Diễn đàn Khởi nghiệp ASEAN 2020: Kinh doanh liêm chính là lợi thế của doanh nghiệp khởi nghiệp

THY HẰNG - Ảnh: QUỐC TUẤN 16/10/2020 14:10

Khi doanh nghiệp liêm chính đầy đủ, có sổ sách minh bạch, đảm bảo bảng kiểm về liêm chính sẽ thu hút được nhà đầu tư.

Chia sẻ tại Diễn đàn Khởi nghiệp ASEAN 2020, bà Đậu Thúy Hà, Đồng sáng lập Công ty Cổ phần OMT cho biết, suốt quá trình hoạt động, doanh nghiệp luôn chú trọng đảm bảo liêm chính trong kinh doanh.

à Đậu Thúy Hà, Đồng sáng lập Công ty Cổ phần OMT cho biết, suốt quá trình hoạt động, doanh nghiệp luôn chú trọng đảm bảo liêm chính trong kinh doanh.

Bà Đậu Thúy Hà, Đồng sáng lập Công ty Cổ phần OMT.

“Doanh nghiệp đã tập trung vào các giải pháp ứng dụng công nghệ tại trường học. Chúng tôi cũng làm việc với các nhà đầu tư, minh bạch trong hợp tác, đối tác của chúng tôi có thể kiểm tra các thông số kỹ thuật về chất lượng giải pháp cung cấp, hoạt động quản lý đều được công khai, đối tác có thể kiểm tra ngay trên hệ thống Google Analytics. Chính điều này đã hấp dẫn được lượng lớn các nhà đầu tư”, bà Đậu Thuý Hà chia sẻ.

Đồng thời khẳng định các nhà đầu tư hiện nay quan tâm tới bảng kiểm về liêm chính của mỗi doanh nghiệp.  Do đó, khi doanh nghiệp liêm chính đầy đủ, hoàn thiện, có sổ sách minh bạch thì đảm bảo sẽ thu hút được nhà đầu tư.

Về vấn đề này, ông Mohamed Yusnee Rahmat Mohd, Giám đốc Chương trình Đối tác quốc tế & Trung tâm doanh nhân ASEAN (ACE), MaGIC chia sẻ, theo bảng xếp hạng liêm chính thì các nước ASEAN đều xếp mức dưới 50, trung bình mức điểm 43. Do đó chúng ta còn nhiều việc để làm để thúc đẩy kinh doanh liêm chính.

ông Mohamed Yusnee Rahmat Mohd, Giám đốc Chương trình Đối tác quốc tế & Trung tâm doanh nhân ASEAN (ACE), MaGIC

Ông Mohamed Yusnee Rahmat Mohd, Giám đốc Chương trình Đối tác quốc tế & Trung tâm doanh nhân ASEAN (ACE), MaGIC chia sẻ với Diễn đàn qua hình thức trực tuyến.

“Các doanh nghiệp khởi nghiệp nhiều khi nghĩ liêm chính và minh bạch kinh doanh như một gánh nặng. Tuy nhiên không phải vậy, chúng ta cần có sự khởi đầu đúng đường. Ba chữ ưu tiên được vị Giám đốc ACE nhắc đến là liêm khiết, trí tuệ, thông minh và trí tuệ tạo giá trị cho doanh nghiệp khởi nghiệp”, ông Mohamed Yusnee Rahmat Mohd nói.

Đồng quan điểm, ông Stephen Taylor, Trưởng phòng chính trị, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam cho biết, tại Anh, quốc gia này hỗ trợ các doanh nhân trẻ tiếp cận những thông tin, những bộ công cụ thực hiện liêm chính trong hoạt động kinh doanh của mìnhh.

ông Stephen Taylor, Trưởng phòng chính trị, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam cho biết

Ông Stephen Taylor, Trưởng phòng chính trị, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam chia sẻ tại Diễn đàn Khởi nghiệp ASEAN 2020.

Để hỗ trợ cho quá trình này tại Việt Nam, ông Stephen Taylor đề nghị có cơ cấu pháp lý hợp lý để phòng chống tham nhũng, đồng thời thúc đẩy chương trình một cửa, tăng cường Chính phủ điện tử, thanh toán điện tử…góp phần tích cực cho chống tham nhũng. 

Một phần quan trọng khác là xã hội đã nhận thức tham nhũng là điều không thể chấp nhận, do đó sẽ cùng chung ta chống tham nhũng. Không chấp nhận tham nhũng. 

Có thể bạn quan tâm

  • Diễn đàn khởi nghiệp ASEAN 2020: Xây dựng Chỉ số Hội nhập số ASEAN

    14:00, 16/10/2020

  • Diễn đàn Khởi nghiệp ASEAN 2020: Doanh nghiệp khởi nghiệp cần sự hỗ trợ hơn nữa từ các vườn ươm

    11:36, 16/10/2020

  • Diễn đàn khởi nghiệp ASEAN 2020: Động lực thúc đẩy kinh tế

    11:23, 16/10/2020

  • Diễn đàn khởi nghiệp ASEAN 2020: Cần một mạng lưới kết nối toàn diện trong xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp ASEAN

    11:22, 16/10/2020

  • Diễn đàn Khởi nghiệp ASEAN 2020: Ba khuyến nghị từ Google cho khởi nghiệp sáng tạo

    11:19, 16/10/2020

  • Diễn đàn khởi nghiệp ASEAN 2020: Công nghệ là chìa khóa để phát triển

    11:15, 16/10/2020

  • Diễn đàn khởi nghiệp ASEAN 2020: Hệ sinh thái số vì sự phát triển bền vững

    10:37, 16/10/2020

  • Diễn đàn khởi nghiệp ASEAN 2020: Doanh nghiệp khởi nghiệp đóng vai trò quan trọng trong phát triển bền vững

    10:23, 16/10/2020

THY HẰNG - Ảnh: QUỐC TUẤN