Quảng Ninh: Thêm một loại hình du lịch hút khách

Lê Cường 14/01/2020 04:24

Quảng Ninh không chỉ là vùng đất thu hút khách du lịch trong và ngoài nước mà còn là lợi thế cho khách MICE với những danh lam thắng cảnh đẹp, cơ sở vật chất hiện đại.

Sức hút của Quảng Ninh không chỉ dành cho những du khách đến khám phá văn hóa, thưởng ngoạn cảnh sắc mà còn hấp dẫn đối với du khách MICE.

MICE là chữ viết tắt của Meeting (hội họp), Incentive (khen thưởng), Convention (hội nghị, hội thảo) và Exhibition (triển lãm). Đây là loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện và du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác.

Những năm gần đây, Quảng Ninh đã đưa vào hàng loạt những khách sạn đẳng cấp quốc tế với đầy đủ tiện nghi và dịch vụ kèm theo như: Khách sạn Vinpearl Hạ Long Bay resort, Wyndham Hạ Long, Royal Hạ Long, Mường Thanh Quảng Ninh, FLC... Cùng với cảnh quan thì đây là những yếu tố đã đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến của rất nhiều sự kiện tầm cỡ thế giới.

Thực tế cho thấy trong khoảng 5 năm trở lại đây, số lượng các đoàn khách MICE được các hãng lữ hành trong nước và quốc tế đưa đến Quảng Ninh ngày càng tăng, mở ra triển vọng mới về thu hút khách du lịch ở Quảng Ninh. Điều đó được thể hiện rõ nhất khi nhiều hội nghị, hội thảo cao cấp tầm quốc gia, quốc tế, sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch đã được tổ chức thành công ở TP Hạ Long. Trong đó phải kể đến sự kiện Đối thoại chính sách cao cấp về du lịch bền vững APEC 2017 diễn ra ở Vinpearl Ha Long Bay resort, TP Hạ Long. Sự kiện đã thu hút khoảng 200 đại biểu đến từ 21 nền kinh tế thành viên APEC.

Những khách sạn đẳng cấp quốc tế đã góp phần đưa sự kiện lớn của thế giới đến với Quảng Ninh

Những khách sạn đẳng cấp quốc tế đã góp phần đưa sự kiện lớn của thế giới đến với Quảng Ninh

Có thể bạn quan tâm

  • Mở rộng TP. Hạ Long – Chìa khóa vàng cho mục tiêu phát triển toàn diện của Quảng Ninh

    Mở rộng TP. Hạ Long – Chìa khóa vàng cho mục tiêu phát triển toàn diện của Quảng Ninh

    06:21, 13/01/2020

  • 7-12/1: Quảng Ninh tổ chức Festival âm nhạc Quốc tế - Hạ Long 2020

    7-12/1: Quảng Ninh tổ chức Festival âm nhạc Quốc tế - Hạ Long 2020

    17:08, 07/01/2020

  • Quảng Ninh: Vì sao dự án Hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục, Hạ Long chưa được xây dựng?

    Quảng Ninh: Vì sao dự án Hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục, Hạ Long chưa được xây dựng?

    21:28, 09/01/2020

  • Quảng Ninh: Dự án sân godf 1.500 tỷ đồng phải giữ nguyên diện tích rừng phòng hộ

    Quảng Ninh: Dự án sân godf 1.500 tỷ đồng phải giữ nguyên diện tích rừng phòng hộ

    00:00, 03/01/2020

  • Du lịch MICE: Sự khởi sắc của những điểm đến mới

    Du lịch MICE: Sự khởi sắc của những điểm đến mới

    09:10, 25/12/2019

Hay vào trung tuần tháng 1/2019, TP Hạ Long lại được lựa chọn là nơi tổ chức các hoạt động thuộc Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019. Đây là sự kiện quan trọng và có quy mô lớn nhất của du lịch ASEAN, được tổ chức thường niên, luân phiên ở các nước ASEAN. ATF 2019 đã thu hút hơn 1.500 đại biểu tham dự, bao gồm các đoàn Bộ Du lịch, cơ quan du lịch quốc gia ASEAN, Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), các cơ quan, tổ chức quốc tế, hiệp hội, doanh nghiệp du lịch và các cơ quan truyền thông du lịch hàng đầu thế giới.

Ngày hội khởi nghiệp quốc gia 2019 đã thu hút hàng nghìn nhà đầu tư trong và ngoài nước đến Quảng Ninh tham dự

Ngày hội khởi nghiệp quốc gia 2019 đã thu hút hàng nghìn nhà đầu tư trong và ngoài nước đến Quảng Ninh tham dự

Gần đây nhất, là Liên hoan xiếc Quốc tế, Festival âm nhạc Quốc tế. Đặc biệt ngày 4/12/2019, tại TP Hạ Long đã tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (Techfest Việt Nam 2019). Sự kiện do Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN) phối hợp cùng tỉnh Quảng Ninh tổ chức với hơn 1.000 đại biểu, nhà đầu tư, chuyên gia khởi nghiệp trong nước và quốc tế.

Đây đều là những sự kiện mà Quảng Ninh đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng bạn bè Quốc tế.

Theo các chuyên gia du lịch, thị trường khách MICE là thị trường rất tiềm năng đối với ngành Du lịch, được đánh giá là tạo nguồn thu lớn nhờ số lượng khách đông, cùng lúc sử dụng nhiều dịch vụ với mức chi tiêu cao… Hiệu quả của loại hình du lịch MICE có thể gấp chục lần tour du lịch bình thường, nhưng đòi hỏi nhà cung cấp dịch vụ phải có tính chuyên nghiệp, chất lượng sản phẩm cao.

Quảng Ninh có nhiều lợi thế cho khách MICE với những danh lam thắng cảnh đẹp, cơ sở vật chất hiện đại. Hệ thống giao thông rất thuận tiện cho các đoàn trong nước, đặc biệt là Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã đi vào hoạt động hứa hẹn sẽ còn thu hút nhiều hơn nữa những đoàn khách quốc tế đến với Quảng Ninh.

Lê Cường