Tông gãy barie, trốn mua vé tại BOT Tiên Cựu
Không những trốn trạm bằng cách đi vào đường làng, nhiều lái xe còn tông gãy barie nhằm trốn mua vé tại trạm thu phí BOT Tiên Cựu (Hải Phòng).
Trao đổi với PV Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Phạm Đức Minh - Giám đốc Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng (chủ đầu tư dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 10 đoạn cầu Quán Toan – cầu Nghìn) cho biết, từ ngày chính thức triển khai thu phí tại BOT Tiên Cựu (4/1), việc thu phí diễn ra khá thuận lợi, các lái xe đều chấp hành mua vé qua trạm, công tác an ninh trật tự bảo đảm. Tuy nhiên, thỉnh thoảng vẫn có lái xe cố tình tông gãy barie nhằm trốn mua vé qua trạm.
Cụ thể, ngày 18/3, tài xế Nguyễn Văn Linh (trú tại xã Khánh Trung, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) lái xe đầu kéo biển kiểm soát 51D-039.80 kéo theo rơ-moóc đi theo hướng Hải Phòng - Thái Bình, đâm gãy barie trạm thu phí.
Hay trước đó, ngày 14/3, lái xe ô tô mang BKS 15A-23247 không đi vào làn thu phí ô tô mà dừng đỗ ở làn dành cho xe máy, xe thô sơ. Sau đó, người này xuống xe dùng chân đẩy tấm chắn để lái xe qua trạm BOT Tiên Cựu
Ngay lập tức, tổ công tác của Trạm Cảnh sát giao thông Quang Trung (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt - Công an TP Hải Phòng) đang làm nhiệm vụ tại trạm thu phí cùng các lực lượng kịp thời ra hiệu lệnh dừng xe, kiểm tra hành chính và lập biên bản bàn giao vụ việc cho Công an huyện Tiên Lãng giải quyết.
Ông Nguyễn Tài Hải – Trưởng trạm thu phí BOT quốc lộ 10 cho biết, trong thời gian gần đây, tại trạm thu phí này liên tiếp xảy ra các trường hợp tài xế cố tình tông gãy barie nhằm trốn mua vé qua trạm. Kể từ ngày triển khai thu phí (4/1) đến nay, mỗi tuần có 1-2 trường hợp xe ô tô tông gãy barie để trốn phí. Ngoài ra tại đây, mỗi ngày có khoảng 10 trường hợp xe ô tô phía sau bám theo xe ô tô phía trước khi barie chưa kịp đóng nhằm trốn phí. Cũng có những trường hợp lái xe cố tình dừng xe, kéo dài thời gian bằng việc hỏi các thủ tục của trạm gây ùn ứ.
Ông Hải cho biết thêm, tất cả các trường hợp nêu trên, Ban quản lý Trạm thu phí đều trích xuất dữ liệu và chuyển đến Công an huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) để điều tra, xử lý, nhằm ngăn chặn và giảm thiểu tình trạng trên.
Có thể bạn quan tâm
Doanh nghiệp Hà Lan muốn đầu tư lĩnh vực hàng hải tại Hải Phòng
05:19, 22/03/2019
Bổ nhiệm ông Lê Ngọc Châu làm Giám đốc công an thành phố Hải Phòng
18:50, 20/03/2019
Huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng: Đền bù đất ở cho dân... giá 0 đồng
17:05, 20/03/2019
Trước đó, theo thống kê sơ bộ của xã Đại Thắng, từ khi trạm BOT Tiên Cựu bắt đầu hoạt động (4/1), mỗi ngày trên trục đường giao thông qua đường làng Trâm Khê, xã Đại Thắng, Tiên Lãng có 300 - 400 phương tiện từ 2,5 tấn trở lên chạy qua, để né trạm thu phí Tiên Cựu, mặc dù đầu đường đã có biển cấm xe 2,5 tấn.
Trong khi, con đường này rất nhỏ, lại có tới 3 trường học. Số lượng học sinh vào giờ tan tầm rất đông, dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn các mối nguy hiểm về mất an toàn giao thông. Hơn nữa con đường làng này đã bị xuống cấp từ trước, giờ đây lại phải "oằn mình" chịu sức ép của các loại phương tiện chắc chắn sẽ bị xuống cấp nhanh hơn.
Dòng người chen lấn đủ các phương tiện từ xe tải, xe con, xe đạp của học sinh, xe máy… đã làm náo loạn cả một tuyến đường của làng Trâm Khê, xã Đại Thắng.