Trường Cao đẳng Bắc Kạn: Tăng cường hợp tác, phát huy thế mạnh về đào tạo nghề

Lê Nam 26/03/2020 15:26

Trường Cao đẳng Bắc Kạn đã và đang trở thành địa chỉ đào tạo nghề quan trọng của tỉnh, tiếp tục phát huy vai trò “cầu nối” cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho các đơn vị sử dụng lao động.

 Trường Cao đẳng Bắc Kạn được thành lập trên cơ sở sáp nhập Trường Cao đẳng Cộng đồng Bắc Kạn vào Trường Cao đẳng Nghề dân tộc nội trú Bắc Kạn.

 Sinh viên Trường CĐ Bắc Kạn thực hành tại công trình thủy điện Pắc Cáp, Na Rì.

Sinh viên Trường CĐ Bắc Kạn thực hành tại công trình thủy điện Pắc Cáp, Na Rì.

Nền tảng chất lượng đào tạo

Kế thừa kinh nghiệm, cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ giảng viên của 2 đơn vị tiền thân, Trường Cao đẳng Bắc Kạn có nhiều điều kiện phát huy thế mạnh về đào tạo nghề.

Theo Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Bắc Kạn Trịnh Tiến Long, trong thời gian tới, nhà trường vẫn sẽ bám sát quan điểm lấy người học làm trung tâm và sự phản hồi, đánh giá của doanh nghiệp sử dụng lao động làm thước đo chất lượng đào tạo. Theo đó, nhà trường chú trọng nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ giảng viên thông qua tuyển dụng và cử đi đào tạo. Qua đó, phấn đấu số lượng giảng viên có trình độ sau đại học ngày càng được tăng lên.

Về chương trình - giáo trình giảng dạy, ngoài việc áp dụng chương trình khung của Bộ, các giáo viên nhà trường còn biên soạn, bổ sung điều chỉnh và cập nhập phần thực hành, đồng thời đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng lấy người học làm trung tâm.

Tăng cường hợp tác với doanh nghiệp

Đến nay, nhà trường đã ký kết hợp tác với hơn 20 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trong đào tạo nguồn nhân lực.

Ông Trịnh Tiến Long cho biết, tới đây, để thu hút được học sinh, nhà trường thực hiện đúng cam kết giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp; Không ngừng xây dựng văn hóa - thương hiệu nhà trường; Đầu tư và đẩy mạnh công tác truyền thông; Thường xuyên đổi mới chương trình, đa dạng hóa ngành nghề, phương thức đào tạo cũng như phát triển ngành nghề đào tạo mới đáp ứng nhu cầu xã hội.

Để đạt được những mục tiêu đề ra, Nhà trường cần được quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn nữa. “Chúng tôi mong muốn các ngành liên quan và lãnh đạo tỉnh quan tâm đầu tư kinh phí để nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, đồng thời tạo điều kiện bổ sung biên chế giảng viên các ngành, nghề trọng điểm quốc gia”, ông Long kiến nghị.

Lê Nam