong tổng gói chi phí của một tour du lịch. Vì vậy, nếu chúng ta có sự hợp tác giữa hãng hàng không Việt Nam và hãng hàng không Ai Cập, với quy mô dân số hai nước, chúng ta có thể có một chuyến bay mỗi tuần.”
Thứ trưởng Bộ Du lịch Ai Cập Emad Hasan nhận định, ngành du lịch Việt Nam và Ai Cập cần chú trọng một số lĩnh vực quan trọng để có thể tăng cường hợp tác và trao đổi thông tin, trong đó có hợp tác về cấu trúc phát triển du lịch, thể chế và quy định, phát triển cơ sở hạ tầng du lịch và tăng cường hợp tác quảng bá du lịch trên truyền thông xã hội.
Theo các công ty lữ hành Ai Cập, ngành du lịch toàn cầu đang phát triển theo chuỗi liên kết bền vững. Đó là lý do vì sao các công ty du lịch và ngành du lịch Việt Nam và Ai Cập cần có sự kết nối, chia sẻ kinh nghiệm cùng hướng tới các loại hình du lịch bền vững, du lịch thân thiện môi trường, du lịch có trách nhiệm với cộng đồng xã hội.