Sinh viên làm game phòng chống COVID-19 thắng giải ý tưởng khởi nghiệp

Theo Tuổi trẻ 02/11/2020 04:56

Hai sinh viên tuyên truyền cách phòng chống COVID-19 thông qua trò chơi đơn giản nhưng hấp dẫn.

Korona Board Game là ý tưởng của 2 sinh viên Võ Đức Minh, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) và Nguyễn Anh Kiệt, ĐH Cần Thơ tại chung kết cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp CiC 2020.

Đây là trò chơi chiến thuật dựa trên cách phòng chống bệnh toàn cầu. Người chơi làm đủ 5 cách phòng bệnh khác nhau để sống sót. Đồng thời, người chơi phải đề phòng các trường hợp dễ lây nhiễm, giật bài hay hoán đổi của người khác.

Đặc biệt, trò chơi được nhóm tạo ra trong thời gian cách ly tại nhà vì COVID-19. "Hiện tại, tụi mình đang nâng cấp bộ game để thú vị hơn với người chơi. Tụi mình cũng đang chuẩn bị kiểm định sản phẩm để tung ra các nhà sách trên toàn quốc", Võ Đức Minh chia sẻ.

Tại buổi chung kết, nhiều dự án khác cũng được đánh giá cao như EmoCat - Bộ phần mềm khảo sát mức hài lòng của khách hàng online và trực diện, GreenTown Vietnam - dự án của nhóm sinh viên ĐH Fulbright Việt Nam...

TS Trương Minh Huy Vũ - Giám đốc khu Công nghệ phần mềm ĐH Quốc gia TP.HCM (ITP) - cho rằng những dự án trong cuộc thi mang tính khả thi và khả năng thương mại hóa tương đối.

"Trong chiến lược của ĐH Quốc gia TP.HCM, khởi nghiệp là một trong yếu tố không thể thiếu. Cuộc thi CiC là những ý tưởng nhỏ nhưng sẽ hình thành nên những nền tảng vững chắc" - TS. Trương Minh Huy Vũ cho biết.
Cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2020" (Creative Idea Contest) do Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thuộc Khu Công nghệ phần mềm ĐH Quốc gia TP.HCM phối hợp với Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) và Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) tổ chức.

CiC 2020 thu hút hơn 250 dự án, với 700 thí sinh tham dự từ 84 trường đại học, cao đẳng trên khắp cả nước. Các thí sinh đã trải qua các khóa đào tạo, với 4 vòng thi để chọn ra nhóm 10 ý tưởng xuất sắc nhất tranh tài quán quân tại chung kết CiC 2020.

Theo Tuổi trẻ