Từ đam mê cá nhân, chàng trai 8X quyết định khởi nghiệp với ngành du lịch

Theo Nhịp Sống Kinh Tế 03/07/2019 06:52

Thành công đến với Nguyễn Hồng Sơn (Sơn Nguyễn) khi khởi nghiệp với ngành du lịch ai cũng nghĩ là phép màu.

Nhưng chàng trai 8X này đã chứng minh rằng để theo đuổi đam mê, sẽ chẳng có phép màu nào nếu bạn không kiên trì thực hiện nó.

Con đường khởi nghiệp với nhiều ngã rẽ của chàng trai 8X

Con đường khởi nghiệp với nhiều ngã rẽ của chàng trai 8X

Với sự bùng nổ của internet và smartphone như hiện nay, du lịch chỉ bằng một vài thao tác nhanh gọn trực tuyến đang dần trở thành một xu thế toàn cầu. Đây cũng chính là đòn bẩy để các kênh OTA (du lịch trực tuyến) ra đời và trở thành thị trường giàu cạnh tranh tại Việt Nam.

Nhận thấy tiềm năng thị trường, chàng trai trẻ Sơn Nguyễn (sinh năm 1988) cũng rất nhạy bén để nhập cuộc với sự ra đời của công ty tư vấn dịch vụ du lịch Smart GOGO. Để nói về hành trình khởi nghiệp của Sơn Nguyễn thì đây có lẽ là một con đường dài với nhiều ngã rẽ mà chàng trai 8X này đã phải rất kiên trì để có được vị thế như hôm nay.

Trước khi start-up, anh đã từng trải qua rất nhiều công việc khác nhau. Ngược dòng ra Hà Nội làm việc, Sơn Nguyễn đã tìm được đam mê với lĩnh vực khách sạn, du lịch khi đi làm thêm. Cùng với cái "máu" kinh doanh từ bé, anh quyết định khởi nghiệp với Smart GOGO - công ty chuyên về tư vấn và đặt khách sạn, visa và các hoạt động liên quan du lịch.

Gia nhập vào thị trường đầy cơ hội nhưng cũng không ít khó khăn

Nhiều người cho rằng, thành công đến với Sơn Nguyễn là do gặp may khi đúng thời điểm các kênh OTA bùng nổ và nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng. Thế nhưng, ít người biết rằng, chàng CEO trẻ cũng đã phải "chật vật" rất nhiều để đưa Smart GOGO có chỗ đứng trong thị trường.

CEO Sơn Nguyễn đã phải đối mặt với nhiều khó khăn khi bắt đầu gây dựng Smart GOGO

CEO Sơn Nguyễn đã phải đối mặt với nhiều khó khăn khi bắt đầu gây dựng Smart GOGO

Đối mặt với sự cạnh tranh và áp lực từ các đơn vị lớn hơn là điều Sơn Nguyễn đã lường trước được khi tham gia vào thị trường nhưng khi bắt tay vào rồi anh mới nhận ra mọi thứ còn khó hơn mình nghĩ. Nhiều vấn đề phải giải quyết như kinh doanh, đối ngoại, đối nội liên tục diễn ra. Có những lúc chàng trai 8X stress đến mất ngủ do nguồn vốn không nhiều, khả năng tiếp cận khách hàng của công ty tốt nhưng không đủ tiềm lực để phục vụ.

Quyết tâm theo đuổi đam mê và thành công đến với Smart GOGO

Đối mặt với hàng nghìn khó khăn nhưng Sơn Nguyễn chưa bao giờ từ bỏ đam mê. Để có được Smart GOGO như ngày hôm nay là cả quá trình kiên trì và cố gắng không ngừng nghỉ từng ngày. Nắm bắt được xu hướng, hiểu được rõ thế mạnh của bản thân cũng như ưu, nhược điểm của đối thủ, Sơn Nguyễn đã tạo ra Smart GOGO với nhiều điểm đặc biệt và "ghi điểm" với nhiều khách hàng.

Giá trị cốt lõi mà Smart GOGO muốn hướng đến là cung cấp cho khách hàng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí thấp nhất. Để làm được điều này, CEO Sơn Nguyễn đã đưa ra kế hoạch kết hợp và tối ưu hóa các bộ phận trong công ty. Bắt đầu từ bộ phận sản phẩm không ngừng tìm tòi và cung cấp các sản phẩm dịch vụ đa dạng cho nhu cầu của khách hàng. Tiếp đến bộ phận booking tiếp nhận và và xử lý thông tin cho khách hàng chỉ trong tối đa 10 phút. Và cuối cùng, bộ phận CSKH luôn online 24/7, đảm bảo xử lý sự cố cho khách nhanh nhất có thể.

CEO Sơn Nguyễn và những người đồng nghiệp tại Smart GOGO

CEO Sơn Nguyễn và những người đồng nghiệp tại Smart GOGO

Hơn nữa, cho dù là công ty start-up nhưng mọi dịch vụ, chăm sóc khách hàng của Smart GOGO đều được làm rất chuyên nghiệp, cẩn thận. Tất cả nhân viên Smart GOGO đều phải phải cư xử chuyên nghiệp, quý trọng khách hàng và đặt chữ tín lên hàng đầu, công ty có thể chịu thiệt chứ khách hàng là tuyệt đối không.

Với lợi thế từ đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chu đáo cùng giá cả cạnh tranh nhất thị trường, Smart GOGO đang phát hướng triển theo mô hình phù hợp với cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Các doanh nghiệp khi sử dụng Smart GOGO sẽ được công ty đảm bảo quyền lợi và hỗ trợ với những chế độ tốt nhất, đặc biệt là việc xuất hóa đơn và công nợ. Còn với khách hàng cá nhân, đến với Smart GOGO khách sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn trên mức yêu cầu của mình và có thể thay đổi hoặc kéo dài việc thanh toán.

Trải qua một chặng đường gian nan và khó khăn để có được thành công, CEO Sơn Nguyễn tin rằng, với bản lĩnh, niềm đam mê và quan trọng hơn cả là sự cố gắng đã có thì dù có bất cứ khó khăn nào anh cũng có thể chinh phục để đưa Smart GOGO vươn xa hơn nữa trên thị trường du lịch Việt Nam.

Theo Nhịp Sống Kinh Tế