Traphaco góp phần xây dựng thương hiệu Quốc gia

PHAN NAM 04/11/2022 14:00

Với 6 thương hiệu sản phẩm lần thứ 6 liên tiếp vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao Biểu trưng Thương hiệu quốc gia, Công ty cổ phần Traphaco tiếp tục khẳng định vị thế số 1 về Đông dược.

>>>Dư địa kép của Traphaco

Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 – Chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam về quảng bá thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm, được tổ chức bởi Bộ Công thương, Công ty cổ phần Traphaco cùng 6 thương hiệu sản phẩm lần thứ 6 liên tiếp vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao Biểu trưng Thương hiệu quốc gia.

Khẳng định vị thế số 1 về Đông dược

Phát biểu tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Xây dựng Thương hiệu quốc gia là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược, có phạm vi rộng, nhiều việc phải làm với tác động, ảnh hưởng lớn và đòi hỏi sự vào cuộc và nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các địa phương, nhân dân, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.

Đây là nguồn lực của từng doanh nghiệp, nhưng cũng là của quốc gia, nên việc xây dựng và giữ gìn thương hiệu quốc gia có tầm quan trọng chiến lược đối với doanh nghiệp và đất nước. Đồng thời, Thủ tướng nhấn mạnh: Sự cố gắng của mỗi doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia sẽ là những hạt nhân góp phần xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường và thịnh vượng. Chúng ta tin tưởng rằng, hai tiếng "Việt Nam" gắn với hình ảnh sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng cao sẽ ngày càng phát triển và góp phần củng cố vững chắc vị thế, uy tín trên toàn thế giới.

Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp khác, Traphaco đã có 6 thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trong kỳ xét chọn năm 2022 gồm: thuốc bổ gan Boganic, Hoạt huyết dưỡng não, thuốc bổ não Cebraton, thuốc trị trĩ Tottri, thuốc ho Methorphan và Chùm nước súc miệng T-B. Thành quả này là niềm tự hào của tập thể hơn 1.500 cán bộ, công nhân viên toàn hệ thống đang nỗ lực mỗi ngày để xây dựng một thương hiệu Việt Nam, theo đuổi những giá trị mà quốc gia hướng tới trong giai đoạn hội nhập hiện nay “Chất lượng - Đổi mới Sáng Tạo - Năng lực tiên phong”.

Khẳng định vị thế số 1 về Đông dược, tiên phong phát triển thuốc từ dược liệu có chất lượng cao, Traphaco đã triển khai xây dựng mô hình phát triển dược liệu bền vững. Công ty là doanh nghiệp đầu tiên có 5 vùng trồng đạt chuẩn GACP- WHO cho 5 dược liệu (Đinh lăng, Rau đắng đất, Actiso, Bìm bìm, Chè dây).

p/Traphaco hướng đến dẫn đầu xu thế Pharma 4.0, ứng dụng công nghệ hiện đại hàng trong các hoạt động của Doanh nghiệp.

Traphaco hướng đến dẫn đầu xu thế Pharma 4.0, ứng dụng công nghệ hiện đại hàng trong các hoạt động của Doanh nghiệp.

Đổi mới, sáng tạo

Trong Chiến lược phát triển bền vững của mình, Traphaco hướng đến dẫn đầu xu thế Pharma 4.0, ứng dụng công nghệ hiện đại hàng trong các hoạt động của Doanh nghiệp. Năm 2017, Traphaco đầu tư xây dựng nhà máy tân dược "thông minh", đồng bộ, robot hóa và tự động hóa hoàn toàn cho các dây chuyền.

Trong những năm tới, Traphaco theo đuổi Chiến lược “Giữ vững vị thế số 1 Đông Dược - Đầu tư phát triển Ngoài Đông dược”.

Các sản phẩm tân dược trình độ cao sẽ được đầu tư phát triển thông qua chuyển giao công nghệ (và cả nhập khẩu độc quyền) các sản phẩm từ tập đoàn dược phẩm lớn trên thế giới, mở rộng danh mục sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao. Mảng tân dược của Traphaco với nhà máy thông minh đang được vận hành tốt, cho thấy triển vọng tăng trưởng tích cực.

Sau 50 năm với những nỗ lực, cố gắng, cả những sự hy sinh thầm lặng của các thế hệ cán bộ công nhân viên, Traphaco ngày trở nên vững mạnh. Tiếp nối đà tăng trưởng kép với doanh số 2021 đạt 2160 tỷ, lợi nhuận sau thuế đạt 265 tỷ; 9 tháng đầu năm 2022 doanh thu đạt 1830 tỷ, tăng trưởng 15%, lợi nhuận sau thuế đạt 250 tỷ, tăng trưởng 28% so với cùng kỳ. Cùng với đó, Traphaco dành được nhiều danh hiệu, giải thưởng lớn, như: Thương hiệu quốc gia, Giải Vàng Chất lượng quốc gia và quốc tế Châu Á-Thái Bình Dương, Top 10 Sao Vàng đất Việt, Top 10 Doanh nghiệp bền vững, Doanh nghiệp vì người lao động.

Traphaco xứng đáng là đơn vị Anh hùng lao động, xứng đáng với Huân chương lao động Hạng Nhất do Đảng, Nhà nước trao tặng.

Việc tiếp tục được công nhận là “Thương hiệu Quốc gia 2022” chính là sự ghi nhận của Chính phủ và người dân Việt Nam đối với những nỗ lực của Traphaco trong quá trình đổi mới sáng tạo và không ngừng cải tiến chất lượng để cống hiến những sản phẩm “xanh” phù hợp với xã hội hiện đại – những sản phẩm thuốc Việt vì người Việt.

Một trong 6 nhãn hiệu của Traphaco được trao tặng Thương hiệu quốc gia là thuốc bổ gan Boganic, thương hiệu đứng số 1 thị trường thuốc gan mật tại Việt Nam. Boganic được nghiên cứu và cải tiến, đổi mới trong suốt hơn 20 năm được tin dùng (từ năm 1999). Boganic sử dụng 100% dược liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO, hiệu quả trong điều trị và phòng ngừa bệnh gan mật đã được kiểm chứng lâm sàng tại BV K Trung Ương và BV Đa khoa Thái Bình. Trong Chiến lược phát triển sản phẩm đồng tâm, thương hiệu Boganic đã được làm mới thông qua chuỗi sản phẩm chuyên biệt: Siro Boganic Kid cho trẻ nhỏ, Boganic Lippi cho người men gan cao, Trà mát gan Boganic - nước uống giải khát tốt cho sức khỏe và Boganic Premium - sản phẩm bổ gan cao cấp. Với năng lực R&D, và Chiến lược luôn đổi mới, sáng tạo sản phẩm, giá trị mà Traphaco kiên trì theo đuổi và dẫn đầu, cũng chính là những giá trị cốt lõi của Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

PHAN NAM