Bí kíp khởi nghiệp giúp các ông chủ nhỏ kiếm được nhiều tiền

Theo Trí Thức Trẻ 17/09/2018 04:28

Trên con đường khởi nghiệp, rất nhiều người đã vấp ngã chỉ một bộ phận người có thể đứng dậy, theo đuổi con đường đó đến cùng. Khởi nghiệp tuy rất khó khăn nhưng không phải là thành công.

Dưới đây là 7 chiêu thức kinh doanh mà bạn nên biết nếu muốn dấn thân vào con đường kiếm tiền.

Chiêu thứ 1: Tư duy chiến thắng

Nỗ lực khai phá sức sáng tạo của bản thân, thoải mái phát huy ý tưởng của mình. Thứ đáng tin cậy nhất trong kinh doanh chính là tư duy, một lối tư duy tốt cộng với một phương pháp tốt sẽ dẫn bạn đi đúng đường.

Chiêu thứ 2: Quả quyết, dứt khoát

Muốn kiếm được tiền thì nhất định phải dứt khoát, học cách phán đoán và nắm bắt tình hình một cách nhạy bén. Nhanh chóng quyết định sẽ giúp bạn chiếm được ưu thế; lề mề, do dự là điều tối kị trong kinh doanh, nó sẽ khiến bạn bỏ lỡ nhiều cơ hội quý giá.

Chiêu thứ 3: Kiên trì bền bỉ

Những người thành công thường là những người kiên trì bền bỉ, làm việc chăm chỉ. Làm việc không có đầu có đuôi, vừa gặp chút khó khăn đã nản chí thì mãi không thể có được thành công. Muốn kiếm được tiền thì không được sợ vất vả.

Chiêu thứ 4: Linh hoạt, quan sát đa chiều

Giữ đầu óc linh hoạt, nhạy bén khi quan sát những sự vật mới hay tiếp xúc với những quan điểm mới. Bạn có thể luôn đem theo một quyển sổ bên mình để có thể ghi chép bất cứ lúc nào, ghi lại những điều bạn quan sát và học hỏi đươc từ môi trường xung quanh, sẽ có lúc chúng có ích cho phương án của bạn sau này.

Chiêu thứ 5: Táo bạo nhưng thận trọng

Mạo hiểm là một cuộc phiêu lưu có giá trị. Trên thế giới này không có con đường kiếm tiền nào là không xảy ra sai sót cả. Nhắm mắt đi theo xu hướng chung, đưa ra các quyết định một cách nhất thời là điều không nên. Để tránh thất bại, phải thận trọng, tránh các bẫy mà bạn có thể mắc phải.

Chiêu thứ 6: Mượn gà đẻ trứng

Mượn tiền để kiếm tiền, mượn gà để đẻ trứng chẳng có gì mất mặt cả. Cơ hội kiếm tiền không phải lúc nào cũng đến và bạn cần phải nắm bắt thật chính xác cơ hội đó, đừng để bất cứ một nguyên nhân đáng ra không nên có nào làm lỡ mất cơ hội. Nếu cứ giữ mãi tư tưởng có đồng nào đầu tư đồng ấy thì khó mà làm nên chuyện lớn.

Chiêu thứ 7: Hành động nhanh nhẹn

Bất kể là lúc nào cũng cần phải chú trọng quan niệm về thời gian, hành động phải nhanh nhẹn, phải nhớ "chuyện hôm nay chớ để ngày mai". Thời gian là vàng, tác phong lề mề là kẻ thù của việc kiếm tiền, hành động không nhanh nhẹn khó mà có thể thích ứng với sự cạnh tranh khốc liệt trên thương trường.

Tiếp theo là 27 mánh khóe kinh doanh giúp các ông chủ nhỏ kiếm được bội tiền:

1. Kinh doanh là một hình thức đóng góp cho xã hội, vì vậy, lợi nhuận là khoản thù lao mà người làm kinh doanh đáng được nhận.

2. Địa điểm kinh doanh quan trọng hơn kích thước cửa hàng, chất lượng sản phẩm lại càng quan trọng hơn địa điểm.

3. Không được nhìn chằm chằm vào khách hàng, không dài dòng lôi thôi, cãi nhau tay đôi với khách hàng.

4. Sản phẩm được sắp xếp trật tự chưa chắc đã là tốt, đôi khi những cửa hàng nhỏ, sản phẩm sắp xếp không theo một thứ tự hay quy luật nào lại được khách nườm nượp đến thăm.

5. Ngay cả khi món quà chỉ là một tờ thiệp khách hàng cũng vẫn vui vẻ. Giả sử như không có quà tặng thì hãy tặng một hình mặt cười.

6. Giữ đúng giá, giảm giá đôi khi có thể gây ra rối loạn và khiến khách hàng khó chịu.

7. Xem khách hàng như người thân, có thể có được sự tin tưởng của khách hàng hay không sẽ quyết định sự thịnh suy của cửa hàng.

8. Thay vì nịnh nọt trước khi khách mua hàng hãy đầu tư vào dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán hàng. Đây là chiến lược giúp giữ chân khách hàng lâu dài.

9. Khách hàng tiêu 1 nghìn, so với khách hàng tiêu 100 nghìn có ảnh hưởng mang tính nền móng hơn đối với sự thịnh vượng của việc kinh doanh.

10. Mỗi ngày phải xem quảng cáo, bất kể là từ nguồn nào ít nhất 1 lần. Không biết sản phẩm mới mà khách hàng có nhu cầu mua là gì là một sự xấu hổ với người làm ăn buôn bán.

Nhất là đối với người trẻ đang tập tành kinh doanh, nên thường xuyên lên các trang thương mại điện tử tham khảo, tìm hiểu giá sản phẩm hoặc những ưu đãi mà người bán cùng sản phẩm với bạn đang bán, xem xem họ quảng cáo sản phẩm, chăm sóc khách hàng ra sao rồi học hỏi… lúc này mà không tranh thủ học hỏi thì người tiếp theo bị đào thải chính là bạn.

11. Bán những thứ có ích cho khách hàng, những thứ khách hàng cần.

12. Cãi nhau, mắng nhân viên trước mặt khách hàng chẳng khác nào đang muốn đuổi khách hàng đi.

13. Biết cách quay vòng đồng vốn. 100 nghìn quay vòng 10 lần có thể tạo ra 1 triệu.

14. Đừng quan tâm đến việc bị lỗ, cái cần quan tâm là thực hiện lời hứa với khách hàng.

15. Người kinh doanh không có cái được gọi là phát đạt hay không phát đạt. Bất kể tình hình thị trường thế nào cũng phải cố gắng kiếm tiền.

16. Trẻ em đi kèm với sự may mắn. Hãy chăm sóc thật đặc biệt cho những khách hàng mang theo trẻ em hoặc những em bé đi mua hàng.

17. Không ngừng đổi mới, trang hoàng cho cửa hàng, đây cũng là một tuyệt chiêu giúp thu hút khách hàng, khiến họ cảm nhận được sự mới mẻ.

18. Thường xuyên để ý đến lãi lỗ của ngày hôm đó, hình thành thói quen hôm nay chưa tính ra được lãi lỗ thì không được đi ngủ.

19. Sản phẩm bị hết hàng không những khiến khách phải chờ đợi mà còn cho thấy sự cẩu thả của cửa hàng. Lúc này, điều cần làm là xin lỗi khách hàng và nói: "Chúng tôi sẽ nhanh chóng gửi sản phẩm đến địa chỉ của bạn" và nói khách hàng để lại địa chỉ.

20. Lúc nào cũng phải vui vẻ, niềm nở, làm cho cả cửa hàng đều tràn đầy sức sống, như vậy khách hàng tự nhiên sẽ tìm đến với cửa hàng của bạn.

21. Lắng nghe những trách móc, góp ý từ phía khách hàng, bất kể khách hàng có trách móc gì thì cũng phải thể hiện rằng mình rất biết lắng nghe.

22. Nhân viên bán hàng luôn phải cầm theo 1 đến 2 sản phẩm hoặc tờ quảng cáo hay hướng dẫn sử dụng của sản phẩm.

23. Sản phẩm bán chạy là chuyện tốt, nhưng biết cách PR cho sản phẩm đó lại càng thông minh hơn.

24. Nếu thuê nhân viên bán hàng cho cửa hàng thì cần phải có những chính sách đãi ngộ và phúc lợi phù hợp và rõ ràng.

25. Giữ mối quan hệ tốt với nơi bạn nhập hàng. Nếu có yêu cầu gì chính đáng thì phải nói cho rõ ràng, đừng úp úp mở mở, hãy thẳng thắn với họ, có vậy mới hai bên mới có thể hợp tác lâu dài.

26. Luôn mang trong mình một sự tự tin và một tinh thần trách nhiệm: nếu mình không buôn bán mặt hàng này thì sẽ là một thiếu sót cho những người đang cần nó và cho cả xã hội.

27. Phải có được lời hứa và lời khen của khách hàng: "Chỉ cần cửa hàng này bán là đủ rồi."

Theo Trí Thức Trẻ