HPA Tạo sân “chơi” doanh nghiệp kết nối, hợp tác kinh doanh
Các doanh nghiệp tham gia “Không gian quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư, kết nối giao thương giữa các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư” mong muốn quảng bá, mở rộng hợp tác, kinh doanh.
Theo ông Lê Tự Lực, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) cho biết: Thực hiện chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch năm 2023; UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo, giao HPA chủ trì tổ chức “Không gian quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư, kết nối giao thương giữa các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư”.
Môi trường đầu tư hiệu quả
Trước Lễ khai mạc diễn ra sáng 27/9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, ông Lực cho hay: “Không gian quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư, kết nối giao thương giữa các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư” nhằm tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá hình ảnh của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước. Với mong muốn hỗ trợ các nhà đầu tư kết nối, tìm kiếm môi trường đầu tư hiệu quả; các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, góp phần nâng cao nhận thức và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam", đẩy mạnh các chương trình hợp tác đầu tư, phát triển du lịch giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Là doanh nghiệp lần đầu tiên tham gia “sân chơi” với nhiều thương hiệu mạnh, bà Đinh Khuê Miền, Tổng giám đốc công ty TNHH HHC Go, Phó Tổng giám đốc công ty xuất nhập khẩu HHC Logistics vui mừng nói: Với 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ thương mại và xúc tiến đầu tư xuất nhập khẩu Logistics quốc tế với các đơn hàng siêu trường, siêu trọng, hàng nguyên công nguyên xe từ Trung Quốc sang Việt Nam và ngược lại từ Việt Nam sang Trung Quốc.
Tham gia gian hàng tại “Không gian quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư, kết nối giao thương giữa các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư” công ty rất vui mừng được quản bá giới thiệu sản phẩm thương hiệu công ty để nhiều doanh nghiệp biết đến. Đồng thời, mang đến các giải pháp về Logistics cho nhiều người hơn nữa. Đặc biệt qua gian hàng công ty muốn tìm kiếm đối tác để mở thương hiệu coffee xuất khẩu, tìm kết nối doanh nghiệp về nhận diện thương hiệu, bao bì, đơn vị in ấn.
“Điều mong muốn đó đã thành hiện thực khi công ty đã kết nối được với một đối tác để tại Đắk Lắc để xuất khẩu coffee” bà Miền nở nụ cười.
Đồng quan điểm trên, bà Nguyễn Quỳnh, trợ lý giám đốc, Công ty CP Canifa mong muốn: Qua Chương trình Công ty muốn kết nối mở rộng thị trường, kênh phân phối trong và ngoài nước. Ngoài ra, công ty cũng quảng bá thương hiệu và mẫu mã sản phẩm để nhiều doanh nghiệp, người tiêu dùng biết đến hơn nữa.
Với hơn 10 năm kinh nghiệm tổ chức Tour, tuyến chuyên nghiệp, ông Phạm Hải Bằng, Chủ tịch HĐQT, TGĐ điều hành Công ty CP Du lịch BLUE TOUR quốc tế chia sẻ: Công ty chuyên tổ chức các Tour Châu Âu, Châu Á, Châu Phi... và trong nước. Khi được mời tham gia gian hàng tại “Không gian quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư, kết nối giao thương giữa các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư” công ty rất vui mừng, bởi tại gian hàng công ty có thể giới thiệu quảng bá công ty tới các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Từ đó khẳng định thêm uy tín, thương hiệu và có cơ hội kết nối thêm nhiều bạn hàng doanh nghiệp để mở rộng phát triển kinh doanh cũng như mở thêm các tour, tuyến trong và ngoài nước.
Còn ở lĩnh vực dịch vụ, ông Lê Việt Cường, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Soul Wine nhìn nhận: “Công ty chuyên nhập và phân phối bán buôn, bán lẻ các sản phẩm rượu vang nhập khẩu trực tiếp từ các thương hiệu nổi tiếng của Châu Âu như: Pháp, Chi Lê, Ý, Đức, Úc, Tây Ban Nha... Bản thân tôi cũng là chuyên gia rượu vang quốc tế có chứng chỉ của Châu Âu nên thường xuyên mở các lớp đào tạo về kiến thức rượu vang, phong thái tiệc vang cũng như phong thái doanh nhân cho các doanh nhân và doanh nghiệp. Đồng thời hàng năm chúng tôi cũng tổ chức sản xuất các Shop quà tặng liên quan đến các sản phẩm rượu vang cung cấp cho cộng đồng doanh nghiệp và hàng năm cũng có nhiều hoạt động với các doanh nghiệp trong Hà Nội cũng như Hội doanh nghiệp trẻ Việt Nam. Việc tham gia gian hàng tại “Không gian quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư, kết nối giao thương giữa các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư” cũng mong muốn lan toả mạnh mẽ hơn nữa thương hiệu của mình, cũng như các sản phẩm của mình đến cộng đồng doanh nghiệp và hy vọng sẽ được ghi nhận và có cơ hội phục vụ anh chị em doanh nghiệp”.
Hà Nội – Điểm đến du lịch hấp dẫn
Cũng theo ông Lực, với diện tích khoảng 1.000m2, “Không gian quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư, kết nối giao thương giữa các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư” được chia ra nhiều khu vực nhằm quảng bá, giới thiệu các thành tựu xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch cũng như quảng bá hình ảnh thành phố Hà Nội cũng như tiềm năng, cơ hội đầu tư, kết nối giao thương giữa các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư; Trưng bày, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, công nghệ tiêu biểu của các doanh nghiệp thành phố Hà Nội và doanh nghiệp các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đặc biệt, thành tựu, tiềm năng, môi trường và các thông tin đầu tư của thành phố Hà Nội; Văn hóa, hình ảnh đẹp, các điểm đến du lịch hấp dẫn của thành phố Hà Nội.
Song song đó, tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp giữa các nhà đầu tư, doanh nghiệp thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước; Hỗ trợ các nhà đầu tư, doanh nghiệp, địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ; kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và kinh doanh.
“Mặt khác, trong điều kiện tình hình chung có nhiều biến động, khó lường, cộng đồng doanh nghiệp cũng đang gặp không ít khó khăn trong việc phát triển sản xuất, kinh doanh thì việc tăng cường cung cấp thông tin chính sách, sự hỗ trợ của chính quyền các cấp đối với các doanh nghiệp một cách kịp thời, hỗ trợ kết nối các các nhà đầu tư và đẩy mạnh hoạt động giao thương, tìm đầu mối sản xuất, phân phối, tiêu thụ sản phẩm giúp các doanh nghiệp là việc làm cần thiết, có ý nghĩa thiết thực.
“Không gian quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư, kết nối giao thương giữa các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư” được tổ chức thời gian và địa điểm đồng thời với Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội giúp tăng cộng hưởng hiệu ứng tốt của Chương trình, thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ sâu rộng, tích cực của chính quyền thành phố Hà Nội đối với cộng đồng doanh nghiệp”, ông Lực nhìn nhận.
Có thể bạn quan tâm
Hà Nội và Quảng Châu tăng cường hợp tác thương mại, du lịch
01:00, 27/09/2023
Cơ hội đẩy mạnh liên kết, hợp tác cho công nghiệp hỗ trợ Hà Nội và Thượng Hải
18:00, 26/09/2023
Mega Grand World Hà Nội hé lộ những thương hiệu đồng hành đầu tiên
14:44, 25/09/2023
Hé lộ food tour ẩm thực thế giới ngay tại Hà Nội
18:13, 21/09/2023
Hà Nội “hút” du lịch qua Festival Thu Hà Nội năm 2023
16:33, 21/09/2023