Bản tin tổng hợp tuần từ 24-28/12

Châu Huệ 29/12/2018 05:25

Hội nghị toàn quốc Chính phủ với các địa phương; sự ra mắt của Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020; Tăng trưởng GDP cả năm 2018 đạt 7,08%,… là những tin nổi bật trong tuần vừa qua (24-29/12/2018).

1/Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: "Chính phủ không bao giờ cho phép ngủ quên trên vòng nguyệt quế"

Theo Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, dù tăng trưởng 2018 đạt kỷ lục nhưng cần tìm cách khơi thông mọi nguồn lực cho phát triển, tháo gỡ những rào cản kinh tế tư nhân.

Ngày 28/12, Hội nghị toàn quốc Chính phủ với các địa phương diễn ra với sự tham gia của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. 

Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

2/ Thủ tướng giao nhiệm vụ "3 thành công" cho Uỷ ban Quốc gia ASEAN 2020

Việt Nam sẽ nỗ lực tổ chức năm Chủ tịch ASEAN 2020 đạt kết quả toàn diện với 3 thành công về nội dung, về bảo đảm an ninh, an toàn, trọng thị và thành công về quảng bá hình ảnh, đất nước Việt Nam.

Chiều ngày 24/12, Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020 đã ra mắt tại Hà Nội. Việc thành lập Ủy ban Quốc gia chuẩn bị và thực hiện vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2020 của Việt Nam.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

3/ Tăng trưởng GDP cả năm 2018 đạt 7,08%, cao nhất trong 10 năm qua

Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý IV năm 2018 ước tính tăng 7,31% so với cùng kỳ năm trước, GDP cả năm 2018 tăng 7,08%, mức tăng cao nhất kể từ năm 2011.

Theo Tổng cục Thống kê, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý IV năm 2018 ước tính tăng 7,31% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 3,90%, khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 8,65% và khu vực dịch vụ tăng 7,61%.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

4/ Hội nghị thường kỳ lần thứ 9, Ban chấp hành VCCI khóa VI

Trong 2018, VCCI vẫn tiếp tục triển khai các chương trình, đề án thực hiện Nghị quyết 09/BCT-NQ về xây dựng và phát huy vai trò đội ngũ doanh nhân gồm: tuyên truyền, thúc đẩy xây dựng văn hóa trong kinh doanh và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp… VCCI còn tiếp tục thực hiện chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân. 

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

5/ Cán bộ chủ chốt xin nghỉ việc, tiến độ tuyến metro số 1 sẽ ra sao?

Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM được xem là “siêu ban” khi đây là đơn vị quản lý, cũng là chủ đầu tư 8 tuyến đường sắt đô thị của TP.HCM với vốn đầu tư hàng hàng tỷ đồng. Tuy nhiên thời gian gần đây dư luận lo ngại về tiến độ thực hiện các dự án quan trọng của TP bởi sự xáo trộn về nhân sự của ban quản lý này.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

6/ TP HCM: Công viên cây xanh hay điểm kinh doanh của “nhóm lợi ích”?

Vì lợi ích cộng đồng, hàng trăm hộ dân phải phá dỡ nhà cửa để tạo mảng xanh cho thành phố. Thế nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, nơi đây lại hình thành địa điểm kinh doanh buôn bán sầm uất.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

7/ Hải Phòng: Người dân "tố" nhà máy thuốc lá gây ô nhiễm môi trường

Mùi khói thuốc lá của nhà máy thuốc lá Devyt thải ra ngoài môi trường không xử lý… gây tức ngực, khó thở cho người dân khu vực lân cận.

Đó là nội dung đơn kiến nghị của các hộ dân xung quanh địa bàn nhà máy thuốc lá Devyt gửi tới Báo DĐDN.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

8/ Chuyên gia nói gì về việc thu phí bảo vệ môi trường đối với khí thải?

Bộ Tài chính vừa yêu cầu các đơn vị chức năng đề xuất phương án thu phí bảo vệ môi trường đối với khí thải. Nhiều ý kiến tỏ ra băn khoăn về đối tượng chịu phí, mức thu, cách thức tính phí, quản lý và sử dụng…

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

9/ Xử phạt nhà máy chế biến gỗ công nghiệp Thành Nam vì gây ô nhiễm môi trường

Sở Tài nguyên và Môi trường; Công an tỉnh Thanh Hóa vừa ra 2 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Nhà máy Chế biến gỗ công nghiệp Thành Nam. Đây là đơn vị đã có vi phạm về bảo vệ mô trường, gây bức xúc dư luận trong thời gian dài.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

10/ Hải Phòng: Một doanh nghiệp may mặc bị khủng bố bằng…gạch

Ông Nguyễn Trung Toàn, Giám đốc Công ty TNHH May mặc Teamtex cho biết, từ nhiều tháng nay công ty ông liên tục bị kẻ xấu dùng gạch đá ném vào công ty anh gây thiệt hại về tài sản và tính mạng người lao động. Mặc dù sau mỗi sự việc xảy ra, ông Toàn đã trình báo cho chính quyền và cơ quan chức năng có thẩm quyền nhưng tất cả đều làm ngơ. Kẻ xấu vẫn tiếp tục ném gạch đá phá hoại.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

11/ Nghệ An: Dự án “rùa bò” trong lòng thành phố

Nhếch nhác, dở dang và một số hạng mục xuống cấp nghiêm trọng do tiến độ thi công theo kiểu “rùa bò” tại khu đất vàng ở TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

Thực trạng này đang diễn ra tại dự án xây dựng cơ sở 2 của trường Cao đẳng Văn hóa – Nghệ thuật Nghệ An (CĐVHNT) nhưng những vướng mắc vẫn chưa được giải quyết kịp thời.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

12/ Cẩn trọng với áp lực tỷ giá năm 2019

Theo thống kê của Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia (NFSC), đến nay tỷ giá trung tâm đã tăng khoảng 1,5%, tỷ giá của NHTM tăng 2,8% và tỷ giá thị trường tự do tăng 3,5% so với đầu năm trong bối cảnh USD Index đã tăng khoảng 5% so với đầu năm.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

13/ Top 10 sự kiện nổi bật của ngành ngân hàng năm 2018

Định hướng điều hành tín dụng cũng được các lãnh đạo NHNN nhiều lần khẳng định, phương châm điều hành của NHNN là mở rộng tín dụng đi đôi với an toàn, hiệu quả, tập trung vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với lĩnh vực rủi ro.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

14/ Top sự kiện chứng khoán nổi bật năm 2018

Năm 2018 để lại nhiều dấu mốc nổi bật, như VN-Index đạt đỉnh 1.200 điểm, FTSE xem xét nâng hạng thị trường..., nhưng cũng có điểm tối là năm đạt kỷ lục xử phạt thao túng giá cổ phiếu.

 Xem chi tiết TẠI ĐÂY

15/ Đón đầu nhịp tăng của chứng khoán Việt Nam năm 2019

Thay vì quan sát chứng khoán thế giới, nhà đầu tư (NĐT) nên tập trung vào từng doanh nghiệp niêm yết để đón đầu nhịp tăng điểm của thị trường chứng khoán Việt Nam đầu năm 2019.

Cuối cùng FED cũng quyết định tăng lãi suất. Những lo ngại về rủi ro, khả năng tăng trưởng trong năm 2019 cũng như sự đảo chiều của dòng vốn đã khiến thị trường chứng khoán (TTCK) thế giới giảm mạnh.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

16/ Chứng khoán Việt Nam sẽ “thăng hoa” trong năm 2019

Với kinh tế vĩ mô ổn định, kết quả kinh doanh của doanh nghiệp khả quan, định giá thị trường hấp dẫn…, TTCK Việt Nam được kỳ vọng sẽ tăng trưởng tích cực trong năm 2019.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua (25/12), VN-Index giảm 1,17% đóng cửa ở mức 897,94 điểm, có thời điểm giảm xuống 882 điểm, trong khi HNX-Index giảm 0,88% đóng cửa ở mức 102,44 điểm.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

17/ Sự kiện doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2018

Trong dòng chảy các sự kiện nổi bật của đất nước năm 2018, doanh nhân Việt Nam để lại nhiều dấu ấn mới.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

18/ Vsmart lựa chọn cách marketing "khoe thứ người ta giấu"

Phân tích về lời mời có phần bất ngờ này của Vsmart, một chuyên gia tư vấn xây dựng thương hiệu đã phải thốt lên: “Đây có lẽ là cách marketing lạ và liều nhất trên thị trường smartphone thế giới chứ không riêng ở Việt Nam”. 

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

19/ QCGL giấu thông tin giao dịch: Có thể xem xét trách nhiệm hình sự nếu có hành vi cố ý

Việc Công ty CP Quốc Cường Gia Lai (QCGL, mã chứng khoán QCG) giấu thông tin giao dịch hàng ngàn tỉ đồng trong thời gian dài là vi phạm quy định của Luật Chứng khoán.

 Xem chi tiết TẠI ĐÂY

20/ Việt Nam hay Ấn Độ sẽ được Samsung chọn để thay thế nhà máy ở Trung Quốc?

Sau ngày 31/12 tới đây, các thiết bị cầm tay của Samsung chính thức ngưng sản xuất tại nhà máy có công suất lớn thứ 2 ở Trung Quốc, Nhà máy Thiên Tân. Điều này đồng nghĩa với việc có ít nhất 36 triệu điện thoại làm ra mỗi năm tại đây sẽ được chuyển sang sản xuất tại nhà máy còn lại của Samsung ở TP.Huệ Châu (Quảng Đông, Trung Quốc) hoặc sang nước thứ 3.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

21/ 27% người lao động sẽ nghỉ việc nếu thưởng tết không tương xứng

27% lựa chọn sẽ nghỉ việc và xin việc nơi khác có mức thưởng Tết tốt hơn, 55% lựa chọn sẽ cùng đồng nghiệp kiến nghị công ty phải thưởng Tết.

Báo cáo mới về Phúc lợi và Thưởng tết năm 2019 tại Việt Nam do VietnamWorks vừa công bố cho hay chính sách thưởng Tết năm 2019 của nhiều doanh nghiệp sẽ không thay đổi so với năm 2018.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

22/ 2 tỷ USD “lơ lửng” và câu chuyện nâng giá trị của con tôm Việt

Để thực hiện được mục tiêu doanh thu xuất khẩu đạt 10 tỷ USD trước năm 2025 theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ thì ngành tôm Việt Nam đang đứng trước rất nhiều thách thức, trong đó một thách thức lớn và cần được giải quyết nhanh chóng để ‘thông đầu” cho chuỗi giá trị của con tôm Việt chính là việc có giải pháp tối ưu để xử lý phụ phẩm tôm. Đây hiện được đánh giá là là khâu yếu nhất và đang “bỏ đi” nhiều giá trị lớn.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

23/ Có hay không khoản nợ xấu 949 triệu của công ty CP Sông Cầu Hà Bắc?

Công ty CP Sông Cầu Hà Bắc đề nghị ngân hàng Đầu tư Phát triển tỉnh Bắc Giang  gỡ bỏ thông tin công ty còn nợ xấu 949 triệu đồng trên cổng thông tin NHNN.

 Xem chi tiết TẠI ĐÂY

24/ Sắp công bố Sách trắng về phát triển doanh nghiệp Việt Nam

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tại cuộc họp về nội dung Sách trắng Doanh nghiệp Việt Nam.

Theo kết luận của Phó Thủ tướng, quý I/2019 sẽ công bố "Sách trắng Doanh nghiệp Việt Nam năm 2019". Số liệu là tình hình doanh nghiệp năm 2018, chi tiết 2017, giai đoạn 3 năm 2016-2018, có so sánh với bình quân 5 năm giai đoạn 2011-2015. Đối với doanh nghiệp giải thể, tạm dừng hoạt động, Phó Thủ tướng yêu cầu cần phân tích rõ, làm rõ nguyên nhân tăng, giảm.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

25/ Năng lượng thúc đẩy đầu tư hợp tác Việt Nam - Liên bang Nga

Sau 2 năm Hiệp định thương mại tự do giữa Liên minh kinh tế Á-Âu và Việt Nam có hiệu lực, kim ngạch thương mại Việt - Nga đã đạt 3,55 tỷ USD năm 2017, tăng 31% so với năm 2016, còn trong 9 tháng đầu năm 2018 đạt 3,4 tỷ USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ năm 2017.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

26/ Doanh nghiệp “điêu đứng” vì khâu giải phóng mặt bằng

Thống kê của Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội cho thấy, trên địa bàn thành phố đang có 383 dự án chậm triển khai, để hoang hoá. Một trong những nguyên nhân chính liên quan đến khâu giải phóng mặt bằng (GPMB). 

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

27/ Doanh nghiệp bất động sản rục rịch chuẩn bị nguồn hàng

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều chủ đầu tư đang có động thái khởi động kế hoạch cho năm 2019 với loạt dự án mới. Tại khu Đông Tp.HCM, quận 2, quận 9 và Thủ Đức hiện có lượng cung sản phẩm được tung ra nhiều nhất.

Cụ thể, VinGroup dự kiến quý I/2019 sẽ chính thức mở bán đại dự án VinCity Grand Park. Với quy mô 365 ha, cung ứng khoảng 45.000 sản phẩm nhà ở, dự án này sẽ mang lại nguồn cung “khủng” cho khu Đông.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

28/ Chủ đầu tư dự án Đồi Xanh Nha Trang thách thức cả chính quyền

Cho rằng tường chắn MSE xây dựng sai phép nhưng đảm bảo chất lượng và việc tháo dỡ sẽ gây mất an toàn, mới đây chủ đầu tư dự án Khu biệt thự Đồi Xanh Nha Trang (Marina Hill) đã viết đơn kêu cứu.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

29/ Ách tắc các dự án nhà ở trên địa bàn TP.HCM

Theo Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA), hiện nay các quy định pháp luật liên quan đến quyết định chủ trương đầu tư, chấp thuận chủ đầu tư, lựa chọn chủ đầu tư dự án đang là rào cản khá lớn đối với thị trường BĐS nói chung và thị trường nhà ở trên địa bàn TP nói riêng.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

30/ Thế giới đã chuẩn bị gì cho năm 2019?

Để đoán biết được một phần tương lai năm 2019, hãy nhìn vào châu Âu và Mỹ trong năm 2018. Kể từ khi Tổng thống Trump nhậm chức, người ta cho rằng châu Âu sẽ duy trì trật tự quốc tế.

Nhưng châu lục này phải đối mặt với đủ các mối đe dọa của riêng mình trên nhiều mặt trận: Nga ở phía Đông, Thổ Nhĩ Kỳ ở phía nam, Mỹ ở phía tây. Tuy nhiên, vấn đề nội bộ của châu Âu làm suy yếu họ nhiều nhất.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

31/ Kinh tế ASEAN và Ấn Độ năm 2019 qua những dự báo

Khi những căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc về các vấn đề thương mại và công nghệ cao ngày càng leo thang, các nhà kinh tế ở các nước châu Á tiếp tục cắt giảm triển vọng tăng trưởng.

Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Nhật Bản và Nikkei Asia Review đã thực hiện một cuộc khảo sát hàng quý từ 27/11 đến 13/12 để thu thập 40 câu trả lời từ các nhà kinh tế và chuyên gia phân tích ở Ấn Độ và ASEAN5 về triển vọng kinh tế khu vực trong năm 2019.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

32/ Toàn cảnh kinh tế thế giới năm 2018

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, diễn biến của đồng tiền ảo Bitcoin và sự giảm tốc của kinh tế Trung Quốc sau 1 thập kỷ là những sự kiện đầu tiên

Kinh tế thế giới có một năm đầy biến động, hai mảng màu tối - sáng đan xen vào nhau, và nó phản ánh đúng cục diện quan hệ giữa các siêu cường, cũng như nỗ lực bứt lên từ các nước nhỏ hơn.

Xem chi tiết Kỳ 1; Kỳ 2; Kỳ 3.

33/ Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam: Nhà đầu tư "dè dặt" vì suất đầu tư bị đội cao

Liên quan đến dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, bên cạnh mối quan tâm về tính thời điểm, mức độ hiệu quả tài chính thì suất đầu tư cao hơn ít nhất 1,5 lần so với các nước có ngành công nghiệp đường sắt phát triển như Trung Quốc, Pháp, Tây Ban Nha, Morocco, Saudi Arabia... cũng đang được xem là những nguyên nhân khiến các nhà đầu tư “thận trọng” khi được hỏi về điểm “hút” đầu tư của dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

34/ Hà Nội thu hút vốn FDI nhiều nhất cả nước

Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch & Đầu tư vừa công bố số liệu đầu tư FDI năm 2018. Theo đó, ước tính cả năm 2018, các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài đã giải ngân được 19,1 tỷ USD, tăng 9,1% so với cùng kỳ 2017. Như vậy, năm nay, giải ngân đầu tư FDI tiếp tục phá vỡ kỷ lục 17,5 tỷ USD thiết lập năm 2017 và năm 2016 là 15,8 tỷ USD.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

35/ Vốn ngoại có giảm khi NHNN áp đặt hạn mức cho nhà đầu tư ngoại?

Ngân hàng Nhà nước đã đề xuất đặt room ngoại với các trung gian thanh toán phi ngân hàng, điều này liệu có ảnh hưởng đến dòng vốn đầu tư vào Việt Nam?

Theo đó, lý do để Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu và đề xuất đặt room ngoại đó là do nhiều nhà đầu tư nước ngoài đang mua lại cổ phần của các trung gian thanh toán trong nước với tỷ lệ lên tới 90%.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

36/ Top sự kiện công nghệ đáng chú ý trong năm 2018

Năm 2018 sắp khép lại với nhiều sự kiện, dấu ấn đáng nhớ trong lĩnh vực công nghệ. Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã bình chọn và gửi tới bạn đọc 12 sự kiện nổi bật trong năm 2018.

Các sự kiện nổi bật năm nay có tầm ảnh hưởng quy mô lớn, góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

37/ Thị trường xe tải: “Ông lớn” ô tô vật lộn thua lỗ

Báo cáo tài chính Công ty cổ phần Ô tô TMT quý 3/2018 cho thấy, 9 tháng đầu năm 2018 doanh thu thuần của TMT đạt 843 tỷ đồng, giảm 54% so với cùng kỳ năm 2017 và mới hoàn thành được 27% kế hoạch năm.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

38/ Mức lương nửa tỷ nhưng vẫn khan nhân lực AI

Mặc dù mức lương rất cao nhưng nhân lực trình độ cao trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) tại Việt Nam vẫn thiếu hụt trầm trọng. Cả ngành IT đến năm 2020 sẽ thiếu 100.000 nhân sự.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

39/ Doanh nhân Phạm Cao Đông: “Thành công là thẩm thấu cảm xúc vào khách hàng”.

Không giấu nổi tự hào, doanh nhân Phạm Cao Đông – Nhà sáng lập kiêm CEO của CDC Home Design Center chia sẻ, khi chấp nhận cuộc chơi lớn phải chấp nhận đi tới cùng cuộc chơi đó.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

40/ Giải mã bí quyết thành công của Bầu Đệ

Thànhdanh trên thương trường bằng chữ Tâm chữ Tín, dám nghĩ dám làm, nói được làm được, nhưng thu hút và sử dụng nhân tài bằng sự chân thành mới là “bí quyết” thành công của Bầu Đệ.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

41/ Giải phóng tiềm năng kinh tế tư nhân

Doanh nhân Bùi Minh Lực, Chủ tịch CLB CEO Hà Nội, Tổng giám đốc Tập đoàn Hòa Bình Minh chia sẻ quan điểm về phát triển kinh tế tư nhân.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

42/ Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nói gì về đường hư cấm nhập khẩu?

Liên quan đến phản ánh của báo Diễn Đàn Doanh Nghiệp về việc hàng loạt doanh nghiệp điêu đứng vì… một thông báo, ông Thu Khẳng định, trong thông báo 149 của UBND tỉnh Quảng Nam đã nêu rất rõ: “Hiện nay, hạ tầng giao thông qua cửa khẩu Đắc Ốc (huyện Nam Giang) xuống cấp trầm trọng, để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyết Quốc lộ 14D, UBND tỉnh Quảng Nam tạm dừng việc xuất, nhập khẩu gỗ qua cửa khẩu Đắc Ốc huyện Nam Giang.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

43/  Vụ kiện Vinasun – Grab: Tòa tuyên án Vinasun thắng cuộc!

Theo đó, sáng nay 28/12, Tòa án kinh tế, TAND TP HCM, tiếp tục đưa vụ kiện tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn Vinasun và bị đơn Grab, sau gần một tháng hòa giải bất thành để tiến hành tuyên án.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

44/ Hàng chục tấn vàng và đống nợ khủng

Hơn 10 năm trước, Quảng Nam đã dang tay đón chào 2 đại gia nước ngoài đầu tư hàng chục triệu USD xây dựng nhà máy khai thác vàng tại hai mỏ vàng lớn nhất nước là Bồng Miêu và Phước Sơn. Tại thời điểm đó, bao lời tụng ca của chính quyền Quảng Nam khẳng định đây là doanh nghiệp đi tiên phong trong nộp thuế, sử dụng lao động tại địa phương và cũng nhờ họ mà nạn vàng tặc không tái phát.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

45/Doanh nghiệp sắp phá sản vì... tỉnh đợi tham mưu?

Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn UBND tỉnh Quảng Nam Văn Anh Tuấn cho biết, UBND tỉnh đã giao vụ việc cho các Sở, ngành tham mưu, xử lý.

Tuy nhiên, đã gần 8 tháng qua kể từ thông báo "chết người" ngày 8/5 với nội dung: “Hiện nay, hạ tầng giao thông qua cửa khẩu Đắc Ốc (huyện Nam Giang) xuống cấp trầm trọng, để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 14D, UBND tỉnh Quảng Nam tạm dừng việc xuất, nhập khẩu gỗ qua cửa khẩu Đắc Ốc huyện Nam Giang.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

Châu Huệ