Bản tin tổng hợp tuần từ 14-19/01/2019

Phương Thảo 19/01/2019 06:00

“Cởi trói” tín dụng tiêu dùng; Những chi tiết chưa từng công bố Dự án đô thị ven sông Hồng; Trao giải và phát động Khởi nghiệp 2019... là những thông tin đáng chú ý trong tuần từ 14-19/01/2019.

1. Bứt phá kinh tế năm 2019 và quyết tâm từ Chính phủ

Năm 2019 được Chính phủ xác định là năm quan trọng để bứt phá cho cả giai đoạn 2016-2020 với phương châm “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả”.

Kinh tế Việt Nam 2018 đã đạt kết quả toàn diện, năm 2019 được xác định

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

2. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: "Phát triển bền vững không mâu thuẫn với tăng trưởng nhanh"

Chỉ đạo tại Diễn đàn kinh tế Việt Nam chiều 17/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Trong chiến lược tăng trưởng nhanh và bền vững, Chính phủ Việt Nam đã xác định 3 trụ cột quan trọng trong mọi chính sách và mô hình phát triển bao gồm kinh tế-xã hội và môi trường, tôi gọi đó là nguyên tắc 3 trong 1 của sự phát triển”.
abc

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

3. Đưa Việt Nam trở thành “một con hổ mới” của kinh tế châu Á

Chiều ngày 17/1, tại phiên Đối thoại chính sách cấp cao của Diễn đàn kinh tế Việt Nam được tổ chức với chủ đề “Củng cố nền tảng cho tăng trưởng nhanh và bền vững", Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh: “Một quốc gia muốn hóa rồng, hóa hổ thì trước tiên phải duy trì được tốc độ tăng trưởng cao và ổn định"

ột quốc gia muốn hóa rồng, hóa hổ thì trước tiên phải duy trì được tốc độ tăng trưởng cao và ổn định

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

4. Sẽ giảm phí, tăng thời gian thu tại BOT Cai Lậy

Thông tin này vừa được Tổng cục trưởng Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện cho biết khi trao đổi với báo chí mới đây, sau nhiều lần họp giữa các cơ quan chức năng với chính quyền tỉnh Tiền Giang (nơi đặt trạm BOT Cai Lậy).

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

5. CPTPP có hiệu lực, doanh nghiệp Việt cần lưu ý những gì?

Chính thức có hiệu lực từ 14/1, CPTPP sẽ mang đến cơ hội cho hàng Việt xuất sang các nước đã phê chuẩn CPTPP với những ưu đãi thuế quan, nhưng cũng kèm theo những điều kiện chặt chẽ.

Việt Nam sẽ xóa bỏ thuế nhập khẩu đối với 66% số dòng thuế ngay khi Hiệp định CPTPP có hiệu lực.

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

6. Tăng trưởng 6,6 – 6,8% năm 2019 là mục tiêu hợp lý!

Đây là khẳng định của ông Nguyễn Đức Hùng Linh - Giám đốc phân tích và tư vấn đầu tư khách hàng cá nhân CTCPCK Sài Gòn (SSI) trong báo cáo phân tích mới nhất của đơn vị mình.

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

7. Mạnh tay xử lý tài xế sử dụng chất kích thích

Cảnh sát giao thông TP HCM đã bắt đầu chiến dịch tăng cường kiểm tra tài xế sử dụng chất kích thích bằng cách lập các chốt chặn trên một số tuyến quốc lộ.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc tại Long An vừa qua

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

8. Từ vụ việc "khó nói" ở An Giang lại nhớ về… Tây Du Ký

Sẽ quá đao to búa lớn nếu vịn vào Tây Du Ký để nói về một vụ việc rất... khó nói ở An Giang: Con trai một vị lãnh đạo to nhất nhì tỉnh vướng vào tệ nạn.

Tây Du Ký là một tác phẩm rất đời

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

9. Vụ giáo viên thi dạy giỏi, cấm học sinh kém đến lớp: Trách ai sau "vở diễn"?

Những ngày gần đây, trên các trang báo điện tử đang lan truyền nhanh chóng thông tin về kỳ thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố của Hải Phòng. Theo đó, để “nâng cao chất lượng bài giảng” của các cô, nâng cao thành tích nhà trường trong hội thi, nhà trường đã yêu cầu học sinh (được cho là ) yếu kém nghỉ học. 

Các thầy cô trường Tiểu học Lê Hồng Phong được cho rằng đã yêu cầu học sinh kém ở nhà để giáo viên thi dạy giỏi. Ảnh: Lao Động.

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

10. Triển vọng kinh doanh 2019: Các nhà băng quá lạc quan?

Vụ Dự báo Thống kê thuộc NHNN Việt Nam vừa công bố kết quả điều tra xu hướng kinh doanh của các TCTD quý I/2019, cho thấy một tâm lý vô cùng lạc quan của các nhà băng.

dư nợ tín dụng của hệ thống ngân hàng được kỳ vọng tăng trưởng 4,1% trong quý I và tăng 15,27% trong năm 2019

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

11. “Đích ngắm” của giá vàng ngắn hạn?

Giá vàng đang nằm trong kênh tăng giá ngắn hạn, nhưng trong thời gian trước mắt vẫn đang điều chỉnh, củng cố dưới 1.300USD/oz.

52563

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

12. Vì sao NHNN liên tục tăng tỷ giá trung tâm?

So với thời điểm cuối tháng 11/2018, đến nay, tỷ giá trung tâm đã được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tăng 100 đồng, tương đương mức tăng khoảng 0,44%.

353456

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

13. Thách thức thanh toán phi tiền mặt ở Việt Nam

"Mặc dù Việt Nam đã đưa công nghệ vào đời sống và nỗ lực số hóa nhiều lĩnh vực, để hướng tới một xã hội thanh toán phi tiền mặt, nhưng còn nhiều thách thức" -  Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Kim Anh đánh giá Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) tại Việt Nam giai đoạn 2016 – 2020, sau 2 năm triển khai

Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh đánh giá 2 năm triển khai đề án TTKDTM 2016-2020.

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

14. “Cởi trói” tín dụng tiêu dùng

Thay vì siết chặt, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang yêu cầu các TCTD bố trí nguồn vốn cần thiết để phát triển các gói sản phẩm cho vay tiêu dùng.

546

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

15. VN-Index sẽ tiếp tục đi ngang

Chỉ số VN-Index có thể sẽ đi ngang trong tuần này do quỹ ETF VN30 tiếp tục đảo danh mục VN30 theo danh mục mới.

VN-Index đóng cửa tại mức 901.80 điểm (-0.10%), với KLGD khớp lệnh đạt 102.8 triệu cổ phiếu (-1.2%), tương đương 1,931 tỷ đồng giá trị (-6.4%).

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

16. Đất đai là một trong những lĩnh vực tham nhũng nhiều nhất

"Cần phải rà soát, hoàn thiện Luật đất đai để đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật, và có cơ chế điều tiết chênh lệch địa tô khi giá trị đất quanh dự án tăng lên" - Đây là một số trong những khuyến nghị được nêu lên tại buổi đối thoại chính sách: “Những vấn đề kinh tế trong chính sách và luật pháp đất đai ở Việt Nam” do Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Tổng cục Quản lý Đất đai - Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức ngày 17/1.

Hạn chế của chính sách làm thất thoát nguồn thu từ đất, tạo nên bất cập trong quản lý đất đai. Ảnh: Nguyễn Việt

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

17. Gia Lai: Chính quyền có làm khó dân?

Báo Diễn đàn Doanh nghiệp vừa nhận được đơn của ông Huỳnh Thiện Hùng (trú thôn Hòa Tín, thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pứh, Gia Lai) phản ánh việc chính quyền huyện Chư Pứh lập biên bản vi phạm xây dựng, ngừng thi công và quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng, tước giấy phép xây dựng là thiếu căn cứ, thuyết phục.

Căn nhà hộ ông Huỳnh Thiện Hùng đang thi công dàng dở bị “tuýt còi” gây nhiều thiệt hại.

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

18. Báo động hàng giả, kém chất lượng ở ngành thực phẩm chức năng

"Dược liệu nhập khẩu về Việt Nam để sản xuất thuốc đông y, thực phẩm chức năng đã bị chiết xuất hết hoạt chất, chỉ còn lại phần thô thực ra là rác dược liệu" - Phó chủ tịch Hội Y học cổ truyền Việt Nam PGS.TS Hồ Bá Do cho biết tại hội thảo “Gian lận thương mại - Hệ lụy và giải pháp” được tổ chức tại TP HCM.

Hội thảo “Gian lận thương mại - Hệ lụy và giải pháp”

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

19. Doanh nghiệp Hải Phòng bị "xã hội đen" đòi tiền bảo kê: Chính quyền địa phương nói gì?

Trong quá trình xây dựng cơ bản mỏ, Công ty CP Cơ khí và Xây dựng Thuận Thiên bị một nhóm "xã hội đen" chặn cửa mỏ, tổ chức đánh bạc ăn tiền ngay tại cửa mỏ, ép doanh nghiệp trả tiền bảo kê khai thác.

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

20. Thủ tục hành chính về đất đai tiếp tục làm khó doanh nghiệp

Theo đánh giá của VCCI, đã có nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp được ban hành trong năm 2018 nhưng vẫn chưa giải quyết được cốt lõi vấn đề.

đã có nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp được ban hành trong năm 2018 nhưng vẫn chưa giải quyết được cốt lõi vấn đề.

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

21. “Vẫn còn tình trạng một mặt hàng chịu sự quản lý của nhiều Bộ”

Đó là khẳng định của ông Đậu Anh Tuấn - Trưởng ban Pháp chế, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tại Hội thảo Điểm lại pháp luật kinh doanh năm 2018 do VCCI tổ chức sáng 15/1.

ông Đậu Anh Tuấn, Trưởng ban Pháp chế VCCI khẳng định, cùng với quá trình cắt giảm điều kiện kinh doanh, năm 2018 cũng đánh dấu những chuyển động mạnh mẽ của cơ quan nhà nước trong hoạt động cải cách thủ tục kiểm tra chuyên ngành về mặt chính sách.

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

22. Cắt giảm điều kiện kinh doanh: "Mới dừng ở mức... tháo gỡ rào cản"

Đó là khẳng định của ông Phan Đức Hiếu, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung Ương tại Hội thảo Điểm lại Pháp luật kinh doanh năm 2018.

Ông Phan Đức Hiếu, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung Ương.

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

23. Hải Phòng: Xe ô tô “né” trạm bằng đường làng

Nhiều xe tải, ô tô lũ lượt né trạm BOT Tiên Cựu (QL10), đi vào trục đường làng Trâm Khê, xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng khiến người dân bức xúc.

con đường đó rất nhỏ, lại có tới 3 trường học

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

24. Nhiều sàn TMĐT lớn “ngó lơ” việc rao bán lì xì in hình tiền đồng Việt Nam

In ấn bao lì xì có in hình tiền đồng Việt Nam là vi phạm pháp luật nhưng trên các trang thương mại điện tử lớn như Lazada, Shopee, Sendo,… mặt hàng này lại được rao bán công khai.

Lì xì in hình tiền đồng Việt Nam được rao bán công khai

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

25. TP HCM: Tồn tại hàng loạt công trình xây dựng trái phép - “Lỗi tại ai”?

Đa số các trường hợp vi phạm xây dựng được diễn ra từ nhiều năm tại TP HCM, song vì sao những công trình này vẫn tồn tại và ngày một bành chướng đang là vấn đề hết sức khó hiểu.

chính quyền quận Tân Bình, TP HCM, vừa phải thực hiện cưỡng chế 112 căn nhà xây dựng trái phép ở khu vườn rau (phường 6 - Khu đất vườn rau Lộc Hưng, quận Tân Bình, TP HCM),

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

26. CPTPP và áp lực sửa đổi chính sách

Bà Nguyễn Thị Thu Trang, Giám đốc Trung tâm WTO và hội nhập-VCCI khẳng định, việc sửa đổi pháp luật để đáp ứng tiêu chuẩn của CPTPP là công việc không dễ dàng.

Chiều 12/11/2018, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết phê chuẩn Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) cùng các văn kiện liên quan.

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

27. Cần một Nghị định về quản lý nhà chung cư

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp mới đây, ông Nguyễn Quang Huy - Phó Tổng giám đốc Công ty PMC, Tổng giám đốc Công ty PMCC cho rằng, do không có định nghĩa rõ ràng về Ban quản trị (BQT) trong các quy định hiện hành dẫn đến các quy định, quyền hạn, trách nhiệm, nhiệm vụ của từng thành viên BQT sẽ rất khó thực thi.

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

28. Dự án đô thị ven sông Hồng: Những chi tiết chưa từng công bố

Sau 22 năm đề xuất, qua tay từ nhà đầu tư Singapore đến Hàn Quốc song dự án Trấn Sông Hồng (Song Hong City) vẫn chưa thể triển khai. Tuy nhiên, mới đây TP Hà Nội đã quyết định tái khởi động dự án này.

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

29. Tỉnh Khánh Hòa ra quyết định cưỡng chế sai phạm tại Dự án Đồi Xanh Nha Trang

Sáng 18/1, ông Đào Công Thiên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã ra Quyết định cưỡng chế đối với dự án Khu Biệt thự nghỉ dưỡng Đồi Xanh do Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang làm chủ đầu tư.

Toàn bộ công trình sai phép tại Dự án Đồi Xanh Nha Trang sẽ bị cưỡng chế

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

30. Đà Nẵng: Hàng trăm người dân vây trụ sở chủ đầu tư vì chậm giao sổ đỏ

Theo phản ánh của người dân, dù đã đặt cọc 95% giá trị lô đất nhưng đã nhiều tháng kể từ lần hẹn cuối (tháng 8/2018), Nhất Nam Land và công ty Bách Đạt An vẫn chưa giao sổ đỏ.

Hàng trăm người dân vây trụ sở chủ đầu tư

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

31. “Danh sách đen” vẫn “ám ảnh” thép Việt - Trung

Nằm trong "danh sách đen" 12 đại dự án thua lỗ của ngành công thương, năm 2018, lỗ lũy kế dự kiến của thép Việt - Trung vẫn còn 630 tỷ đồng, nợ ngân sách trên 900 tỷ đồng.

Mặc dù đã được đề xuất đưa ra khỏi danh sách 12 dự án bết bát ngành công thương, nhưng thực tế sức khỏe thép Việt - Trung vẫn còn nhiều việc phải làm.

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

32. Nữ CEO Vietjet: Mong có cái nhìn công bằng hơn giữa doanh nghiệp tư nhân và nhà nước

Nhắc tới cùng một sự cố về hàng không tại sân bay Cam Ranh, Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo mong muốn có cái nhìn tin tưởng hơn và công bằng hơn giữa doanh nghiệp tư nhân và DNNN.

 với 1% tăng trưởng của hàng không kéo theo 0,5% của GDP.

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

33. Vietnam Airlines lọt top 10 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam

Vietnam Airlines nằm trong Top 10 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam năm thứ 3 liên tiếp, đồng thời xếp vị trí thứ nhất trong Top 10 công ty uy tín ngành Vận tải và Logistics năm 2018 - Nhóm Vận tải tại Bảng xếp hạng VNR500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam vừa được tổ chức. 

Ông Nguyễn Hồng Hưng - Phó Giám đốc chi nhánh khu vực miền Nam Vietnam Airlines đại diện nhận giải Top 10 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam.

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

34. Cơ may nào cho lời “cầu cứu” của Gang thép Thái Nguyên?

Mặc dù có nhiều nỗ lực, song Công ty CP Gang thép Thái Nguyên (TISCO) vẫn chưa hết khó khăn do không thể đàm phán với nhà thầu, bảo lãnh với ngân hàng không xử lý được.

Nếu không sớm giải quyết về vốn, TISCO có thể dừng hoạt động sau Tết?

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

35. Công nghiệp Điện tử sẽ khan hiếm nhân lực trong năm 2019

Đây là một trong điểm đáng chú ý trong dữ liệu về nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp tại thị trường Việt Nam do Navigos Group vừa công bố.

abc

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

36. Doanh thu Khối Doanh nghiệp Trung ương tăng 11,4% so với năm trước

Năm 2018, các Tập đoàn, Tổng Công ty thuộc Khối Doanh nghiệp Trung ương đạt tổng doanh thu tăng 11,4% so với năm 2017 ước đạt 1,63 triệu tỷ đồng.

abc

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

37. Doanh nhân Tạ Quyết Thắng đối thoại với Bộ trưởng Bộ Xây dựng

Ngày 15/1, lãnh đạo Bộ Xây dựng đã có cuộc đối thoại với doanh nhân Tạ Quyết Thắng – Tổng giám đốc Công ty TNHH Sơn Trường xoay quanh vấn đề giấy phép xây dựng.

Ông Tạ Quyết Thắng trong một lần trao đổi với phóng viên Báo Diễn đàn Doanh nghiệp

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

38. “Giải cứu” Đạm Ninh Bình là nhiệm vụ bất khả thi?

Với việc kinh doanh tiếp tục thua lỗ 926 tỷ đồng trong năm 2018, Đạm Ninh Bình là một trong ba công ty sản xuất Đạm đã mang về số nợ hơn 1.500 tỷ đồng cho Vinachem.

Đạm Ninh Bình 'sống dở, chết dở

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

39. Đạm Hà Bắc vẫn “quay cuồng” cùng đống nợ

Đạm Hà Bắc tiếp tục ghi nhận lỗ 340 tỷ đồng trong năm 2018, dù đã giảm được 44% so với với năm 2017.

Đạm Hà Bắc vẫn là một bức tranh ảm đạm về thua lỗ.

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

40. Tasco phải tháo dỡ toàn bộ trạm BOT Tân Đệ trước ngày 28/1

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có thông báo yêu cầu Tasco khẩn trương lập thiết kế, dự toán tháo và di dời trạm thu phí Tân Đệ.

Trạm thu phí BOT Tân Đệ sẽ được tháo dỡ chuyển đến vị trí mới trên tuyến tránh QL19, đoạn qua thị trấn Đông Hưng

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

41. DAP Lào Cai “mong manh” thoát lỗ

Mặc dù đã phải “thắt lưng buộc bụng toàn diện” trong quản lý chi phí sản xuất, tiền lương… song Công ty DAP số 2 – Vinachem (DAP Lào Cai) vẫn bị thua lỗ 246 tỷ đồng, dù đã giảm lỗ 54%.

DAP Lào Cai

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

42. Thời điểm "chín muồi" để thay đổi chính sách thu hút FDI

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư - Nguyễn Chí Dũng khẳng định: Đây là thời điểm tốt để Việt Nam điều chỉnh chính sách, chiến lược thu hút FDI hướng tới nguồn vốn chất lượng, tạo giá trị gia tăng cao, tính lan toả công nghệ và không ảnh hưởng đến môi trường.

FDI

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

43. "Chính sách hướng Nam mới" của Hàn Quốc sẽ đồng hành tại Việt Nam ra sao?

Chính phủ Hàn Quốc tăng cường hợp tác kinh tế với các nước ASEAN thông qua "Chính sách phương nam mới". Việt Nam được xem là một đối tác chiến lược quan trọng trong những nước ASEAN.

Ông KIM KI JOON Chủ tịch KOTRA Khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương, Tổng Giám đốc KOTRA Hanoi.

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

44. Cảng Liên Chiểu và những nỗi lo

Nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng, phương án xây mới cảng Liên Chiểu phải tính toán thận trọng, tránh tình trạng lạm phát cảng biển, đổ tiền đầu tư nhưng không hiệu quả.Báo cáo tiền khả thi dự án cho biết Cảng Liên Chiểu có quy mô 220 ha với tổng vốn đầu tư dự kiến 32.860 tỷ đồng

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

45. Kiến nghị tạm ứng ngân sách trả nhà thầu dự án tuyến metro số 1

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, tính đến nay, tổng khối lượng thực hiện Dự án tuyến Metro số 1 đã đạt khoảng 62%.
Dự án Tuyến Metro số 1 gặpp/khó khăn do thiếu vốn.

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

46. Vì sao vẫn khó thực hiện các dự án đầu tư theo mô hình PPP?

Hiện nay, theo ghi nhận của Nhóm Công tác đầu tư - (VBF) thì Việt Nam chưa có dự án PPP nào nhận được nguồn vốn hỗ trợ bù đắp thiếu hụt về tài chính (viability gap funding) căn cứ theo Nghị định 15/2015/NĐ-CP về đầu tư theo hình thức đối tác công tư. Hoặc liệu đã có dự án PPP được hoàn thành bởi các nhà tài trợ tư nhân hoặc là dự án được các ngân hàng tư nhân hỗ trợ tài chính? 

Theo chia sẻ của Nhóm Công tác hạ tầng

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

47. “Cuộc chơi lớn” cho doanh nghiệp Việt từ “gã khổng lồ” Amazon

Việc Amazon vào Việt Nam chính là cơ hội nâng tầm và đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu cho hàng Việt rất lớn.

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

48. Lộ diện đối tác chiến lược của 'vua tôm' Minh Phú

Tại cuộc gặp mặt với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vào chiều 15/1, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Mitsui, ông Tatsuo Yasunaga tiết lộ việc đầu tư 100 triệu USD vào Tập đoàn Minh Phú, một trong những doanh nghiệp sản xuất tôm hàng đầu của Việt Nam.

Ngày

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

49. Tập đoàn ô tô hàng đầu nước Nga sẽ đầu tư nhà máy sản xuất tại Đà Nẵng?

Thông tin này vừa được ông Đặng Việt Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng chia sẻ chính thức tại buổi tiếp Tổng Lãnh sự Nga tại Đà Nẵng, ông Brovarets Andrei vào ngày hôm qua.

hãng xe ô tô GAZ lớn nhất của Nga lần đầu tiên tham dự triển lãm tại Việt Nam

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

50. Thủ tướng cho phép dùng tài khoản viễn thông thanh toán nội dung số

Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý cho sử dụng tài khoản viễn thông để thanh toán dịch vụ nội dung số, và thanh toán hàng hóa có giá trị nhỏ tại Bộ TT&TT tổ chức hội nghi triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2019 của Bộ TT&TT.

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

51. “Sao đổi ngôi” trên thị trường ô tô Việt năm 2018

Điểm sáng tích cực trên thị trường ô tô Việt Nam trong năm 2018 chính là việc xe lắp ráp có doanh số áp đảo chiếm đa số lượng tiêu thụ trên thị trường trong khi xe nhập khẩu giảm mạnh.

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

52. Tương lai đồng Bitcoin trong năm 2019?

Khối lượng giao dịch trên thị trường tiền thuật toán có lúc đã giảm từ 15 tỷ USD xuống còn 13 tỷ USD, trong khi đó Bitcoin đã giảm xuống dưới 3.600 USD.

Năm 2019, tương lai nào cho đồng Bitcoin?

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

53. Festival Khởi nghiệp 2019 - Ngày hội kết nối đầu tư

Được sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, vào 14h chiều 18/1, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã tổ chức Festival Khởi nghiệp 2019 với 2 phần: Kết nối đầu tư cùng Lễ trao giải và phát động Khởi nghiệp 2019.

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

54. Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Lễ khai mạc

“Diễn đàn Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 giúp Việt Nam hoạch định chính sách phát triển nhanh và bền vững của ngành du lịch, làm đậm thêm gạch nối nỗ lực của Việt Nam và các nước, nhằm xây dựng cộng đồng ASEAN thịnh vượng". - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh về vai trò của Diễn đàn du lịch ASEAN 2019 trong Lễ khai mạc vừa diễn ra tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) mới đây với chủ đề “ASEAN - Sức mạnh của sự thống nhất” – “ASEAN - The Power of One”.

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

55. Đội tuyển Việt Nam và tấm vé “nghẹt thở” vòng 1/8

Có ai thấy rằng, hành trình của đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2019 rất giống với chân lý mà tất thảy mọi xã hội tiến bộ đều hướng tới hay không?

Trong muôn vàn điều thú vị mà bóng đá mang lại, từ mỗi chiến thắng đến danh hiệu, có lẽ không gì đặc sắc hơn khi “số phận” của mình được quyết định bởi người khác.

=> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Phương Thảo