Quan tỉnh vi hành dẹp nạn “cò mồi”

Thu Duyên 18/10/2018 04:31

“Trong vòng một tiếng tôi quay vòng 3 lần, bắt được 3 nhóm “cò mồi”, ông Vũ Văn Diện - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh sau nhiều lần đi “vi hành” đã kể lại.

Mỗi ngày, cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu đón tiếp hàng nghìn lượt du khách mua vé tham quan vịnh Hạ Long, những ngày nghỉ lễ con số tăng lên đến 10 nghìn khách. Đây là miếng mồi béo bở cho các “cò vé” lộng hành. Họ chèo kéo khách bằng muôn hình vạn trạng, tự ý ngã giá, thổi giá vé lên cao để ăn chênh lệch khiến du khách rất bất bình.

Thủ đoạn của các “cò vé” tinh vi, họ thường giới thiệu là người của chủ tàu, rồi áp sát  “con mồi” và giở các mánh khóe để chốt giá vé. Sau đó, họ dẫn khách ngồi chờ trước sân cảng, dồn khách thành một nhóm, đủ khách sẽ xin lệnh cho xuất bến.

Khách du lịch lên tàu đi tham quan vịnh Hạ Long

Khách du lịch lên tàu đi tham quan vịnh Hạ Long

Có thể bạn quan tâm

  • Quảng Ninh: Đấu thầu quyền đóng mới thay thế tàu du lịch vỏ gỗ sang tàu vỏ thép

    18:44, 14/10/2018

  • Chợ du lịch đầu tiên tại Quảng Ninh

    16:51, 01/09/2018

  • “Siết" tàu vi phạm, Quảng Ninh hút khách du lịch

    13:16, 29/08/2018

Trước phản ánh của báo chí và khách du lịch, đích thân ông Vũ Văn Diện - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã nhiều lần đi “vi hành” để “bắt tận tay” đám “cò mồi”.

Trong một cuộc họp với các chủ tàu du lịch Hạ Long mới đây, ông Diện cho biết, trong vòng 1 tiếng quay vòng 3 lần, ông đã bắt được 3 nhóm cò mồi. Ông Diện khẳng định nhóm “cò mồi” này có liên kết với các thuyền viên hoặc chủ tàu để lôi kéo khách.

Ông cũng khuyến cáo các chủ tàu du lịch Hạ Long, nếu có bằng chứng chứng minh tàu nào bắt tay với cò mồi dẫn khách không đúng theo quy định, tỉnh Quảng Ninh sẽ yêu cầu Cảng vụ không cho tàu đó xuất bến nữa và tiếp sau đó là đình chỉ con tàu đó. "Cuộc chơi này phải sòng phẳng, tránh tình trạng cạnh tranh không bình đẳng, khôn lỏi, “hớt tay trên” của người khác. Hãy xóa bỏ hình ảnh một Hạ Long nhếch nhác trong mắt khách du lịch trong nước và quốc tế". - ông Diện nói.

Ông Vũ Văn Diện, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo các chủ tàu về hậu quả nếu như bị bắt quả tang liên kết với

Ông Vũ Văn Diện - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo các chủ tàu về hậu quả nếu như họ bị bắt quả tang liên kết, thông đồng với "cò" vé

Tuy nhiên, nạn “cò mồi” khách du lịch tại Hạ Long là bài toán không dễ có lời giải. Một chủ tàu dấu tên cho biết, trừ các đội tàu lớn có lượng khách ổn định thì có thể không nhờ đến “cò”, còn lại các đội tàu nhỏ, nếu muốn có nguồn khách ổn định gần như bắt buộc phải thông qua “cò”. Chủ tàu nào trả hoa hồng cao, “cò” sẽ quyết định giao khách cho chủ tàu đó.

Tại sao Quảng Ninh đã thành lập trung tâm điều phối tàu rồi mà tình trạng cò vẫn tiếp tục tái diễn? Đó lại tiếp tục là một câu hỏi đặt ra cho các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh phải giải quyết.

Thu Duyên