Đưa sản phẩm nông nghiệp của 33 địa phương đến Hà Nội quảng bá
Tối 8/9, “Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023" chính thức khai mạc tại phố đi bộ Hồ Gươm.
Tuần hàng quy tụ sự tham gia của trên 100 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP của 33 tỉnh/thành, địa phương trong cả nước cùng về trưng bày, giới thiệu sản phẩm gồm: Hà Nội, Nghệ An, Thanh Hóa, Hưng Yên, Lâm Đồng, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Quảng Ninh, Yên Bái, Lạng Sơn, Bắc Giang, Lào Cai, Tuyên Quang, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đắc Nông, Quảng Trị, Bình Định, Hải Phòng, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Thái Nguyên, Thái Bình, Đồng Tháp, Sơn La, Bình Thuận, Bắc Kạn, Đồng Nai, Đắk Lak, Hà Nam, Khánh Hòa.
Với quy mô khoảng 120 gian hàng, trên 2.000 dòng sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại tuần lễ. Đây là các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền của các địa phương, sản phẩm chế biến, sản phẩm nông nghiệp xanh, sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm làng nghề truyền thống của Hà Nội và các tỉnh, thành phố.
Phát biểu khai mạc, ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố. Hà Nội (HPA) cho biết, sự kiện được tổ chức nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn và sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước đến người tiêu dùng Thủ đô. Đồng thời kết nối giữa các nhà sản xuất của các tỉnh, thành phố với các kênh phân phối trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Qua đó thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, dịch vụ du lịch nói riêng và kinh tế - xã hội nói chung nhằm thực hiện có hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023.
Theo ban tổ chức, đây là sự kiện xúc tiến nông nghiệp quan trọng đã được tổ chức thành công lần đầu tiên vào năm 2022và tiếp tục được kỳ vọng là cơ hội tốt để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm đến khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô. Sự kiện góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới.
Bên cạnh các hoạt động trưng bày, giới thiệu và bán sản phầm còn có các hoạt động quảng bá, kết nối, dùng thử sản phẩm và hoạt động trình diễn, chế biến sản phẩm tại chỗ ...
Ngoài việc tổ chức các khu gian hàng, Ban Tổ chức giàn dựng, bố trí các mô hình, tiểu cảnh đẹp gắn với chủ đề nông nghiệp, nông thôn nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí và thu hút du khách tham quan, mua sắm.
Ông Bùi Duy Quang nhấn mạnh, cùng với những hoạt động xúc tiến thương mại nông nghiệp khác Tuần hàng góp phần khơi thông dòng chảy hàng hoá nông sản trong nước, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế-xã hội của mỗi địa phương.
Đặc biệt đây chính là cơ hội các địa phương cùng nhau đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của cả nước nói chung và của Thủ đô nói riêng hướng tới mục tiêu đến năm 2030, Thủ đô Hà Nội là Thành phố “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”, trở thành trung tâm, động lực thúc đẩy phát triển vùng đồng bằng sông Hồng, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước.
Môt số hình ảnh tại "Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023":
Có thể bạn quan tâm
Hà Nội: HPA tổ chức Tuần hàng nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023
13:46, 07/09/2023
Hà Nội: HPA tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, kết nối giao thương…
14:22, 07/07/2023
Hà Nội: HPA cần đổi mới hoạt động cả về nội dung và phương thức thực hiện
16:06, 08/02/2022
Hà Nội bổ nhiệm Phó Giám đốc HPA
21:47, 12/11/2021
HPA giúp doanh nghiệp tránh rủi ro trong lĩnh vực thuế
11:33, 04/11/2020