Công ty khởi nghiệp Curefoods huy động thành công 36,5 triệu USD
Công ty khởi nghiệp nhà bếp trên đám mây Curefoods huy động thành công 300 Rs crore (36,5 triệu USD) trong vòng gọi vốn và nợ do quỹ Three State Ventures của Binny Bansal đứng đầu.
>>Công ty khởi nghiệp sinh học SCG Cell Therapy huy động thành công 8,1 triệu USD
Việc gây quỹ là sự kết hợp giữa vốn chủ sở hữu sơ cấp và thứ cấp và nợ với Three State Ventures đóng góp 240 Rs crore (~ 29 triệu USD). Các quỹ khác đã tham gia là Iron Pillar, Chiratae Ventures, ASK Finance và Winter Capital.
Bắt đầu vào năm 2020, Curefoods vận hành các thương hiệu như EatFit, Yumlane, Aligarh House Biryani, Masalabox và CakeZone. Curefoods có hơn 100 nhà bếp tại hơn 200 địa điểm trên 15 thành phố được phục vụ bởi hoạt động phụ trợ của hơn 7 nhà máy thực phẩm và 150 nhà bếp trên nền tảng đám mây đa thương hiệu.
>>Startup Medigo của Việt Nam huy động thành công 2 triệu USD
Đầu năm 2022, Curefoods được định giá trong khoảng 250 - 400 triệu USD. Tuy nhiên, startup này đã không tiết lộ mức định giá của mình khi tăng vòng mới. Nhưng theo báo cáo của Moneycontrol, vào tháng 6 năm 2022, Curefoods từng huy động thành công 50 triệu USD trong vòng Series C với sự kết hợp của các nhà đầu tư mới và hiện có do Winter Capital dẫn đầu.
Trong năm tài chính 2022, startup đã báo cáo doanh thu hoạt động là 215,7 Rs crore và Curefoods đã báo cáo khoản lỗ 681 Rs crore trong năm tài chính 2022. Với quyết tâm Curefoods dự kiến trong năm tài chính 2023 sẽ tăng trưởng hơn 300% tương đương với doanh thu đạt 800 tỷ Rs năm.
Năm ngoái, Curefoods đã huy động được khoảng 800 Rs crore (97 triệu USD) từ Iron Pillar, Chiratae Ventures, Sixteenth Street Capital, Accel Partners, Binny Bansal, Alteria Capital, BlackSoil Capital, Winter Capital và Trifecta Capital. Tổng cộng, nó đã huy động được hơn 950 triệu Rs (115 triệu USD) tiền tài trợ cho đến nay.
Cuối năm tài chính 2023, Curefoods đặt mục tiêu đạt ARR 1.000 crore Rs và có kế hoạch mở thêm 50 địa điểm với mục tiêu quản lý 2 triệu đơn đặt hàng mỗi tháng.
>>Công ty khởi nghiệp Advance huy động thành công 16 triệu USD
Ankit Nagori nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành chia sẻ, sẽ sử dụng nguồn vốn mới vào mục đích đa dạng hóa thương hiệu của mình sang các định dạng ngoại tuyến và mở rộng sự hiện diện của mình tại các thành phố Cấp I và II ở phía bắc và phía tây của Ấn Độ.
Bên cạnh đó nguồn vốn mới sẽ giúp Curefoods tiếp cận khách hàng và thị trường mới đồng thời nhắm mục tiêu mở rộng mô hình ngoại tuyến của mình, Ankit Nagori nói.
Có thể bạn quan tâm