Smilee Việt khởi nghiệp với bộ kit trắng răng thân thiện

Theo Công Thương 02/08/2019 05:19

VietChallenge đã đang trở thành một vườn ươm cho những nhà khởi nghiệp được học hỏi và tạo cơ hội thiết lập mối quan hệ với các Quỹ đầu tư, nhà đầu tư uy tín trong nước và quốc tế.

Từ năm 2015, VietChallenge là cuộc thi ý tưởng kinh doanh dành riêng cho người Việt trên toàn cầu. Đến nay, VietChallenge đang trở thành một vườn ươm cho những nhà khởi nghiệp Việt Nam được học hỏi và tạo cơ hội thiết lập mối quan hệ với các Quỹ đầu tư, nhà đầu tư uy tín trong nước và quốc tế.

Phóng viên chuyên mục "Vòng xoay khởi nghiệp" phỏng vấn bà Nguyễn Thị Kiều Linh – Giám đốc Công ty Cổ phần Smilee Việt - một trong 4 startup xuất sắc sẽ tham dự vòng Chung kết VietChallenge 2019 toàn cầu tại Boston (Mỹ).

- Bà có nhận định nhưthế nào về các hệ sinh thái khởi nghiệp ở Việt Nam? Với ý tưởng cung cấp bộ làm trắng răng thân thiện, Smilee đã giành giải Nhì trong vòng Chung kết quốc gia Vietchallenge 2019 (Hà Nội) vừa qua, bà có chia sẻ gì về thành công này?

Khách hàng tin tưởng dùng sản phẩm của Smilee

Khách hàng tin tưởng dùng sản phẩm của Smilee

Chưa có lúc nào khởi nghiệp lại được quan tâm và chú ý như lúc này. Các công ty khởi nghiệp không chỉ có sự hỗ trợ từ các Quỹ đầu tư mà còn nhận được sự quan tâm của truyền thông và sự giúp đỡ, sẵn sàng lắng nghe ý kiến từ phía các cơ quan nhà nước. Đây chính là lúc các bạn trẻ có thể tận dụng rất nhiều nguồn lực xung quanh để tạo ra những bứt phá ngoạn mục.

Là 1 trong 4 đội Việt Nam được chọn sang Mỹ trong cuộc thi VietChallenge 2019, chúng tôi nhận thấy rằng đây chính là cơ hội có một không hai để Smilee có thể tiếp cận được với tinh thần khởi nghiệp của thế giới. Không những vậy, Smilee mong muốn qua cuộc thi, Smilee sẽ được tiếp cận với những mô hình bán lẻ vô cùng thành công tại Mỹ.

- So với các sản phấm làm trắng răng khác trên thị trường thì điểm nổi trội về sản phẩm của Smilee là gì? Hiện nay, công ty đã có những đầu tưnào về công nghệ, trang thiết bị máy móc, đội ngũ nhân viên... để giữ vững và mở rộng thị trường?

Smilee là bộ kit làm trắng răng tại nhà tiện lợi và an toàn nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay. Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất theo tiến trình khoa học công nghệ Hoa Kỳ, đạt chuẩn ISO: 22716-2017. Smilee sử dụng baking soda dạng gel thay vì baking soda dạng bột truyền thống để nâng cao hiệu quả làm trắng, đồng thời bảo vệ men răng trước tẩy trắng trong baking soda thông thường. Với 20 phút mỗi ngày khách hàng có thể bảo vệ và cải thiện men răng hoàn toàn tự nhiên nhờ các dưỡng chất chiết xuất từ lô hội, cúc la mã, lựu, bạc hà…

Sau một thời gian triển khai Smilee, chúng tôi nhận ra rằng công ty không thể lớn nếu như bản thân đội ngũ không lớn. Vì thế, việc tuyển chọn nhân sự và đào tạo nhân sự là yếu tố vô cùng quan trọng đối với các startup mới. Tuy nhiên, đào tạo là một phần, quan trọng hơn nữa là các startup phải tạo được văn hóa doanh nghiệp phù hợp để bảo đảm những nhân sự mới dù có thể có khác biệt nhưng tất cả đều theo đuổi chung một mục tiêu lớn của toàn doanh nghiệp.

- Trong quá trình khởi nghiệp bà đã gặp những khó khăn hay thuận lợi nhưthế nào? Những cơ chế ưu đãi của nhà nước đối với các doanh nghiệp giúp giải quyết những khó khăn đó nhưthế nào? Thời gian tới, Smilee sẽ có định hướng cụ thể gì để công ty phát triển mạnh mẽ hơn?

Hiện nay, các startup có nhiều thuận lợi khi nhận được sự quan tâm rất lớn từ nhà nước, truyền thông và cả các Quỹ đầu tư. Những năm trước đây, khi ở giai đoạn chớm nở, mới bắt đầu một công ty, nhà sáng lập hoặc phải tự bỏ tiền hoặc phải huy động tiền từ bạn bè và người thân thì nay, các nhà sáng lập với những ý tưởng hay và xuất sắc hoàn toàn có thể tiếp cận các Quỹ đầu tư và gọi vốn.

Bên cạnh đó, với công ty mới khởi nghiệp như Smilee chúng tôi luôn mong muốn được hỗ trợ và nhất là tài chính. Với Smilee, chúng tôi đặt mục tiêu năm 2019 chiếm 5% thị phần và cuối năm sẽ ra mắt thêm sản phẩm mới.

- Xin cảm ơn bà!

Theo Công Thương