TP.HCM: Gặp sự cố giao thông dịp Tết Nguyên đán cầu cứu ai?
Nhiều người dân trên địa bàn TP.HCM lo ngại khi tham gia giao thông gặp sự cố trong dịp Tết Nguyên đán 2019 không biết cầu cứu ai để được giải quyết nhanh chóng.
Lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn TP.HCM luôn có số lượng lớn, kể cả những dịp nghỉ lễ như Tết Nguyên đán. Bởi vậy người dân trên địa bàn TP lo ngại khi gặp sự cố giao thông trong dịp nghỉ lễ Tết Nguyên đán không biết cầu cứu ai để được giải quyết nhanh chóng.
Chị Nguyễn Kim Anh, quận Gò Vấp, TP.HCM, lo ngại vào những dịp nghỉ lễ Tết Nguyên đán mặc dù lượng giao thông tham gia trên các tuyến đường không đông đúc như ngày thường vì hầu như người dân đã về quê ăn Tết. Tuy nhiên, vào những dịp nghỉ Tết lượng giao thông của thành phố cũng nhiều và rất phức tạp bởi vậy lo ngại vì trạng không may gặp sự cố giao thông sẽ khó khăn trong việc cầu cứu các cơ quan chức năng do đang thời gian nghỉ Tết.
Có thể bạn quan tâm
Đón Tết kiểu mới trọn vẹn và đoàn viên tại Vinpearl Luxury
13:38, 25/01/2019
Tết về Thái Bình thưởng thức cá nướng Thái Xuyên
06:24, 25/01/2019
Gần 3 tỷ đồng được quyên góp tại Giải golf từ thiện Swing for the children’s Tet 2019
22:50, 23/01/2019
Cuộc đua hút khách hàng dùng ứng dụng tài chính trong và sau Tết
11:01, 23/01/2019
Liên quan đến những lo ngại của người dân trên địa bàn TP, Sở GTVT TP.HCM vừa có thông báo cung cấp đường dây nóng để người dân kịp thời báo cáo vấn đề giao thông gặp phải trong dịp Tết Nguyên đán 2019. Theo đó, khi người dân tham gia giao thông gặp các sự cố, hoặc cần được sự hỗ trợ của cơ quan chức năng có thể gọi vào số đường dây nóng của Sở GTVT. Cụ thể, người dân cũng có thể phản ánh qua đường dây nóng 0388.247.247 của Sở GTVT do Trung tâm Quản lý Đường hầm sông Sài Gòn tiếp nhận, hoặc gọi đến đường dây nóng của Thanh tra Sở là 028.3830.0701 - 0913.880.906 do đội tham mưu tổng hợp làm đầu mối.
Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng cung cấp ứng dụng Zalo cho người dân nhận và phản ánh các thông tin giao thông trong dịp Tết bằng việc nhắn tin qua ứng dụng. Theo đó khi gặp những vấn đề liên quan đến an toàn giao thông, vận tải hành khách đã có thể nhắn tin phản ánh cho Sở Giao thông Vận tải qua cổng "Thông tin giao thông TPHCM" trên ứng dụng Zalo.
Kênh tương tác này hoạt động 24/24 nhằm tiếp nhận và phản hồi ngay cho người dân khi nhận được những thông tin phản ánh liên quan đến giao thông, vận tải.
Cổng thông tin này giúp người dân nhanh chóng nắm được lưu lượng xe cộ, làm chủ hành trình di chuyển, góp phần giảm ùn tắc, kẹt xe, và tính năng tra cứu sẽ càng phát huy tính hữu dụng hơn nữa cho người tham gia giao thông trong những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán này.