Tháng khuyến mãi tập trung quốc gia 2020 "hút" người tiêu dùng
Sau hơn một tuần triển khai Chương trình kích cầu tiêu dùng và Tháng khuyến mãi tập trung quốc gia, lượng khách đến mua sắm tại các siêu thị ở Hà Nội đã tăng mạnh.
Tháng khuyến mãi tập trung quốc gia 2020 – Vietnam Grand Sale 2020 do Bộ Công thương tổ chức kéo dài trong vòng một tháng (từ ngày 1/7 đến 31/7). Cùng với cả nước, các doanh nghiệp tại Hà Nội đang hưởng ứng triển khai chương trình một cách hiệu quả khi đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn người tiêu dùng.
Ghi nhận của phóng viên tại một số siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn Hà Nội, nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn, sản phẩm đa dạng chất lượng, thu hút rất đông người tiêu dùng đến mua sắm.
Rất đông người tiêu dùng đến mua sắm tại siêu thị Big C.
Các mặt hàng được tập trung chủ yếu là thực phẩm, nông sản tại Siêu thị Big C Thăng Long thu hút các bà nội trợ bởi mức giá ưu đãi.
Tại Trung tâm thương mại Artemis, nhiều cửa hàng trong khuôn viên đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn với các mặt hàng đa dạng, chất lượng thu hút người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi.
Không chỉ Big C, tại siêu thị Vinmart các mặt hàng có giá ưu đãi cũng thu hút người tiêu dùng.
Hàng dài người tiêu dùng xếp hàng chờ thanh toán.
Còn tại Trung tâm thương mại Vincom Phạm Ngọc Thạch, hưởng ứng phát động của Bộ Công Thương về Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia, rất nhiều gian hàng tại đây đồng loạt giảm giá, mang đến cho khách hàng ưu đãi lên tới 100% từ hàng trăm thương hiệu thời trang, phụ kiện, nội thất, gia dụng lớn trong nước và quốc tế.
Mọi thương nhân đều có thể tham gia chương trình với mức giá giảm lên đến 100%, thay vì 50% như quy định trước đây.
Bên cạnh đó, các cửa hàng trong khuôn viên trung tâm thương mại Artemis cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Đây là dịp để người dân thỏa sức mua sắm với mức giá giảm sâu.
Mọi thương nhân đều có thể tham gia chương trình với mức giá giảm lên đến 100%, thay vì 50% như quy định trước đây.
Chương trình khuyến mãi là dịp để các bạn trẻ lựa chọn được các sản phầm với phù hợp.
Các mặt hàng đa dạng, chất lượng thu hút người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi.
Không chỉ tại các siêu thị kinh doanh hàng tiêu dùng, các siêu thị điện máy cũng nhận được nhiều sự quan tâm khi đưa ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi. Nhiều mặt hàng “hot” với nhu cầu cao trong mùa hè, như điều hòa nhiệt độ, máy làm mát, tủ lạnh, máy xay sinh tố… đều được áp dụng khuyến mại với mức ưu đãi lên tới 50%.
Hệ thống siêu thị điện máy MediaMart giảm giá sâu, hưởng ứng Tháng khuyến mại, nhiều mặt hàng giảm giá lên tới 50%.
Dù đã cuối ngày nhưng lượng khách mua hàng tại MediaMart vẫn còn khá đông.
Hệ thống siêu thị điện máy Pico cũng đồng loạt triển khai chương trình “Mùa hè xanh giảm giá không phanh” kéo dài đến hết tháng 7.
Siêu thị điện máy Pico trên phố Nguyễn Trãi với chương trình “Mùa hè xanh giảm giá không phanh”.
Đến nay, Sở Công Thương Hà Nội đã tiếp nhận trên 800 doanh nghiệp với gần 2.000 chương trình khuyến mại, tổng giá trị khuyến mại ước tính khoảng 1.500 tỷ đồng. Các lĩnh vực khuyến mại chủ yếu là ngành hàng điện máy chiếm 30%, ngành hàng tiêu dùng chiếm 20%, ngành hàng thực phẩm chiếm 30%, các ngành hàng khác chiếm 20% giá trị khuyến mại.
Tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế hưởng ứng Chương trình để tổ chức các hoạt động khuyến mại trong thời gian diễn ra Chương trình được áp dụng hạn mức khuyến mại lên đến 100%.