Ngắm "bộ 3" dự án giao thông siêu khủng vừa khai trương tại Quảng Ninh

Lê Cường - Thu Duyên 30/12/2018 16:58

Ngày 30/12/2018 là một ngày đặc biệt với Quảng Ninh! Bởi lẽ đây là ngày chính thức khai trương “bộ 3” siêu dự án về giao thông do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư với tổng mức kinh phí 20.000 tỷ.

Những công trình này đã làm thay đổi diện mạo giao thông của Quảng Ninh và mở ra những "cánh cửa" kết nối tỉnh này với khu vực và thế giới. Dưới đấy là một số hình ảnh về 3 dự án này.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn

Phát biểu tại lễ khai trương 3 công trình giao thông sáng nay, Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh: Không phải địa phương nào cũng có thể làm được việc xã hội hóa đầu tư các công trình có quy mô lớn, nhưng Quảng Ninh đã vận dụng, làm được, thậm chí có những công trình lần đầu tiên như sân bay. Công trình không chỉ đảm bảo về chất lượng tốt mà còn đảm bảo tính mỹ thuật, giá thành xây dựng và nhất là được thi công trong thời gian nhanh chóng. Thủ tướng khẳng định, hiệu quả các công trình, dự án quan trọng này chính là du lịch, kinh tế mũi nhọn ở Quảng Ninh, góp phần hiện thực hóa khát vọng phát triển mạnh mẽ du lịch Quảng Ninh vượt con số 15 triệu khách năm 2018.

Phát biểu tại lễ khai trương 3 công trình giao thông sáng nay, Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh: Không phải địa phương nào cũng có thể làm được việc xã hội hóa đầu tư các công trình có quy mô lớn, nhưng Quảng Ninh đã vận dụng, làm được, thậm chí có những công trình lần đầu tiên như sân bay. 

Công trình không chỉ đảm bảo về chất lượng tốt mà còn đảm bảo tính mỹ thuật, giá thành xây dựng và nhất là được thi công trong thời gian nhanh chóng, Thủ tướng nói và khẳng định, hiệu quả các công trình, dự án quan trọng này chính là du lịch, kinh tế mũi nhọn ở Quảng Ninh, góp phần hiện thực hóa khát vọng phát triển mạnh mẽ du lịch Quảng Ninh vượt con số 15 triệu khách năm 2018.


Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh chào đón và tặng hoa cho những vị khách đáp chuyến bay thương mại đầu tiên TP. HCM - Vân Đông

Sau tròn 1.000 ngày thi công xây dựng, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn - sân bay tư nhân đầu tiên trong cả nước, với số vốn khoảng gần 7.500 tỷ đồng đã chính thức đi vào hoạt động.

Với quy mô sân bay cấp 4E, sân bay quân sự cấp II, đường cất hạ cánh dài 3,6km, rộng 45m, 2 sân quay đầu, đường lăn nối với sân đỗ và đường lăn thoát nhanh được trang bị đồng bộ bằng công nghệ, thiết bị tiên tiến nhất hiện nay, sân bay này có thể đón được tất cả các loại máy bay trong mọi điều kiện thời tiết.

Dải đèn hiệu đường băng và sân đỗ đạt tiêu chuẩn CAT II, gồm 1303 đèn led đáp ứng tiêu chuẩn ICAO. Hệ thống này chỉ cho phép mất điện trong 1 giây, đồng thời hỗ trợ máy bay có thể cất và hạ cánh từ 2 đầu đường bay.

Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long

Thủ tướng chính phủ, Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các Bộ, ngành trung ương cắt băng khai trương cảng tàu

Thủ tướng chính phủ và đại diện các Bộ, ngành trung ương cắt băng khai trương Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long

Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long - cảng tàu khách chuyên biệt đầu tiên ở Việt Nam được đầu tư xây dựng tại Bãi Cháy, TP Hạ Long.

Công trình này được đầu tư theo hình thức đối tác công - tư, tổng mức đầu tư gần 1.100 tỷ đồng. Công trình đạt tiêu chuẩn quốc tế, đón tàu có tải trọng lớn nhất lên đến 225.000 GRT, đón được 2 tàu cùng lúc. Điểm nhấn của công trình là nhà ga cảng hành khách rộng 4.500m2 gồm 3 tầng với tổng diện tích 13.500m2, được thiết kế đặc sắc, là sự hòa trộn giữa bản sắc văn hóa, kiến trúc Việt Nam với châu Âu.

Sau hơn 1 năm thi công khẩn trương, ngày 27/11, cảng tàu này đã đón đón chuyến tàu biển quốc tế 5 sao đầu tiên. Cho đến thời điểm hiện tại, Cảng tàu khách quốc tế Hạ long đã đón 8 chuyến tàu biển quốc tế cập cảng với hơn 35.000 khách du lịch và thủy thủ đoàn đến với Hạ Long.

Công trình này được đầu tư theo hình thức đối tác công - tư, tổng mức đầu tư gần 1.100 tỷ đồng. Công trình đạt tiêu chuẩn quốc tế, đón tàu có tải trọng lớn nhất lên đến 225.000 GRT, đón được 2 tàu cùng lúc.

Điểm nhấn của công trình là nhà ga cảng hành khách rộng 4.500m2 gồm 3 tầng với tổng diện tích 13.500m2, được thiết kế đặc sắc, là sự hòa trộn giữa bản sắc văn hóa, kiến trúc Việt Nam với châu Âu. 

Cao tốc Hạ Long Vân Đồn

Cũng trong sáng hôm nay, tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn - tuyến cao tốc dài nhất Quảng Ninh hiện nay với tổng chiều dài 60km, tổng mức đầu tư khoảng 14.000 tỷ đồng được thông xe kĩ thuật.

Cũng trong sáng hôm nay, tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn - tuyến cao tốc dài nhất Quảng Ninh hiện nay với tổng chiều dài 60km, tổng mức đầu tư khoảng 14.000 tỷ đồng được thông xe kĩ thuật.

Tuyến cao tốc này được thiết kế với quy mô 4 làn xe chạy và 2 làn dừng khẩn cấp, tốc độ tối đa là 100km/h. 

Tuyến cao tốc này được thiết kế với quy mô 4 làn xe chạy và 2 làn dừng khẩn cấp, tốc độ tối đa là 100km/h. Cao tốc này đi vào hoạt động cùng với cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đã thông xe đầu tháng 9/2018, sẽ kết nối giao thông thông suốt vàp/rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Vân Đồn còn khoảng 50 phút, đưa Quảng Ninh kết nối chặt chẽ với các tỉnh trong tam giác tăng trưởng Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

Cao tốc này đi vào hoạt động cùng với cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đã thông xe đầu tháng 9/2018, sẽ kết nối giao thông thông suốt và  rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Vân Đồn còn khoảng 50 phút, đưa Quảng Ninh kết nối chặt chẽ với các tỉnh trong tam giác tăng trưởng Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.
Sự kiện khai trương, đưa vào vận hành, khai thác đồng loạt 3 công trình giao thông đường bộ, đường thủy và đường hàng không, đã hiện thực hóa

Sự kiện khai trương, đưa vào vận hành, khai thác đồng loạt 3 công trình giao thông đường bộ, đường thủy và đường hàng không, đã hiện thực hóa "giấc mơ cất cánh" của người Quảng Ninh, tạo bước đột phá về hạ tầng giao thông, mở ra một trang mới trong hành trình xây dựng và phát triển Quảng Ninh

Lê Cường - Thu Duyên