Sacombank nhận 2 giải thưởng quốc tế về chuyển đổi số và bán lẻ

SONG NHI 26/06/2023 16:25

Sacombank vừa được International Business Magazine (IBM) trao tặng hai giải thưởng “Ngân hàng Chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam năm 2023” và “Ngân hàng Bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam năm 2023”.

Có được các giải thưởng này nhờ những sáng tạo, đổi mới tích cực trong quá trình chuyển đổi số và hoạt động kinh doanh của Sacombank. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Sacombank nhận được các giải thưởng quan trọng này.    

International Business Magazine là tạp chí quốc tế uy tín trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng có trụ sở tại Dubai (UAE). Hằng năm, tạp chí này trao chứng nhận giải thưởng cho các tổ chức và doanh nghiệp uy tín, có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh trên toàn thế giới.

Xác định công nghệ là trụ cột trong chiến lược phát triển, Sacombank tích cực đầu tư hạ tầng và áp dụng công nghệ tiên tiến, tạo nền tảng cho hoạt động chuyển đổi số, đổi mới và sáng tạo hơn trong các sản phẩm dịch vụ. Năm 2021, ngân hàng thành lập Trung tâm Chuyển đổi số (DTC) nhằm đẩy mạnh số hóa toàn ngân hàng theo bốn yếu tố cốt lõi gồm: Hạ tầng công nghệ, Giải pháp số hóa toàn diện, Sản phẩm - dịch vụ số, Con người và tư duy số. Đến nay, nhiều dự án quan trọng đã được triển khai như: nền tảng ngân hàng số hợp kênh Omnichannel; sản phẩm - dịch vụ công nghệ cao như thẻ quốc tế tích hợp một chip Sacombank Mastercard Only One; máy giao dịch tự động; khung quản trị chất lượng dữ liệu; hệ thống kiến trúc Microservices và hệ sinh thái APIs…

Đó cũng chính là động lực chính thúc đẩy sự phát triển của mảng bán lẻ tại Sacombank trong những năm qua. Sacombank đang có hệ khách hàng lên tới 15 triệu cá nhân và doanh nghiệp, trong đó 50% là khách hàng số. Số lượng giao dịch trên kênh số của Sacombank tăng trưởng gấp 5 lần trong giai đoạn 2018 - 2022. Riêng năm 2022, 97% giao dịch là giao dịch số thông qua các kênh như Internet Banking, Mobie Banking và ứng dụng quản lý tài chính Sacombank Pay.

Mục tiêu năm 2023 của Sacombank là cải tiến công nghệ eKYC - tiến tới kết nối với cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia, đối chiếu đặc điểm sinh trắc học của khách hàng với dữ liệu sinh trắc học công dân nhằm mang đến trải nghiệm liền mạch. Ngân hàng cũng tăng tốc triển khai nền tảng Ngân hàng hợp kênh (OmniChannel) để phục vụ khách hàng đa kênh, đa địa điểm và quản lý tập trung; triển khai phê duyệt tín dụng tự động 100% cho tất cả khách hàng; hoàn thiện và đưa vào sử dụng máy giao dịch tự động STM…

Có thể bạn quan tâm

  • Sacombank ưu đãi lên đến 80 tỷ đồng cho khách hàng doanh nghiệp

    Sacombank ưu đãi lên đến 80 tỷ đồng cho khách hàng doanh nghiệp

    09:16, 09/06/2023

  • Sacombank hợp tác cùng CMC triển khai hạ tầng Data Center

    Sacombank hợp tác cùng CMC triển khai hạ tầng Data Center

    15:46, 08/06/2023

  • Sacombank ra mắt thẻ tích hợp Visa UNIQ Platinum đa tiện ích

    Sacombank ra mắt thẻ tích hợp Visa UNIQ Platinum đa tiện ích

    10:00, 08/06/2023

  • Sacombank khởi động dự án triển khai Basel III

    Sacombank khởi động dự án triển khai Basel III

    15:28, 07/06/2023

  • Sacombank phát động chạy bộ gây quỹ xây nhà văn hóa Pu Péo

    Sacombank phát động chạy bộ gây quỹ xây nhà văn hóa Pu Péo

    16:30, 03/06/2023

SONG NHI