Cuộc thi “Dirt For Green Kids Challenge 2022” kêu gọi “trồng mái ấm cho muôn loài”
OMO phối hợp cùng các đơn vị đối tác TOMATO Children’s Home và Design for Change Việt Nam (DFC) đồng tổ chức cuộc thi “Dirt For Green Kids Challenge 2022” trên phạm vi toàn quốc.
Cuộc thi “Dirt For Green Kids Challenge 2022” trên phạm vi toàn quốc, nhằm khuyến khích các nhà kiến tạo nhí đưa sáng kiến trồng nhiều cây xanh và bảo vệ môi trường.
Khép lại 1 tháng khởi động vòng sơ tuyển, “Dirt For Green Kids Challenge 2022” ghi nhận được 150 nhà kiến tạo nhí đóng góp gần 40 dự án sáng tạo mang đến những thay đổi tích cực cho môi trường. Từ ngày 08/08 đến ngày 17/08/2022, ban tổ chức công bố 15 đội thi chính thức bước vào vào vòng bán kết và bắt đầu tiến hành giai đoạn bình chọn dựa trên video của từng dự án.
Tiếp đó, từ ngày 18/08 tới ngày 20/08/2022, 6 đội xuất sắc có các ý tưởng sáng tạo sẽ được đào tạo và tiếp tục cạnh tranh trong vòng đấu cuối cùng. Những Nhà Kiến Tạo Thế Hệ Xanh chiến thắng trong vòng Chung kết cuộc thi “Dirt For Green Kids Challenge 2022” diễn ra vào ngày 21/08/2022, sẽ đại diện Việt Nam tham dự Hội nghị Trẻ em Thế Giới 2022 tại Malaysia vào tháng 11/2022.
Song song, nhằm hiện thực hóa thông điệp “Trồng mái ấm cho muôn loài”, nhãn hàng OMO sẽ chung tay cùng đội thi nhận được nhiều lượt bình chọn nhất, đồng thời cũng là Đại Sứ Thế Hệ Xanh chương trình “Dirt For Green Kids Challenge 2022”, trực tiếp “lấm bẩn” trồng và trao tặng số cây giống đặc hữu cho Vườn Quốc Gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) - quy đổi từ số lượt bình chọn và ủng hộ cho cuộc thi. Không dừng lại ở đó, mỗi cá nhân tham gia bình chọn cho ý tưởng của các đội thi sẽ trở thành một thành viên của Thế Hệ Xanh Việt Nam, đóng góp một cây xanh để OMO cùng các bạn trẻ vun trồng tại các cánh rừng quốc gia và rừng phòng hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam.
Dự án này là một phần quan trọng thuộc chiến dịch “Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam” mà nhãn hàng OMO và Unilever Việt Nam đang nỗ lực thực hiện nhằm tiếp bước hành trình “Vì một Việt Nam Xanh”, phối hợp cùng Bộ Tài Nguyên & Môi Trường trồng 1 triệu cây trong giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2025.
Cũng với sứ mệnh này, từ năm 2019 đến nay, OMO đã trồng được hơn 250.000 cây xanh trên 19 tỉnh thành và vườn quốc gia khắp cả nước. “Trồng mái ấm cho muôn loài” đánh dấu một chặng mới trên hành trình của OMO và cộng đồng, đặc biệt thế hệ xanh Việt Nam, chung tay khắc phục hậu quả của nạn mất rừng, tham gia trao hạt mầm, “lấm bẩn” trồng cây giúp tạo thêm nhiều không gian xanh quanh mình, tạo kế sinh nhai cho người nhân bản địa và xây dựng ngôi nhà chung cho các loài động vật hoang dã.
Với kim chỉ nam “Làm điều hay, ngại gì bẩn” (Dirt for Good), nhãn hàng OMO không ngừng phát triển sản phẩm chất lượng, thân thiện với môi trường cho toàn bộ người tiêu dùng Việt, cũng như liên tục thực hiện những hoạt động ý nghĩa liên quan các vấn đề xã hội - môi trường, hướng tới các giá trị bền vững.
Bằng việc khơi dậy cảm hứng cho trẻ em và cộng đồng sẵn sàng cùng nhau lấm bẩn để học hỏi, khám phá nhiều điều hay, OMO tin rằng mỗi cá nhân, mỗi gia đình sẽ có những đóng góp to lớn trong công cuộc khôi phục các mảng xanh, kiến tạo một tương lai tốt đẹp hơn cho muôn loài.
Đại diện nhãn hàng OMO, Ông Bùi Cảnh Thái - Chủ Nhiệm chương trình Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam - chia sẻ: “Tự hào là thương hiệu tập trung vào sứ mệnh sản xuất xanh hướng đến những chuyển biến tích cực và bền vững cho môi trường, OMO cam kết mang lại những giải pháp loại bỏ vết bẩn cứng đầu, giúp người dùng tự do lấm bẩn để làm điều hay cho cộng đồng, xã hội. Khởi xướng chương trình
“Trồng mái ấm cho muôn loài”, nhãn hàng không đơn thuần lan tỏa thông điệp ý nghĩa mà thực sự mong mỏi từng cá nhân, đặc biệt là chính các thế hệ trẻ Việt Nam, có những hoạt động thực tiễn cùng nhau, bắt tay trồng thêm nhiều mầm cây phủ xanh đất trống đồi trọc, tạo ra mái ấm cho muôn loài động, thực vật và cả chính con người chúng ta.”