Kích cầu du lịch Tết với nhiều ưu đãi hấp dẫn
Các doanh nghiệp lữ hành cho biết, giá tour trong dịp Tết 2024 thay đổi tùy theo tuyến và duy trì mức tăng ổn định khoảng 5 - 15%, là dấu hiệu tích cực cho sự ổn định của thị trường.
>>Khai thác hiệu quả tiềm năng nổi trội của du lịch biển
Theo các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, dù trong giai đoạn chạy nước rút nhưng sức mua các tour du lịch Tết hiện chưa "hot" bằng mọi năm. Điểm sáng cho đến thời điểm hiện tại của thị trường là tỉ lệ đặt chỗ tour đi nước ngoài khá cao, do lợi thế giá tốt, nhiều ưu đãi và chi phí hầu như không tăng so với năm ngoái. Thị trường tour nước ngoài hiện đã kín khoảng 30 - 40% số chỗ tour Tết được bán ra, trong đó tập trung du lịch nước ngoài, như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ…
Chia sẻ với DĐDN, bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Vietravel, cũng thông tin công ty vừa triển khai chương trình khuyến mại chào xuân 2024 với thông điệp "Tết - Kết vạn niềm vui" từ khoảng 100 sản phẩm du lịch nội địa và hơn 200 sản phẩm du lịch nước ngoài.
"Dự kiến trong dịp Tết 2024, Vietralvel sẽ phục vụ hơn 150.000 lượt khách, tăng 15% so với giai đoạn Tết năm 2019. Doanh nghiệp đã chú trọng làm việc với đối tác từ sớm để giữ giá ổn định cùng với chương trình khuyến mại quy mô lớn để kích thích nhu cầu đi du lịch", bà Phương Hoàng nói.
>>Đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch Việt - Trung
Bên cạnh đó, theo các doanh nghiệp du lịch, Tết Giáp Thìn 2024 cũng là mùa đón khách với nhiều ẩn số, dù lượng khách đăng ký tour ở thời điểm hiện tại đang nhích dần so với cách nay vài tuần. Doanh nghiệp lý giải rằng, điều này xuất phát từ tâm lý du lịch của người dân, nhất là các tour nội địa, tour gần thì cận ngày khách mới đặt chỗ.
Mặt khác, bà Hoàng khuyến nghị, dịp Tết Nguyên Đán là khoảng thời gian lý tưởng để khám phá các tour du lịch. Để đảm bảo một chuyến đi hoàn hảo, du khách nên nhanh chóng tham khảo và đặt tour từ những đơn vị uy tín, với lời khuyên là nên đặt trước để có giá ưu đãi và chỗ trống.
Theo đại diện các doanh nghiệp, ngoài chiếm đoạt tài sản của người dân thì trong bối cảnh phục hồi du lịch sau dịch, các chiêu trò lừa đảo như tour giá rẻ; làm giả website, fanpage; mạo danh nhân viên của doanh nghiệp du lịch… sẽ gây tác động xấu đến tâm lý thị trường, ảnh hưởng các nỗ lực phục hồi kinh doanh của ngành du lịch nói riêng và thị trường nói chung.
Đặc biệt, người dân cần thận trọng với yêu cầu chuyển tiền đặt cọc để giữ chỗ, nếu có thể nên thực hiện giao dịch thanh toán trực tiếp tại trụ sở văn phòng công ty và đặc biệt cảnh giác với những lời hẹn thu tiền tại các điểm nhà hàng, quán cà phê...
Có thể bạn quan tâm
Phát triển sản phẩm làng nghề thành thương hiệu du lịch
14:31, 21/11/2023
Phát triển du lịch xanh, bền vững
02:00, 21/11/2023
Khai thác hiệu quả tiềm năng nổi trội của du lịch biển
02:00, 19/11/2023
Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch tại thị trường Pháp và châu Âu
10:06, 17/11/2023