Wigo, Avanza, Rush và quyết tâm “chơi lớn” của Toyota

An Nam 03/10/2018 11:11

Với việc ra mắt ba mẫu xe là Wigo, Rush và Avanza, thương hiệu ô tô đến từ Nhật Bản Toyota đã nâng tổng số mẫu xe phân phối chính thức tại Việt Nam lên con số 14.

Động thái này được đánh giá là bước đi chiến lược của Toyota để giành thị phần trong các phân khúc xe đang rất sôi động và có sự cạnh tranh “khô máu” của các mẫu xe khác trong cùng phân khúc đến từ Huyndai, Kia hay Mitsubishi.

Wigo là con át chủ bài của Toyota để giành thị phần trong phân khúc xe hạng A chạy đô thị

Wigo là con át chủ bài của Toyota để giành thị phần trong phân khúc xe hạng A chạy đô thị

Với Wigo, đây là mẫu xe nhận được nhiều sự chú ý bởi mức giá khởi điểm cho phiên bản số sàn chỉ ở mức 345 triệu đồng. Đây được xem là con át chủ bài của Toyota để giành thị phần trong phân khúc xe hạng A chạy đô thị vốn lâu nay chỉ là sân chơi của họ hàng nhà Huyndai với dòng xe i10 và thương hiệu con của Huyndai là Kia với dòng xe Morning.

Một chiếc xe đến từ thương hiệu đang sở hữu những chiếc xe “quốc dân” tại Việt Nam như Vios hay Inova có giá khởi điểm 345 triệu sẽ là lựa chọn được nhiều khách hàng cân nhắc. Trải nghiệm thực tế, Wigo cho cảm giác lái tương đối so với các đối thủ trong cùng phân khúc, cách âm vừa phải, điều hòa và nhiều trang bị khác được đánh gia là “cơ toàn tập” và không có gì để hỏng, tay nắm cửa có thiết kế của những chiếc xe “thập niên trước”.

xe được đánh giá đem lại cảm giác ổn trong tầm giá, phù hợp cho chạy dịch vụ với địa hình đồng bằng

Avanza được đánh giá đem lại cảm giác ổn trong tầm giá, phù hợp cho chạy dịch vụ với địa hình đồng bằng.

Với Avanza, chiếc xe được nhiều người đánh giá là phiên bản Inova thu nhỏ với thiết kế bảy chỗ ngồi cho trải nghiệm ngồi thỏa mái cho 2 hàng ghế đầu, với hàng ghế thứ ba thì thực tế vẫn tương đối ổn. Có mức giá khởi điểm chỉ từ 537 triệu đồng theo như công bố của hãng nên tiếp tục truyền thống, xe được thiết kế với những trang bị tối giản và “không có gì để hỏng”, ghế nỉ, điều hòa cơ, nội thất nhựa gần như toàn bộ. Về vận hành, xe được đánh giá đem lại cảm giác ổn trong tầm giá, phù hợp cho chạy dịch vụ với địa hình đồng bằng, nếu chở hết tải và leo dốc cao Avanza có lẽ là hơi đuối.

 Rush, mẫu xe được đánh giá là đối thủ xứng tầm của Mitsubishi Xpander đang làm mưa làm gió thời gian gần đây.

Rush là mẫu xe được đánh giá là đối thủ xứng tầm của Mitsubishi Xpander đang làm mưa làm gió thời gian gần đây.

Chiếc xe cuối cùng trong bộ ba ra mắt lần này là Rush, mẫu xe được đánh giá là đối thủ xứng tầm của Mitsubishi Xpander đang làm mưa làm gió thời gian gần đây. Với mức giá khởi điểm 668 triệu, đây sẽ là lựa chọn tốt cho các khách hàng đang tìm kiếm một chiếc xe có kiểu dáng SUV đến từ thương hiệu Toyota với giá tốt, động cơ 1.5l cho công suất tối đa 102 mã lực ở tua máy 6300 vòng/phút giúp Rush có cảm giác vận hành ổn định, êm ái. Chiếc xe tăng tốc không quá bốc nhưng với mục đích xe gia đình hoặc chạy dịch vụ, chở 7 người kèm hành lý cộng với điều kiện giao thông tại Việt Nam hiện tại thì việc đạt gia tốc lớn cũng không quá quan trọng. Theo thông tin từ Toyota về việc hiện mẫu Rush đã cháy hàng đến tháng 3/2019.

Việc ra mắt 3 mẫu xe Wigo, Avanza, Rush một lần nữa khẳng định quyết tâm “chơi lớn” của Toyota và cũng thể hiện đánh giá tích cực của các hãng xe về tiềm năng của thị trường ô tô tại Việt Nam. Với việc đánh trúng tâm lý “ăn chắc mặc bền”, coi ô tô là một tài sản hơn là phương tiện cũng như việc giữ giá khi bán lại có thể Toyota sẽ đạt được doanh số tốt cho cả ba mẫu xe mới ra mắt. Tuy nhiên, trong tương lai xa hơn, bên cạnh tính bền bỉ và thực dụng thì sự tiện nghi vốn là thứ các hãng khác như Huyndai, Kia,... đang làm tốt sẽ ngày càng được khách hàng coi trọng khi quyết định chọn mua xe. Và yếu tố quan trọng nhất đó là thị trường ô tô càng phát triển, tính cạnh tranh càng cao thì người được lợi nhất chính là khách hàng.

An Nam