5 chiến thuật đẩy mạnh lượt truy cập mà không phải là SEO
Trước khi các nhà tiếp thị triển khai một chiến dịch tăng lượng truy cập cho website, họ cần xem xét, đánh giá lượng truy cập hiện tại và tiến hành phân tích.
Hiện tại, SEO là một chiến lược tăng trưởng hiệu quả trên kênh kỹ thuật số. Theo Net Marketshare (chuyên thống kê thị phần trong lĩnh vực công nghệ internet), chỉ riêng Google đã chiếm 72 phần trăm tổng lượng truy cập toàn cầu qua tìm kiếm từ máy tính trong năm 2018.
Tuy nhiên, khi internet tiếp tục phát triển và nhiều công ty phải chiến đấu để được xếp hạng 1 cho cùng một từ khóa, thì khả năng được xếp hạng và thu hút đủ lượng truy cập cũng giảm dần.
Do đó, các thương hiệu tốt nhất là nên khám phá những cách khác để tăng lượng truy cập cho website của họ.
Trước khi các nhà tiếp thị triển khai một chiến dịch tăng lượng truy cập cho website, họ cần xem xét, đánh giá lượng truy cập hiện tại và tiến hành phân tích.
Sử dụng các công cụ như Google Analytics và SEMrush để xác định xem lưu lượng truy cập đến từ đâu, người dùng khám phá website của bạn trong bao lâu, những trang và nội dung mà họ thích nhất và họ thường rời khỏi website vào thời điểm nào trong hành trình khám phá.
Tiếp cận thông tin này sẽ giúp bạn tạo ra một chiến lược tốt hơn, mạnh mẽ hơn trên các kênh mà chúng ta sắp khám phá và cải thiện tỷ lệ nhấp CTR (click-through rate) tiềm năng.
Sau đây là năm chiến lược tăng lượng truy cập cho website:
1. Tham gia viết nội dung trên trang khác
Trở thành “người viết khách mời” trên các trang web khác có thể giúp bạn đạt được vài mục tiêu.
Đầu tiên, đây là một cách PR bổ trợ và cải thiện uy tín của bạn với tư cách một chuyên gia trong ngành và trên không gian số. Nó làm tăng nhận thức về thương hiệu và đưa công ty của bạn đến với những khách hàng tiềm năng mới.
Và, như một phần thưởng nhỏ, nó cũng giúp tăng thứ hạng SEO thông qua các liên kết trở lại trang web của bạn (dù đây không phải là trọng tâm của bài viết).
Để làm một “người viết khách mời” hiệu quả, hãy tìm những doanh nghiệp và website chia sẻ cùng một đối tượng mục tiêu hoặc cùng ngành và có đủ lượng truy cập cần thiết.
Nếu doanh nghiệp của bạn có blog, bạn cũng có thể phỏng vấn các chuyên gia khác trong ngành và khuyến khích người được phỏng vấn và công ty của họ chia sẻ các cuộc phỏng vấn trên phương tiện truyền thông xã hội hay các trang báo chí của họ.
2. Đầu tư vào truyền thông xã hội
Các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau có thể đóng vai trò như một công cụ xây dựng thương hiệu – điều này về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến lòng trung thành đối với thương hiệu và lượng truy cập, đồng thời có ảnh hưởng tức thì đến số lần nhấp chuột và lượng truy cập đến website.
Cần chắc chắn rằng bạn đang đăng tải nội dung lên mạng xã hội mà đối tượng của bạn đang hoạt động.
Nhiều thuật toán truyền thông xã hội đẩy các bài viết của doanh nghiệp xuống tận cùng của newsfeed và yêu cầu các công ty phải trả tiền để quảng bá.
Tuy nhiên, dạng truyền thông xã hội phải trả tiền như Facebook Ads là một trong những hình thức quảng cáo trực tuyến rẻ nhất và có thể mang lại lợi tức đầu tư cao nếu thực hiện tốt – điều quan trọng là tìm một công ty tiếp thị truyền thông xã hội giỏi để tạo ra một chiến lược hiệu quả.
3. Sử dụng tiếp thị qua email
Mặc dù có một số quan điểm khác biệt về lợi tức chính xác của việc đầu tư vào tiếp thị qua email, nhưng tất cả đều đồng ý rằng đó là một trong những công cụ tiếp thị hữu ích nhất và mang lại lợi tức đầu tư cao.
Thương hiệu có thể quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thậm chí các sáng kiến tiếp thị nội dung bằng một email hoặc bản tin đơn giản.
Để tối đa hóa lợi ích của tiếp thị qua email, hãy thử các phương pháp như “A / B testing”, phân khúc khách hàng và cá nhân hóa.
Những chiến thuật này sẽ thúc đẩy mối quan hệ mang tính cá nhân hơn giữa doanh nghiệp và khách hàng, giúp xác định nội dung và dòng chủ đề mà khách hàng yêu thích và gửi email khi người đăng ký có nhiều khả năng mở và tương tác với email.
4. Tích hợp nội dung video
Video là một hình thức tiếp thị nội dung cực kỳ hiệu quả.Mặc dù nhiều doanh nghiệp tập trung vào blog và người theo dõi mạng xã hội, nhưng, các ý tưởng video thường nhận được số lượng chia sẻ và lượt xem cao.
Theo một báo cáo về “video marketing” của HubSpot, 76 phần trăm các nhà tiếp thị nói rằng nội dung video đã giúp tăng lưu lượng truy cập vào trang web của họ.
Một video ngắn có khả năng giới thiệu với người tiêu dùng về thương hiệu, thông tin cho khách hàng tiềm năng về công ty bằng một cách thức hấp dẫn. Doanh nghiệp có thể đặt video trực tiếp trên trang web hoặc chia sẻ trên mạng xã hội.
Có nhiều dạng video có thể đưa vào chiến lược của bạn bao gồm video về thương hiệu, clip ngắn trên mạng xã hội, video quảng cáo, video thông tin và thuyết minh.
5. Quảng cáo trực tuyến
Dù các chiến lược thu hút lượng truy cập một cách tự nhiên, không phải trả tiền là giấc mơ của mọi thương hiệu, nhưng đôi khi, bạn vẫn cần đến quảng cáo.
Theo thông tin của Công ty ReTargeter, chỉ hai phần trăm trang web có thể chuyển đổi thành công khách hàng vào lần truy cập đầu tiên.
“Retargeting” (quảng cáo nhắm chọn lại hay quảng cáo bám đuổi) được sử dụng để tiếp cận lại khách hàng bằng các quảng cáo trả tiền (Paid ads), khuyến khích họ thăm lại website của bạn.
Còn “remarketing” là một hình thức tái kết nối với các đối tượng đã thăm trang web nhưng chưa thực hiện hành vi mua hàng bằng cách gửi cho người dùng những email chọn lọc dựa trên hoạt động của họ trên website.