Các doanh nghiệp nội còn dè chừng nhau
Là doanh nghiệp hoạt động trong ngành thời trang không chỉ trong nước mà còn xuất khẩu ra nước ngoài, chúng tôi cũng đối mặt với những khó khăn nhất định về giá cả, nhân công.
Đồng thời, khi tiếp cận đối tác nước ngoài chúng tôi có những hạn chế. Chính vì vậy, rất mong muốn các tổ chức đơn vị liên quan đến hợp tác quốc tế, ban ngành hay Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) xác minh được cho doanh nghiệp những đối tác ngoài nước nào có nhu cầu thiết thực về dịch vụ thì sẽ dễ dàng hơn cho doanh nghiệp trong nước.
Ngoài ra, Công ty CP Maria cũng gặp không ít khó khăn trong việc tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi. Phí xây dựng nhà xưởng, các quỹ đất cũng nhiều bất cấp, thủ tục rườm rà làm mất thời gian cũng như cơ hội của doanh nghiệp. Một vấn đề còn tồn tại nữa đó là ở Việt Nam các Hiệp hội cùng ngành nghề như Hiệp hội may mặc chưa thực sự gắn kết hợp tác với nhau cùng phát triển. Gần như các doanh nghiệp trong nước luôn dè chừng nhau, xem nhau là đối thủ cạnh tranh chứ không hề trên tinh thần hợp tác. Tính đoàn kết trong các hiệp hội cùng ngành nghề dường như không có.
Maria hướng tới trong tương lai là một doanh nghiệp xã hội, xây dựng cô nhi viện trong tương lai. Ngoài việc tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động chúng tôi còn tích cực với công tác thiên nguyện nên rất mong Đảng và Nhà nước có nhiều chính sách hỗ trợ với những kiến nghị trên tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển.