[TÂM ĐIỂM TUẦN QUA] Ứng xử với dịch họa và kỹ năng PR chiến lược

Trương Khắc Trà 02/02/2020 05:00

Một tuần trôi qua với rất nhiều sự kiện chú ý, trong đó cụm từ "corona" là từ khóa hot nhất trên mọi phương tiện thông tin đại chúng...

1/ Quảng bá hình ảnh Quốc gia như thế nào?

Đã đến lúc phải nghĩ rằng, tổng thể một quốc gia cũng cần phải quảng bá các giá trị cốt lõi làm nền tảng để phát triển kinh tế. Việt Nam đã chú trọng điều này từ lâu nhưng làm sao để xây dựng thành chiến lược bài bản, khoa học?

TVC

TVC "Đẹp đôi về một nhà" của PNJ bất ngờ được chiếu miễn phí tại Quảng trường TimeSquere New York

          >>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

2/ Ứng xử với Corona

Corona (dịch cúm) lần này cũng xuất phát từ Trung Quốc và cũng đến Việt Nam ngay sau đó, nhưng tình hình đã rất khác 17 năm về trước. Bây giờ chúng ta không chỉ mỗi kênh truyền thông quốc gia, mà có đến gần tròn 1.000 hãng truyền thông lớn nhỏ cập nhật diễn biến 24/24.

Thiếu trách nhiệm với thông tin là nguyên nhân gây hoang mang

Thiếu trách nhiệm với thông tin là nguyên nhân gây hoang mang

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

3/ Một góc nhìn khác về dịch họa

Từ tết nguyên đán đến giờ, từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất theo thống kê của google là dịch virus corona, từ khóa cũng được tìm kiếm chính là cách phòng chống cũng như con đường lây lan của dịch bệnh này.

Môi trường ô nhiễm là nguyên nhân hàng đầu của dịch bệnh

Môi trường ô nhiễm là nguyên nhân hàng đầu của dịch bệnh

          >>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

4/ Ngôn ngữ của mùa Xuân

Mùa Xuân là gì? Mùa xuân đến từ đâu? Những câu hỏi tưởng chừng ngớ ngẩn nhưng chứa đựng trong đó cả rừng đáp án khác nhau.

Mùa Xuân có ngôn ngữ riêng của nó

Mùa Xuân có ngôn ngữ riêng của nó

          >>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

5/ EVFTA sẽ là cứu cánh cho Việt Nam

Nền công nghiệp của Việt Nam đã tiến một bước dài kể từ thập niên 1990, đến nay đã có những thành tựu nhất định, tuy nhiên nếu nhìn vào thực trạng hiện tại có thể nói là các sản phẩm công nghiệp của chúng ta mới phát triển thiên nhiều về lượng và chủ yếu vẫn nằm ở khâu có hàm lượng giá trị gia tăng thấp.

Dân số trẻ là cơ hội tuyệt vời để công nghiệp hóa

Dân số trẻ là cơ hội tuyệt vời để công nghiệp hóa

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Trương Khắc Trà