Chiến lược khác biệt của Pela

QUÂN BẢO 20/01/2021 02:08

Điện thoại thông minh rõ ràng là một phần không thể thiếu của đời sống hiện đại.

Điện thoại thông minh rõ ràng là một phần không thể thiếu của đời sống hiện đại. Đi cùng với nó là một nền công nghiệp các sản phẩm phụ kiện với doanh số hơn 1 tỷ ốp điện thoại mỗi năm.

Tuy nhiên, ở đa số các thị trường, đây là ngành gây huỷ hoại môi trường, vì hầu hết những chiếc ốp được làm bằng nhựa, vốn không phân huỷ được dễ dàng và sẽ trở thành tác nhân gây hại cho thiên nhiên.

Đó là bài toán mà Pela đang giải với các sản phẩm ốp thân thiện và có thể phân huỷ đầu tiên trên thế giới, dùng được cho cả điện thoại iPhone và Android.

Câu chuyện bắt đầu ở Saskatchewan (Canada), khu vực thu hoạch nhiều dầu hạt lanh nhất trên thế giới. Một phụ phẩm của quá trình sản xuất dầu đó là rơm lanh, một vật liệu hấp thụ va đập và cũng có thể phân hủy ngoài tự nhiên.

Nhà khoa học vật liệu Jeremy Lang - người đến từ vùng đất này - đã tạo ra một loại vật liệu từ rơm cây lanh, đặt nền móng cho sản phẩm Pela Case. Sáng chế này đã “trở thành” một công ty vào khoảng 5 năm trước, khi Lang gặp một doanh nhân thấu hiểu thương mại điện tử tên là Matthew Bertulli - nay là CEO của công ty.

Pela đã phát triển nhanh chóng kể từ đó. Ngày nay, công ty đạt doanh thu hàng năm ở mức 8 con số, và sự thành công của sản phẩm đã là hình mẫu cho hàng ngàn công ty khác học tập.

Chưa dừng lại ở đó, công ty vừa được định giá gần 100 triệu USD trong vòng gọi vốn mới nhất, thu hút các nhà đầu tư bao gồm quỹ của Jay-Z, Marcy Ventures.

Bên cạnh ốp điện thoại, công ty còn cung cấp các dòng sản phẩm khác cũng thân thiện với môi trường như Habitat (chất khử mùi không chứa nhựa), hay Barxby (dầu gội dành cho chó thân thiện với môi trường). Họ hứa hẹn sẽ cho ra mắt thêm các sản phẩm đa dạng hơn, tất cả đều hướng đến môi trường.

Bertulli phát triển công ty dựa trên cảm hứng từ Patagonia, một doanh nghiệp bán lẻ tập trung vào tác động đến môi trường và xã hội. Bertulli nói: “Họ đã tồn tại hơn 40 năm và đạt doanh thu hàng tỷ USD. Họ vẫn có thể phát triển cùng với triết lý đạo đức của mình. Và chúng tôi cũng sẽ vậy”.

Có thể bạn quan tâm

  • Công ty đồ thời trang cũ ‘lên hương’

    Công ty đồ thời trang cũ ‘lên hương’

    05:28, 16/01/2021

  • Tạo thêm

    Tạo thêm "cơ hội sống" cho rác thải thời trang

    03:21, 08/01/2021

  • Hành xử ‘lạ’ của các hãng thời trang (bài 1)

    Hành xử ‘lạ’ của các hãng thời trang (bài 1)

    13:19, 14/01/2021

QUÂN BẢO