OCB nhận giải "Thương hiệu mạnh Việt Nam 2018"
Ngân hàng OCB vừa được trao giải "Thương hiệu mạnh Việt Nam 2018" - giải nhằm tôn vinh 100 doanh nghiệp có thành tích kinh doanh xuất sắc và năng lực cạnh tranh mạnh mẽ trong thời kỳ hội nhập quốc tế.
Để đạt được kết quả nói trên, OCB phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí gắt gao như: kết quả kinh doanh, bảo vệ thương hiệu, chất lượng sản phẩm dịch vụ, năng lực lãnh đạo, nguồn nhân lực, trách nhiệm doanh nghiệp và cam kết bảo vệ môi trường.
Chia sẻ trong chuỗi sự kiện, ông Nguyễn Đình Tùng, TGĐ OCB cho biết, OCB đặc biệt quan tâm đổi mới sáng tạo để mang đến những thay đổi mới. Những kết quả của OCB trong công cuộc đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên số này có thể chia thành 2 lĩnh vực. Thứ nhất là đổi mới sáng tạo để tạo ra những sản phẩm mới, mô hình kinh doanh mới phục vụ khách hàng. Đơn cử, năm 2018, OCB đã là ngân hàng đầu tiên của Việt Nam cho ra mắt nền tảng ngân hàng hợp kênh OCB OMNI và trong năm 2019 ngân hàng sẽ tiếp tục cho ra mắt những sản phẩm mới. Thứ hai, OCB đã có những cải tiến đi vào thực chất để thay đổi các quy trình nội bộ làm tăng năng suất lao động và giảm chi phí hoạt động.
Có thể bạn quan tâm
OCB triển khai gói vay ưu đãi 3.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME
15:35, 03/04/2019
OCB thanh toán trực tuyến khách hàng Bamboo Airways hưởng lợi
11:35, 03/04/2019
OCB triển khai cổng thanh toán trực tuyến dành cho đại lý Bamboo Airways
15:16, 01/04/2019
OCB ký kết hợp tác tín dụng 100 triệu USD với IFC
10:37, 27/03/2019
Theo thống kê của Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia, lợi nhuận sau thuế toàn ngành ngân hàng năm 2018 ước tăng khoảng 40%; tỷ suất lợi nhuận ròng trên vốn chủ sở hữu (ROE) cũng tiến tới 13,6%. Trong khi đó, với OCB, cả hai chỉ số này đều vượt xa mức trung bình chung toàn ngành, với lợi nhuận sau thuế cao gấp 2,15 lần năm 2017, ROE đạt tới 24% - mức tỷ suất thuộc nhóm ngân hàng dẫn đầu toàn hệ thống.
OCB cũng là top 3 ngân hàng đã được Ngân hàng Nhà nước công nhận đạt chuẩn Basel II.