Giải trí trực tuyến "hốt bạc" giữa mùa dịch

Cẩm Anh 18/04/2020 11:00

Mặc dù dịch COVID-19 đã và đang khiến nhiều ngành nghề kinh doanh điêu đứng, nhưng lại là cơ hội cho một số lĩnh vực khác, trong đó có giải trí.

Xu hướng giải trí toàn cầu đã chuyển mạnh mẽ từ offline sang online và được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh bất chấp dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp.

p/Disney+ đã thu hút thêm 21,4 triệu thuê bao chỉ trong hai tháng qua.

Disney+ đã thu hút thêm 21,4 triệu thuê bao chỉ trong hai tháng qua.

Miếng bánh hấp dẫn

Chỉ sau chưa tới 3 tháng ra mắt thị trường, Disney+, dịch vụ video trực tuyến đình đám của Disney đã thu hút được 28,6 triệu người dùng và nhanh chóng có thêm 21,4 triệu thuê bao chỉ trong hai tháng qua. Disney+ đã mang lại doanh thu khổng lồ cho ông lớn Disney khi doanh nghiệp này buộc phải đóng cửa hàng loạt công viên trên khắp thế giới vì dịch bệnh.

Tương tự, một trong những nền tảng giải trí trực tuyến cũng được hưởng lợi trong mùa dịch là ứng dụng Tik Tok. Hiện nay, ứng dụng này được tải xuống nhiều thứ ba trên thế giới, chỉ sau WhatsApp và Facebook Messenger, giúp công ty mẹ của ứng dụng là ByteDance trở thành startup có giá trị nhất thế giới.

Bà Maria Santos, Chuyên gia chiến lược tại Reelgood nhận định, việc gắn liền với sự phát triển của công nghệ và không phụ thuộc vào những yếu tố truyền thống như vị trí địa lý, phân phối, tiếp thị... đã giúp các doanh nghiệp công nghệ giải trí dễ dàng đa dạng nội dung và hút người dùng.

Đẩy lùi vi phạm bản quyền

Tại Việt Nam, thị trường giải trí trực tuyến đã hình thành từ nhiều năm nay, tuy nhiên, số lượng các doanh nghiệp nội địa tham gia sân chơi này vẫn còn hạn chế. Điều này vô tình đẩy thị trường hấp dẫn này vào tay các doanh nghiệp nước ngoài.

Có thể bạn quan tâm

  • CEO We Escape Vương Chí Nhân:

    CEO We Escape Vương Chí Nhân: "Ngắt kết nối để kết nối sẽ là xu hướng giải trí của tương lai"

    14:33, 23/12/2019

  • Khai trương trung tâm giải trí lớn nhất của Timezone tại Việt Nam

    Khai trương trung tâm giải trí lớn nhất của Timezone tại Việt Nam

    20:13, 21/12/2019

  • Wattpad tham gia phá vỡ ngành giải trí toàn cầu

    Wattpad tham gia phá vỡ ngành giải trí toàn cầu

    04:06, 07/05/2019

  • Việt Nam sẽ có nhiều DN “kỳ lân” trong ngành giải trí số

    Việt Nam sẽ có nhiều DN “kỳ lân” trong ngành giải trí số

    09:41, 04/03/2019

Các chuyên gia cho rằng, để giành lại thị trường, các đơn vị cung cấp nội dung và nền tảng giải trí trong nước cần nỗ lực đầu tư hơn nữa về công nghệ và nội dung giải trí phong phú để trở thành lựa chọn được ưu tiên của công chúng.

Bên cạnh đó, hiện nay chỉ cần một sản phẩm ăn khách, thì lập tức bị sao chép ra hàng chục kênh, trang web phát miễn phí khác nhau với chất lượng thấp nhằm thu hút khán giả, gây tổn thất cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ giải trí trả tiền.

Chính vì vậy, các cơ quan quản lý nhà nước cần vào cuộc mạnh mẽ để xử lý nghiêm các vấn đề vi phạm bản quyền để góp phần giúp các doanh nghiệp kinh doanh giải trí trực tuyến phát triển và tạo được chỗ đứng vững chắc sau khi đại dịch COVID-19 qua đi.

Cẩm Anh