Startup Kkday đặt mục tiêu đạt doanh thu 100 USD của ngành du lịch Việt Nam

NGỌC TÚ 11/08/2022 06:05

Theo Tech in Asia, dự kiến đến cuối năm 2023, startup Kkday của Đài Loan đặt mục tiêu sẽ có hơn 20 triệu và doanh thu đạt 100 USD trong ngành du lịch Việt Nam.

>>Startup du lịch châu Á tìm đường sống sót trong đại dịch

KKday là nền tảng cung cấp trải nghiệm trực tuyến tại châu Á, kết nối du khách với các trải nghiệm, dịch vụ du lịch địa phương độc đáo. Ứng dụng tham gia thị trường du lịch Việt Nam từ năm 2017, kết nối du khách Việt với các sản phẩm du lịch nước ngoài.

Trước đó, KKday đã huy động thành công 20 triệu USD nâng tổng số lên 95 triệu USD, được dẫn dắt bởi công ty cổ phần tư nhân Châu Á TGVest Capital.

KKday được thành lập vào năm 2014 bởi ông Ming Chen. Hiện KKday đã hoạt động tại 11 quốc gia cùng sự đồng hành của 500 nhân viên, cung cấp hơn 30.000 sản phẩm trải nghiệm địa phương đặc sắc, đáp ứng nhu cầu du lịch tại hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ trên 2 nền tảng website và ứng dụng di động. Người dùng được hỗ trợ hữu hiệu với trang blog chia sẻ kinh nghiệm du lịch đa ngôn ngữ, đánh giá dịch vụ hữu ích từ chính khách hàng đã trải nghiệm, dịch vụ hỗ trợ người dùng 24/7 và thanh toán online.

>>Khởi nghiệp Du lịch 2019 - SHI Accelerator Journey: Cơ hội cho các Startup Du lịch bứt phá

>>10 startup du lịch sáng tạo nhận được hỗ trợ từ MIST

Đại diện KKday nhận định hoạt động kinh doanh tại Việt Nam của startup đã tăng trưởng gấp 20 lần trong suốt hai năm đại dịch và thậm chí vượt qua cả mức trước khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát. Khi dịch bệnh dần được kiểm soát, các hoạt động đi lại giữa các quốc gia được mở cửa trở lại và ngành du lịch quốc tế tiếp tục công đoạn phục hồi và tăng trưởng, KKday hy vọng doanh thu của startup sẽ tiếp tục tăng cao.

Tính chung 4 tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến nước ta đạt gần 192.4 nghìn lượt người, tăng 184.7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, lượt khách đến từ châu Á đạt 118.295 lượt người; châu Âu đạt 36.198 lượt người, châu Mỹ đạt 27.821 lượt người, châu Úc đạt 9.136 lượt người, châu Phi đạt 907 lượt người.

Năm 2023, Startup này dự đoán sẽ có hơn 20 triệu chuyến đi và đến Việt Nam vào năm 2023. KKday cho rằng lượng khách du lịch trong nước vào năm 2022 sẽ đạt mức tăng trưởng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

KKday cũng nhận thấy cơ hội mạnh mẽ để tận dụng nhu cầu chuyển đổi kỹ thuật số ngày càng tăng từ các thương gia tại Việt Nam. Kể từ đầu năm nay, startup đã giới thiệu hơn 1.200 nhà điều hành du lịch mới và đặt mục tiêu tăng gấp đôi số lượng các tour du lịch và hoạt động tại Việt Nam trên nền tảng của mình trong vòng 12 tháng tới.

Hiện Kkday đã lên kế hoạch sử dụng vào việc tuyển dụng các bộ phận, bao gồm kỹ sư phần mềm, nghiên cứu và phát triển, phát triển kinh doanh và tiếp thị. Bên cạnh đó, cũng tập trung vào phát triển các sản phẩm công nghệ cho các đại lý du lịch trực tuyến (OTA) và các thương gia cung cấp các hoạt động và dịch vụ trên nền tảng của KKday.

Có thể bạn quan tâm

  • Startup du lịch chật vật xoay chuyển trong mùa dịch

    Startup du lịch chật vật xoay chuyển trong mùa dịch

    05:15, 12/08/2021

  • Startup du lịch nhận đầu tư 75 triệu USD trong 'bình thường mới'

    Startup du lịch nhận đầu tư 75 triệu USD trong 'bình thường mới'

    12:16, 05/10/2020

  • Lối thoát nào cho startup du lịch đình đám Triip.me trong đại dịch COVID-19?

    Lối thoát nào cho startup du lịch đình đám Triip.me trong đại dịch COVID-19?

    08:13, 28/09/2020

NGỌC TÚ