Thỏa thuận sáp nhập Asda và Sainsbury's có thách thức Amazon?
Thỏa thuận sáp nhập giữa Sainsbury's và Asda được cho là nhằm tăng cường sức cạnh tranh với tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Amazon.
Sainsbury's và Asda đã thông báo sẽ sáp nhập với nhau thành công ty tạp hóa lớn nhất của Anh, vượt qua Tesco. Thỏa thuận này, trị giá khoảng 7,3 tỷ bảng Anh (10 tỷ USD), sẽ giữ lại cả hai thương hiệu Sainsbury's và Asda.
Công ty sáp nhập sẽ tiết kiệm chi phí ít nhất 500 triệu bảng (688,62 triệu USD), giúp giảm khoảng 10% giá các mặt hàng.
Ông Peter Toogood, Giám đốc đầu tư tại Embark Group, nói với chương trình "Squawk Box Europe" của CNBC rằng, thỏa thuận này nhằm tăng cường sức cạnh tranh đối với các công ty thương mại điện tử như Amazon,...
Trong thời gian qua, Sainsbury's và Asda đã gặp rất nhiều khó khăn, thách thức để tăng doanh số bán hàng của họ. Bởi vì, sự cạnh tranh khốc liệt từ các công ty trực tuyến khổng lồ đã gây áp lực đáng kể đối với 2 công ty này.
"Thỏa thuận này chỉ là ghép hai công ty không phát triển lại với nhau, qua đó có thể giúp tăng biên lợi nhuận của họ”, ông Toogood nói thêm.
Ông Kevin O'Byrne, Giám đốc tài chính của Sainsbury's, đánh giá rằng việc sáp nhập cho phép hai công ty mang lại giá trị lớn hơn cho khách hàng, qua đó nâng cao sức canh tranh với các công ty thương mại điện tử và các cửa hàng giảm giá.
Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng, việc sáp nhập này chưa đủ mạnh để tạo ra lợi thế cạnh tranh vượt trội so với tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Amazon, trừ khi Ban lãnh đạo của Công ty sáp nhập có định hướng chiến lược kinh doanh đột phá, giúp xoay chuyển tình kinh doanh của 2 thương hiệu Sainsbury's và Asda.