CEO Cisco: Kinh tế toàn cầu sẽ mạnh hơn nếu Mỹ và Trung Quốc hợp tác

Cẩm Anh 28/02/2018 21:00

Trước một loạt các tin tức liên quan đến một cuộc chiến tranh thương mại tiềm ẩn giữa Mỹ và Trung Quốc, một giám đốc điều hành công ty công nghệ đã kêu gọi sự hợp tác giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Chuck Robbins, CEO của Cisco

Chuck Robbins, CEO của Cisco

"Vào cuối ngày, nền kinh tế toàn cầu sẽ mạnh hơn với Mỹ và Trung Quốc làm việc cùng nhau", Chuck Robbins, CEO của Cisco nói với CNBC hôm thứ 3 tại Đại hội Di động Thế giới ở Barcelona, Tây Ban Nha.

Khi được hỏi liệu nỗ lực của Cisco trong việc xây dựng cầu nối với Trung Quốc có thể bị cản trở bởi chính sách bảo hộ từ Nhà Trắng, Robbins cho biết: "Bạn phải xây dựng mối quan hệ với lãnh đạo cấp cao tại bất kỳ thành phố nào mà bạn đang hoạt động và tại các quốc gia - và tôi không nghĩ rằng bạn làm điều đó dựa trên một số mối lo ngại".

Một ví dụ về những rào cản trong việc tiếp cận thị trường Mỹ mà các công ty Viễn Đông gặp phải là việc nhà sản xuất điện thoại di động Trung Quốc Huawei phải đối mặt với những rắc rối ở Mỹ trong thời gian gần đây khi thỏa thuận để Huawei bán chiếc smartphone Mate 10 Pro của mình tại Mỹ sụp đổ. Các nhà lãnh đạo tình báo Mỹ nói rằng họ sẽ không khuyến khích người Mỹ sử dụng các sản phẩm hoặc dịch vụ từ Huawei.

Robbins hoan nghênh tin tức rằng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể kéo dài nhiệm kỳ của mình hơn giới hạn 2 nhiệm kỳ hiện tại, giải thích rằng "bất kể đất nước nào thì sự ổn định luôn luôn là tốt”.

"Tôi nghĩ rằng mọi quốc gia đều phải suy nghĩ về cách tốt nhất để hoạt động và vận hành hệ thống chính trị của họ”, ông cho biết.

"Chúng tôi hoạt động trong các cấu trúc mà các quốc gia định nghĩa", Robbins nói. Mặc dù ông cho biết thêm rằng Cisco không nên gây ảnh hưởng đến tình hình địa chính trị, "chúng tôi rất vui lòng có các cuộc đối thoại về cách chúng tôi nghĩ mọi thứ sẽ tiến triển thế nào”.

Robbins cho biết, Cisco gần đây đã tham gia vào các sáng kiến thành phố thông minh ở Trung Quốc, ví dụ ở thành phố Quảng Châu miền nam Trung Quốc.

Cẩm Anh