S&P Global giữ nguyên mức tín nhiệm B+ và triển vọng ‘ổn định’ đối với Eximbank

M. LÊ 10/02/2022 04:30

Tổ chức đánh giá tín nhiệm quốc tế Standard & Poor’s Global Ratings ngày 26/01/2022 đã công bố mức xếp hạng tín nhiệm đối tác dài hạn và ngắn hạn của Eximbank lần lượt là “B+” và “B”.

Eximbank chính thức ra mắt dịch vụ định danh trực tuyến - eKYC

Hoạt động của Eximbank Chi nhánh Sài Gòn. Ảnh: EIB

Hoạt động của Eximbank Chi nhánh Sài Gòn. Ảnh: EIB

Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động kinh doanh của ngân hàng, Eximbank đã hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, đồng thời gặt hái được một số giải thưởng như: Giải thưởng “Chất lượng Thanh toán Quốc tế xuất sắc” của JP Morgan và Wells Fargo, giải thưởng “Ngân hàng năng động nhất thị trường ngoại hối Việt Nam 2020” và “Nhà tạo lập thị trường ngoại hối tốt nhất Việt Nam 2020” từ Refinitiv (thuộc Sở Giao dịch chứng khoán London - London Stock Exchange Group), giải thưởng “Ngân hàng dẫn đầu tăng trưởng doanh số chấp nhận thanh toán qua thẻ năm 2020” và “Ngân hàng dẫn đầu số lượng thẻ ghi nợ JCB đang lưu hành năm 2020” từ Tổ chức thẻ Quốc tế JCB của Nhật Bản. Điều này cho thấy Eximbank vẫn tiếp tục duy trì là một ngân hàng cung cấp các sản phẩm dịch vụ chất lượng cao và đã được các tổ chức tài chính, ngân hàng uy tín trên thế giới đánh giá cao.

Với những kết quả trên, tổ chức đánh giá tín nhiệm quốc tế Standard & Poor’s Global Ratings ngày 26/01/2022 đã công bố mức xếp hạng tín nhiệm đối tác dài hạn và ngắn hạn của Eximbank lần lượt là “B+” và “B”.

Trong bối cảnh xã hội bước vào “trạng thái bình thường mới” tái mở cửa nền kinh tế giai đoạn hậu dịch bệnh Covid-19, việc S&P Global gán mức tín nhiệm đối tác dài hạn là B+ với triển vọng “ổn định” cho thấy ngân hàng có nền tảng tài chính vững chắc, kiểm soát tốt rủi ro với những cải thiện liên tục. Theo đó, S&P Global kỳ vọng Eximbank sẽ tiếp tục thực hiện các dự án tái cấu trúc và duy trì khả năng vốn hóa trong vòng 12-18 tháng tới. Kết quả xếp hạng này phản ánh tình hình kinh doanh khả quan của Eximbank ở phân khúc bán lẻ trong nước và phân khúc khách hàng SME. Đại diện S&P Global cho biết, tổ chức nay kỳ vọng Eximbank sẽ vẫn duy trì được mức độ vốn hóa bất chấp các bất ổn của thị trường liên quan đến dịch Covid-19.

Cũng trong năm 2021, Eximbank đã triển khai kinh doanh và phục vụ riêng các phân khúc khách hàng doanh nghiệp cũng như phát triển khách hàng cá nhân hiện hữu và có tiềm năng. Ngân hàng cũng tập trung đầu tư, ứng dụng công nghệ vào các sản phẩm tài chính nhằm gia tăng nhiều hơn nữa các tiện ích và trải nghiệm của khách hàng.

Vừa qua, Eximbank ban hành nghị quyết về việc chấm dứt hợp đồng hợp tác chiến lược với Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC), nhưng SMBC vẫn là cổ đông lớn của Eximbank. Việc chấm dứt hợp đồng hợp tác trên hoàn toàn không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của ngân hàng.

M. LÊ