Vé qua hầm Đèo Cả sẽ tăng thế nào từ 1/4?

Thuỵ Du 24/03/2019 06:30

Giá vé phương tiện lưu thông qua hầm đường bộ Đèo Cả sẽ chính thức tăng từ ngày 1/4 tới.

Hầm đường bộ Đèo Cả được thông xe vào ngày 21/8/2017

Hầm đường bộ Đèo Cả được thông xe vào ngày 21/8/2017

Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả (nhà đầu tư dự án hầm đường bộ Đèo Cả) cho biết, từ ngày 1/4 tới, giá vé qua hầm Đèo Cả cho xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng có giá vé là 90.000 đồng/lượt (vé tháng là 2,7 triệu đồng và vé quý là 7,29 triệu đồng).

Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn có giá vé là 130.000 đồng/lượt (vé tháng 3,9 triệu đồng và vé quý 10,53 triệu đồng).

Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn có giá vé là 170.000 đồng/lượt (vé tháng 5,1 triệu đồng, vé quý 13,77 triệu đồng).

Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20 feet có giá vé là 180.000 đồng/lượt (vé tháng 5,4 triệu đồng, vé quý 14,58 triệu đồng).

Cao nhất là xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet có giá vé là 240.000 đồng/lượt (vé tháng 7,2 triệu đồng, vé quý 19,44 triệu đồng).

Hiện, giá vé qua hầm đường bộ Đèo Cả đang có mức giá từ 52.000 - 200.000 đồng/1 lượt lương tiện. 

Theo Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả, việc tăng giá theo phụ lục Hợp đồng số 09/PLHĐ-26/HĐ.BOT-BGTVT đã ký với Bộ Giao thông vận tải, trong đó điều chỉnh giá vé tại Trạm thu phí Đèo Cả. 

Trạm thu phí Đèo Cả được Bộ Giao thông vận tải cho phép thu phí từ ngày 3/9/2017. Hầm đường bộ Đèo Cả có điểm đầu tại Hòa Xuân Nam (huyện Đông Hòa, Phú Yên), điểm cuối tại Vạn Thọ (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) với tổng chiều dài 13,2 km. Trong đó, hầm Đèo Cả dài 4,12 km, hầm đèo Cổ Mã dài 500 m; cầu và đường dẫn dài 9 km. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 11.300 tỉ đồng.

Có thể bạn quan tâm

  • Sắp tăng giá dịch vụ sử dụng hầm đường bộ tại Trạm thu phí BOT Đèo Cả

    17:18, 23/03/2019

  • Dự án Hầm Hải Vân, Đèo Cả: Cần có giải pháp nhanh, cụ thể để tháo gỡ cho doanh nghiệp!

    05:00, 06/11/2018

  • Hầm Hải Vân 1, hầm Đèo Cả có nguy cơ đóng cửa

    19:31, 29/10/2018

  • Vì sao Đèo Cả bị thu hồi vốn?

    10:00, 07/04/2018

  • Thủ tướng quyết định thu hồi 1.180 tỉ vốn trái phiếu Chính phủ dự án hầm Đèo Cả

    05:30, 04/04/2018

  • Phá rừng đặc dụng để thi công Dự án Hầm đường bộ Đèo Cả.

    15:48, 30/01/2018

  • Đèo Cả bác thông tin mua trạm BOT Phú Gia – Phước Tượng

    09:09, 08/12/2017

Theo nhà đầu tư dự án, do buộc phải tuân thủ quy định nên hầm Đèo Cả thu mức phí thấp hơn rất nhiều so với mức giá trong phương án tài chính đã được Bộ GTVT phê duyệt, làm thâm hụt lớn nguồn thu và gây thiệt hại cho dự án, thâm hụt bình quân mỗi tháng 7,3 tỷ đồng.

Trước nguy cơ phải “đóng cửa” vì “vỡ" phương án tài chính và khó hoàn vốn, nhà đầu tư đã kiến nghị Bộ GTVT và Chính phủ nghiên cứu điều chỉnh Thông tư 35 (Thông tư chỉ quy định mức thu phí đường bộ và không bao gồm phí qua hầm - PV) cho phù hợp với tình hình thực tế dự án.

Lưu thông qua hầm Đèo Cả rút ngắn thời gian từ 45 phút đường đèo xuống chỉ còn hơn 10 phút.

Ngày 21/12/2018, Bộ GTVT ban hành Thông tư số 60/2018/TT-BGTVT về việc điều chỉnh bổ sung một số điều của Thông tư số 35/2016/TT-BGTVT trong đó đã quy định biểu giá cho dịch vụ sử dụng hầm đường bộ (công trình hầm có suất đầu tư cao hơn rất nhiều so với công trình đường bộ).

Ngày 13/3/2019, Bộ GTVT và liên danh nhà đầu tư đã ký Phụ lục hợp đồng số 09/PLHĐ-26/HĐ.BOT-BGTVT, trong đó điều chỉnh giá vé tại trạm thu phí Đèo Cả. Theo đó, giá vé phương tiện lưu thông qua hầm đường bộ Đèo Cả sẽ chính thức tăng từ ngày 1/4 tới với mức giá như liệt kê ở trên. 

Thuỵ Du