Thương hiệu quốc gia và phương thức vượt qua “biên giới”

PHAN NAM 10/04/2021 05:00

Tập đoàn Sojitz (Nhật Bản) đạt thỏa thuận với một Cty thuộc Vinamilk thành lập liên doanh chế biến và phân phối các sản phẩm thịt bò tại Việt Nam.

 Liên doanh Sojitz và Vilico (Vinamilk) sẽ nhập khẩu thịt bò từ Nhật Bản và phân phối cho các siêu thị, chuỗi nhà hàng ở Việt Nam.

Liên doanh Sojitz và Vilico (Vinamilk) sẽ nhập khẩu thịt bò từ Nhật Bản và phân phối cho các siêu thị, chuỗi nhà hàng ở Việt Nam.

Vốn đầu tư ban đầu của liên doanh là 2 triệu USD và dự kiến sẽ tăng lên theo quy mô phát triển của liên doanh trong các năm tiếp theo. Cổ phần sở hữu được chia theo tỉ lệ 49% cho Sojitz và 51% cho Vilico (Vinamilk). Liên doanh có trụ sở ở Hà Nội và ban đầu sẽ nhập khẩu thịt bò từ Nhật Bản và phân phối cho các siêu thị, chuỗi nhà hàng ở Việt Nam.

Đây là hướng kinh doanh hoàn toàn mới của Vinamilk. Mặc dù chưa có kinh nghiệm nhưng sự hợp tác giữa Sojitz và Vinamilk sẽ tối ưu hoá và gia tăng lợi ích cho các bên tại thị trường Việt Nam với mức tiêu thụ khoảng 500 ngàn tấn thịt bò mỗi năm và dự kiến tiếp tục tăng cao trong những năm tới.

Bởi, Sojitz có nhiều kinh kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm tươi sống, trong đó có thịt bò. Tại Nhật Bản, công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Sojitz đã nhiều năm kinh doanh trong lĩnh vực này.

Ở Việt Nam, Sojitz cũng đã tham gia vào nhiều lĩnh vực kinh doanh như: sản xuất phân bón, sản xuất thức ăn chăn nuôi, xay bột, bán buôn thực phẩm...

Trong khi đó, Vinamilk sẽ sử dụng kênh phần phối và thương hiệu được nhận diện rộng khắp ở Việt Nam. Nó cũng phù hợp với tầm nhìn của Vinamilk là “Trở thành biểu tượng niềm tin hàng đầu Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cuộc sống con người”.

Có thể bạn quan tâm

  • Liên doanh Sojitz và Vilico sẽ làm ăn ra sao?

    03:00, 22/03/2021

  • Sojitz toan tính điều gì khi "thâu tóm" Saigon Paper?

    04:30, 27/06/2018

PHAN NAM