Traphaco thiết lập chuỗi giá trị xanh

PHAN NAM 24/11/2022 21:40

Trong hành trình 50 năm phát triển, Công ty cp Traphaco luôn không ngừng sáng tạo, bứt phá, thiết lập chuỗi giá trị xanh

(Nguyên liệu  sạch - Công nghệ hiện đại - Sản phẩm chất lượng - Dịch vụ tốt) để vươn lên dẫn đầu nhiều lĩnh vực trong ngành dược.

 Vùng trồng dược liệu đạt chuẩn GMP- WHO của Traphaco

Vùng trồng dược liệu đạt chuẩn GMP- WHO của Traphaco

Mới đây, Công ty CP Traphaco đã được tôn vinh là Doanh nghiệp xuất sắc và bền vững châu Á năm 2022, hạng mục Sáng kiến vì cộng đồng. Các doanh nghiệp được bình chọn dựa trên sức tăng trưởng, nhân lực, mức độ sáng tạo, tầm ảnh hưởng của thương hiệu tại châu Á và mức độ cam kết đối với các mục tiêu phát triển bền vững. Sau 50 năm, Traphaco không chỉ khẳng định vị thế doanh nghiệp hàng đầu trong mảng Đông dược nói riêng và dược phẩm nói chung tại Việt Nam mà còn vươn tầm khu vực.
Tiên phong hiện đại hóa Đông dược
Thực tế cho thấy, những giá trị trường tồn, bền vững của thương hiệu dược 50 năm không chỉ đo đếm bằng các con số tài chính, cũng như các kết quả nghiên cứu sức khỏe thương hiệu, vị thế vững chắc của Traphaco còn được khẳng định qua các danh hiệu giải thưởng danh giá mang tầm quốc gia và quốc tế như: Doanh nghiệp xuất sắc và bền vững châu Á, 2 lần đạt TOP 10 Sao vàng đất Việt và 4 lần đạt TOP 10 Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam CSI, top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam (Forbes bình chọn)… Đặc biệt, Công ty CP Traphaco cùng 6 thương hiệu sản phẩm lần thứ 6 liên tiếp vinh dự được Thủ tướng Chính phủ Vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2022. Thành quả này là niềm tự hào của toàn hệ thống đang nỗ lực mỗi ngày để xây dựng một thương hiệu Việt Nam, theo đuổi những giá trị mà quốc gia hướng tới là “Chất lượng - Đổi mới Sáng Tạo - Năng lực tiên phong”.
Để có được thành quả đó, Traphaco mạnh dạn lựa chọn lối đi riêng, phát triển Đông dược để tận dụng các lợi thế như nguồn dược liệu phong phú, nền y học cổ truyền dân tộc, tiên phong trong “cuộc cách mạng thuốc Đông dược”. Traphaco cũng là doanh nghiệp tiên phong xây dựng và phát triển vùng trồng và thu hái dược liệu sạch theo Hướng dẫn thực hành tốt trồng trọt và thu hái cây thuốc của Tổ chức Y tế thế giới (GACP-WHO). Năm 2009 Công ty thực hiện dự án Nghiên cứu, phát triển bền vững nguồn dược liệu Traphaco (Dự án GreenPlan) qua đó, phát huy hiệu quả mô hình 4 nhà: nhà nước - nhà nông - nhà khoa học - doanh nghiệp. Traphaco đã ký hợp đồng với người nông dân từ cung cấp hạt giống, hỗ trợ kỹ thuật theo hướng dẫn của GACP-WHO, UEBT, Organic đến thu mua thành phẩm cho bà con.
Qua nhiều năm triển khai, đến nay Traphaco đã có 5 vùng trồng đạt chuẩn GACP-WHO của Bộ Y tế với trên 36.000 ha cung cấp nguồn nguyên liệu chất lượng cao cho công ty. Nhờ đó, công ty đã tự chủ được nguồn nguyên liệu đầu vào đảm bảo chất lượng, đáp ứng cho nhu cầu sản xuất.
Thông qua dự án, Traphaco giúp hàng ngàn hộ nông dân vốn có cuộc sống bấp bênh, nghèo khó “đổi đời” nhờ vườn dược liệu, đem lại việc làm bền vững và nguồn thu nhập cao. tạo thu nhập từ 8,6 - 16,6 triệu đồng/hecta/tháng.
Dự án còn bảo tồn các loại cây thuốc và môi trường nói chung, bảo tồn nguồn gen cây thuốc quý, đảm bảo đa dạng sinh học, hệ sinh thái tự nhiên, giảm thiểu tình trạng du canh du cư, giảm tình trạng lao động trẻ em, tăng bám đất giữ đất của bà con dân tộc thiểu số.
Phát triển bền vững
Giai đoạn 2021-2025, Traphaco đặt mục tiêu tốc độ tăng trưởng kép 13% về doanh thu và 15% về lợi nhuận trước thuế trong giai đoạn 2021-2025. Năm 2022, Traphaco đặt mục tiêu đạt 2.345 tỷ đồng doanh thu và lợi nhuận sau thuế 286 tỷ đồng, tăng 8% so với thực hiện năm 2021. Công ty dự kiến vượt kế hoạch đề ra, đạt hơn 2.400 tỷ đồng, tăng trưởng 10% so với cùng kỳ 2021. Về lợi nhuận hợp nhất. dự kiến vượt kế hoạch đề ra, đạt hơn 300 tỷ đồng, tăng trưởng 12% so với cùng kỳ.
Bên cạnh mục tiêu tăng trưởng kinh tế, Traphaco luôn quan tâm chăm sóc người lao động, phát triển cộng đồng, gìn giữ hệ sinh thái xanh. Thông qua môi trường làm việc sáng tạo, chế độ phúc lợi tốt. Coi nhân tài là nguồn lực nội sinh quan trọng, mỗi nhân viên đều xem Traphaco là ngôi nhà thứ 2, thật sự hạnh phúc và hài lòng với công việc mình đang cống hiến.
Kết quả nghiên cứu Anphabe cho thấy, chỉ số hạnh phúc của nhân viên Traphaco cao hơn hẳn mức trung bình ngành dược và toàn thị trường; xu hướng nhân viên cam kết gắn bó với công ty thuộc nhóm Xuất sắc trên thị trường Việt Nam. Chỉ số hạnh phúc của nhân viên Traphaco: 82,7% (mức xuất sắc).
Các hoạt động trách nhiệm xã hội luôn được Traphaco quan tâm thực hiện, như một phần trong chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp - “Lấy lợi ích cộng đồng làm khởi sự cho mọi hoạt động”. Thông qua Dự án GreenPlan, Traphaco góp phần tạo việc làm cho bà con. Ngân sách dành cho các hoạt động vì cộng đồng của công ty mỗi năm chiếm từ 1-3% doanh thu với các hoạt động tài trợ nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa; tư vấn sức khỏe miễn phí và tặng quà cho người cao tuổi, phụ nữ...

PHAN NAM