VietinBank Bắc Kạn Đối tác tin cậy của doanh nghiệp

Lê Nam - Hà Thành 29/03/2020 05:52

Ngân hàng TMCP Công Thương Chi nhánh tỉnh Bắc Kạn (VietinBank Bắc Kạn) luôn bám sát định hướng phát triển của địa phương để xác định thị trường tín dụng tiềm năng.

 Đồng thời, thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, rút ngắn thủ tục vay vốn để tăng khả năng tiếp cận vốn của doanh nghiệp.

 Bà Dương Hương Duyên, Giám đốc Vietinbank CN tỉnh Bắc Kạn.

Bà Dương Hương Duyên, Giám đốc Vietinbank CN tỉnh Bắc Kạn.

Phát huy vai trò chủ lực

VietinBank Bắc Kạn được thành lập vào tháng 9/2009, là một trong những ngân hàng thương mại nhà nước lớn, có vai trò chủ lực của nền kinh tế địa phương.Qua hơn 10 năm thành lập, chi nhánh đã phát triển không ngừng, cụ thể:Tổng dư nợ tín dụng đạt 1.600 tỷ đồng; nguồn vốn huy động đạt 700 tỷ đồng; lợi nhuận hằng năm đạt gần 30 tỷ đồng; Tổng số tiền tài trợ cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn trên 100 tỷ đồng...

Theo số liệu của VietinBank Bắc Kạn, trong năm 2019, kết quả hoạt động kinh doanh của VietinBank Bắc Kạn tăng trưởng về lượng và chuyển dịch tích cực về chất, cụ thể: Tổng nguồn vốn bình quân tăng 11% so với 2018; Tổng dư nợ cho vay bình quân hoàn thành 92% kế hoạch VietinBank giao; Thu thuần dịch vụ tăng 17% so với năm 2018... Để đạt được các chỉ tiêu quy mô nêu trên, toàn Chi nhánh và các tổ chức đoàn thể đã tập trung, linh hoạt và phối hợp tốt đẩy mạnh công tác bán hàng, tìm kiếm phát triển các nguồn khách hàng, tăng cường các biện pháp xử lý thu hồi nợ xấu, nợ xử lý rủi ro...

Bám sát định hướng phát triển của tỉnh

Được biết, trong giai đoạn 2020 – 2025, tỉnh Bắc Kạn tập trung vào 3 lĩnh vực phát triển kinh tế đó là: Quy hoạch phát triển các dự án thủy điện với quy mô nhỏ; lĩnh vực khai thác, chế biến nông lâm nghiệp, du lịch và lĩnh vực khai thác khoáng sản.

VietinBank Bắc Kạn sẽ bám sát vào những chủ trương cụ thể đó để đưa ra kế hoạch và mục tiêu phát triển hợp lý, với việc xác định được thị trường tín dụng tiềm năng. Cụ thể, chi nhánh sẽ tập trung nguồn vốn hỗ trợ các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, các Hợp tác xã, cá nhân hộ gia đình để phát triển kinh tế phù hợp với thế mạnh của tỉnh; cung cấp các dịch vụ chi lương, thu ngân sách, cho các đơn vị sự nghiệp và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh...

Theo bà Dương Hương Duyên, Giám đốc Chi nhánh VietinBank Bắc Kạn, chi nhánh luôn đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế địa phương, tạo điều kiện giảm lãi suất cho vay và luôn duy trì mặt bằng lãi suất cho vay trong nhóm thấp nhất thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân tiếp cận nguồn vốn tín dụng với chi phí hợp lý nhất.

Giải pháp của chúng tôi là tăng cường quản lý chất lượng tăng trưởng, tiết giảm chi phí tạo điều kiện giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân tiếp cận nguồn vốn tín dụng với chi phí hợp lý nhất, giúp nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Qua đó, góp phần cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và thúc đẩy quá trình thu hút đầu tư của tỉnh Bắc Kạn”, bà Duyên chia sẻ.

Theo Giám đốc Chi nhánh VietinBank Bắc Kạn, nhiều năm qua, chi nhánh đã tận dụng các nguồn vốn ưu đãi để có chính sách ưu tiên đối với các ngành nghề đặc thù, hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp. Các gói tín dụng này được triển khai với mục đích tạo nguồn vốn dồi dào với chi phí hợp lý, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phát triển.

Cùng với đó, VietinBank Bắc Kạn cũng thường xuyên phối hợp cùng chính quyền và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh triển khai các chương trình thúc đẩy kinh tế - xã hội như: Chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp; Chương trình bình ổn giá; Chương trình dành cho 5 lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ... đưa nguồn tín dụng của VietinBank trở thành động lực phát triển kinh tế cùng địa phương.

Lê Nam - Hà Thành