Bước chuyển mình mạnh mẽ của VNGroup

PHƯƠNG UYÊN 30/08/2022 16:47

Nằm trong định hướng chiến lược giai đoạn 2022-2024, ngày 30/08/2022, Công ty Cổ phần Tập đoàn VNGroup tổ chức lễ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới tại Hà Nội.

>>> [eMagazine] Người “thổi làn gió mới” vào bất động sản Hội An

Ông Vũ Văn Thành - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn VNGroup chia sẻ: Sự kiện ra mắt nhận diện thương hiệu mới là một dấu mốc quan trọng cho bước chuyển mình mạnh mẽ của VNGroup trên tiến trình hoàn thiện hệ sinh thái kinh doanh tiên tiến, hướng tới mục tiêu mở rộng quy mô, lĩnh vực hoạt động, sẵn sàng tâm thế để vươn cao, tiến xa hơn nữa trong tương lai.

Ông Vũ Văn Thành - Chủ tịch HĐQT tập đoàn VNGroup

Ông Vũ Văn Thành - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn VNGroup chia sẻ tại sự kiện ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới

Bên cạnh đó, sự đổi mới này còn góp phần tạo tiền đề cho quá trình hội nhập, củng cố, khẳng định vị thế của VNGroup - Tập đoàn đa ngành tư vấn, đầu tư và phát triển bền vững.

Sức sống mới

Với bộ nhận diện thương hiệu mới, logo của VNGroup có hai màu chủ đạo là màu đỏ cam và màu tím. Màu đỏ cam tượng trưng cho quyền lực, đam mê, nhiệt huyết, sức mạnh và chiến thắng. Màu tím tượng trưng cho sự sáng tạo, độc bản, chuyên nghiệp, nhân văn.

Dựa trên phiên bản trước đó, logo mới của VNGroup được kế thừa và phát triển một cách hiện đại, toàn diện hơn. Ý nghĩa biểu tượng logo: Sự kết hợp của 2 chữ V đối xứng đan vào nhau chính là biểu trưng cho Victory - Sự chiến thắng; Vital - Sự tinh khiết, thanh lọc, tinh thần hòa nhập nhưng vẫn giữ được nét riêng. 

Mr. Richard Moore – Chủ tịch kiêm Giám đốc sáng tạo Richard Moore Associates

Ông Richard Moore – Chủ tịch kiêm Giám đốc sáng tạo Richard Moore Associates chia sẻ về chiến lược thương hiệu của VNGroup

Bên cạnh đó, hai chữ V cũng tượng trưng cho âm dương và đất trời với mong muốn âm dương giao hoà tạo nên năng lượng tích cực và bền vững, gợi nhắc hình ảnh của vũ trụ bao la ẩn chứa những điều mới mẻ cần được khám phá và sáng tạo, và trái đất tượng trưng cho bệ đỡ vững vàng, từ đó trở thành luồng sinh khí cân bằng hài hoà cho sự phát triển.

Chữ V cũng mang hình dáng của mầm non đang vươn lên, cộng hưởng cùng họa tiết cơ sở là các tia sáng mặt trời đang lan tỏa, đã tạo thành những chi tiết cách tân mang ý nghĩa của sự vươn mình mãnh liệt hướng tới sự văn minh và thịnh vượng với mong muốn mang tới những giá trị tích cực cho cộng đồng và xã hội của doanh nghiệp.

Ngoài ra, hình ngôi sao tỏa sáng tượng trương cho tinh thần tiên phong dẫn dắt; sự định hướng; sự cam kết chất lượng. Với góc mũi tam giác, logo của VNGroup thể hiện tính đa chiều linh hoạt, gợi nhắc đến sự phát triển không ngừng; Và hình thoi vuông tổng thể thể hiện cho tính bảo toàn, sự bền vững, sự năng động và tính đa dạng hóa.

lễ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới tại Hà Nội

Nghi thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới của VNGroup

Về bản sắc nhận diện thương hiệu, VNGroup chú trọng tập trung vào: Hình mẫu thương hiệu “Người có trách nhiệm”; Tính cách thương hiệu: “Linh hoạt - Am hiểu - Nhân văn”. Đồng thời, câu slogan của VNGroup: “Gắn kết giá trị, phát triển vững bền” thể hiện rõ tinh thần và định hướng chiến lược của Ban lãnh đạo tập đoàn trong giai đoạn mới.

Khát vọng mới

Chia sẻ hoạt động doanh nghiệp, ông Thành cho biết, đến nay VNGroup có dự án ở khắp cả nước với quy mô hàng nghìn tỷ đồng. Trước mắt là 4 dự án Hội An, 1 dự án ở Huế. Giá trị cốt lõi trong các sản phẩm VNGroup hướng tới là văn hóa.

“Chúng tôi coi văn hóa là gốc, đưa “mã gen” này vào mỗi sản phẩm, lấy “văn hóa” làm lợi tế cạnh tranh. Bởi vậy các dự án của VNGroup sẽ giàu tính văn hóa tại mỗi địa phương” – ông Thành nhấn mạnh.

Chủ tịch VNGroup cũng tiết lộ, để đi dường dài VNGroup xây dựng hệ sinh thái với các đơn vị thành viên. Trong đó có 2 đơn vị về luật và thẩm định giá.

"Quan điểm sống làm việc đúng pháp luật, thượng tôn pháp luật nên doanh nghiệp có 1 công luật phát triển mạnh và 1 công ty thẩm định giá thuộc TOP 10 công ty thẩm định giá đất lớn nhất Việt Nam. Công ty này đã trở thành đối tác lớn của các ngân hàng, của nhiều tỉnh thành trên cả nước trong việc xác định giá đất, khung giá đất, bảng giá đất. VNGroup cũng đang làm việc với 1 số Tập đoàn tư vấn quốc tế để xây dựng một đơn vị vận hành riêng nhằm vận hành chuỗi dự án của Tập đoàn khi đi vào hoạt động" - ông Thành tiết lộ.

Theo ông Thành, việc thay đổi nhận diện thương hiệu trên tinh thần mới, câu chuyện mới, sức sống mới và khát vọng mới là một trong những hành động cụ thể nằm trong kế hoạch định hướng phát triển của VNGroup, đặc biệt là trong định hướng cho lộ trình IPO doanh nghiệp giai đoạn 2022-2024.

"Với sự chuẩn bị kỹ càng của VNGroup, tôi hy vọng lộ trình trở thành doanh nghiệp đại chúng sẽ được thực hiện thành công, mang lại đời sống tốt cho cán bộ, nhân viên và góp phần xây dựng hệ thống quản trị ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả” - ông Thành khẳng định.

Có thể bạn quan tâm

  • VNGroup

    VNGroup "bắt tay" ITKT xây dựng sàn giao dịch công nghệ thương mại Việt Nam - Hàn Quốc

    13:48, 27/10/2018

  • Hoian d'Or “chắp cánh” cho Hội An phát triển du lịch đa chiều

    Hoian d'Or “chắp cánh” cho Hội An phát triển du lịch đa chiều

    08:00, 07/12/2021

PHƯƠNG UYÊN