Sứ mệnh kế nghiệp
Phần lớn các doanh nghiệp gia đình luôn đối mặt với nỗi lo tìm người kế nghiệp.
Tân Mỹ cũng có chung nỗi lo như vậy, nhưng đã tìm được người kế nghiệp có khả năng phát triển doanh nghiệp gia đình.
Thành lập năm 1969, Tân Mỹ chuyên kinh doanh các sản phẩm lụa thêu tay. Tuy không mở rộng quy mô ra thị trường quốc tế, nhưng Tân Mỹ Design vẫn được đông đảo bạn bè quốc tế biết tới, thậm chí là nguyên thủ của nhiều quốc gia, và được New York Times bình chọn là một trong 11 điểm đến không thể bỏ qua khi tới Hà Nội.
Tuy nhiên đến năm 2003, dịch SARS bùng nổ làm lượng khách nước ngoài vào Việt Nam sụt giảm mạnh, ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp này.
Năm 2009, ngay sau khi thay mẹ tiếp quản công việc kinh doanh, chị Nguyễn Thùy Linh thành lập Tân Mỹ Design và mở thêm showroom ở 61 Hàng Gai- nơi không chỉ bán các sản phẩm thêu tay mà còn trưng bày nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ khác với thiết kế riêng của Tân Mỹ. Ngoài ra, chị thiết kế khu ẩm thực, làm nơi dừng chân của khách tham quan, mua sắm.
Có thể bạn quan tâm
Thách thức quản trị Doanh nghiệp gia đình ở Việt Nam
15:33, 31/10/2019
Doanh nghiệp gia đình muốn lớn mạnh cần có người tài không phải thành viên trong nhà!
07:59, 19/08/2019
Khó khăn và xung đột trong quản trị doanh nghiệp gia đình
04:28, 12/08/2019
Khảo sát về thế hệ kế nghiệp trong doanh nghiệp gia đình 2019
17:05, 15/07/2019
Chuyển giao trong doanh nghiệp gia đình, con ruột chưa chắc bằng cháu
06:28, 11/07/2019
6 đặc điểm của một doanh nghiệp gia đình mạnh
06:14, 05/07/2019
Tính toán chu đáo, nhưng chị lại gặp phải khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng. Khách hàng cũ nghĩ rằng Tân Mỹ Design chỉ là thương hiệu “ăn theo” thương hiệu Tân Mỹ, còn khách hàng mới trong nước lại không mặn mà. Điều đó khiến hàng hóa tồn đọng, chi phí cùng lương nhân viên ngày càng tăng cao, làm cho chị Thùy Linh lo sợ mình sẽ phá hủy sự nghiệp mấy chục năm của gia đình.
Đang lúc bế tắc, có người đến đề nghị thuê cửa hàng với giá cao khiến chị Thùy Linh nghĩ rằng, đó có thể là cơ hội giúp chị có thể trả hết nợ và không phải lo lắng. Tuy nhiên, nhớ tới triết lý kinh doanh mà bà và mẹ đã gìn giữ nhiều năm qua, chị quyết không thể làm như vậy.
Không thể lùi bước, chị đã tìm mọi cách kết nối với khách hàng, đồng thời liên hệ với các tờ báo uy tín trong và ngoài nước để quảng bá thương hiệu của mình.
Đặc biệt, chị chủ động tìm kiếm thông tin, giới thiệu sản phẩm tới các khách hàng tiềm năng ở trong và ngoài nước. Sau 2 năm vật lộn với khó khăn và tìm lối thoát, chị Thùy Linh đã đưa Tân Mỹ Design hoạt động kinh doanh dần khởi sắc trở lại.