Yếu tố cần để startup mở trung tâm tiếng Anh
Kinh doanh trung tâm tiếng Anh là hình thức kinh doanh nổi bật hiện nay đồng thời là ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh hay.
Kinh doanh giáo dục là một thị trường vô cùng tiềm năng trong thị trường kinh doanh hiện nay. Vì vậy, khởi nghiệp kinh doanh giáo dục đang được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là với nhóm các nhà đầu tư muốn kinh doanh trong lĩnh vực liên quan tới con người và xã hội.
Hồ sơ pháp lý
Bên cạnh việc đặt tên cho trung tâm tiếng Anh ấn tượng thì một công việc bạn cần làm đó chính là đăng ký kinh doanh để trung tâm có thể đi vào hoạt động. Chúng ta phải biết rằng, việc kinh doanh bất kỳ một lĩnh vực giáo dục đều vô cùng phức tạp với những thủ tục tương đối rắc rối. Chính vì thế, trước khi mở trung tâm tiếng Anh cho riêng mình thì bạn cần phải nắm thật chắc những kiến thức về pháp luật để có thể chuẩn bị hồ sơ pháp lý nhanh và chuẩn xác nhất. Điều kiện bắt buộc đầu tiên phải có đó là giám đốc trung tâm phải là người có bằng cấp tiếng anh, có kinh nghiệm giảng dạy và phải đáp ứng các điều kiện về cơ sở vật chất khi mở trung tâm Anh ngữ.
Chương trình đào tạo
Theo kinh nghiệm của giám đốc và các giảng viên của một vài trung tâm Anh ngữ thì khi mở trung tâm ngoại ngữ thì trung tâm sẽ phải xây dựng được giáo trình tiếng Anh cho riêng trung tâm mình mà không được sử dụng của những trung tâm khác. Đây chính là ngầm khẳng định chất lượng giảng dạy của trung tâm và kết quả học tập của các học viên. Vì thế, các trung tâm anh ngữ cần phải lựa chọn nội dung đào tạo sao cho sinh động và khác biệt. Giáo trình đào tạo nên biên soạn nội dung dựa trên từng đối tượng học viên mà trung tâm mình muốn hướng đến.
Bên cạnh đó, một phần quan trọng khác trong chương trình đào tạo đó chính là chi phí cho từng khóa học. Điều này bạn phải cân đối với thương hiệu, chất lượng của trung tâm, mức giá của các trung tâm khác để có thể thu hút học viên đến với trung tâm tiếng Anh của bạn hiệu quả. Cùng với đó là sắp xếp các ca học hợp lý trong ngày. Một trung tâm có thể kinh doanh nhiều hình thức đào tạo khác nhau vừa luyện thi vừa dạy giao tiếp hay gia sư tiếng Anh cho học sinh.
Ngoài ra, trong thời buổi công nghệ hóa toàn cầu, yếu tố “con người và công nghệ” luôn phải được đặt lên hàng đầu. Sở hữu đội ngũ giáo viên dày dặn kinh nghiệm từ chuyên môn tới kỹ năng giảng dạy tốt cùng với đó là giáo trình giảng dạy hiệu quả, thông minh; dịch vụ chăm sóc khách hàng ân cần, chú đó… Đó là bí quyết và phương pháp đầu tư hiệu quả nhất. Và kết quả học tập hiệu quả của học viên sẽ là phương pháp truyền thông hữu hiệu cho thương hiệu của trung tâm tiếng Anh.
Trang thiết bị và địa điểm
Khi xây dựng kế hoạch kinh doanh trung tâm tiếng Anh, yếu tố đầu tư trang thiết bị và cơ sở vật chất cũng được coi là vấn đề quan trọng, cần phải lưu tâm khi thành lập trung tâm tiếng Anh. Trang thiết bị, cơ sở vật chất ở đây có thể là bàn ghế, giáo trình, loa đài, bảng, những công cụ hỗ trợ cho việc giảng dạy, học tập, video bài giảng,… để tạo môi trường học tập tốt nhất cho các học viên.
Địa điểm thuê mặt bằng kinh doanh trung tâm tiếng Anh không nhất thiết phải ở mặt đường mà cần thuận tiện cho học viên trong việc đến lớp học, nên tránh các tuyến đường thường xuyên xảy ra tắc đường. Ngoài ra, trung tâm tiếng Anh giống như các lớp học khác trong trường học nên phải làm sao đáp ứng được tốt nhất nhu của giảng dạy và học tập, đặc biệt phải thoáng mát, thoải mái, có khu phòng học, khu vệ sinh và nơi để xe cho học viên khi đến học tại trung tâm.
Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh
Khi mở trung tâm tiếng Anh, bạn không thể bỏ qua việc nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Đây chính là bước quan trọng trong kế hoạch mở trung tâm tiếng Anh mà bạn cần ghi nhớ. Đối thủ cạnh tranh chính là các trung tâm khác ở cùng trên địa bàn quận, huyện bạn đang kinh doanh hoặc cùng phân khúc khách hàng trung tâm bạn đang hướng tới. Việc xác định đối thủ cạnh tranh dựa vào mô hình kinh doanh của bạn ví dụ như tiếng Anh giao tiếp, luyện thi IELTS, TOCFL, TOEIC,…
Nhân viên marketing
Marketing đóng vai trò không thể thiếu đối với các trung tâm tiếng Anh hiện nay, đặc biệt trong thời đại Internet và công nghệ bùng nổ. Chính vì vậy, trong các bước lập kế hoạch kinh doanh trung tâm tiếng Anh không thể bỏ qua bước này. Marketing cho trung tâm tiếng Anh có nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể lựa chọn tùy thuộc vào từng thời điểm hay chiến dịch. Trong đó bao gồm thiết kế pano quảng cáo, tờ rơi, quảng cáo truyền hình, báo chí, quảng cáo trong các trường học, chương trình trao học bổng cho sinh viên tại một số trường đại học. Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho học viên, các câu lạc bộ, cuộc thi và hội thảo tiếng Anh thu hút đông học viên tham gia, chiếu phim phụ đề tiếng Anh… Nhân viên marketing đòi hỏi có kinh nghiệm, khả năng sáng tạo và biết cách triển khai các chiến dịch marketing để gia tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng.