SHBFinance số hóa toàn diện nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng

LINH HƯƠNG 07/07/2023 12:30

Hiện thực hóa mục tiêu “Khách hàng hạnh phúc”, SHBFinance mang lại sản phẩm tài chính số thông minh, tiện lợi cho khách hàng với toàn bộ quy trình tự động và phê duyệt khoản vay chỉ trong 10 phút.

>>SHB Finance chính thức được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận chuyển đổi hình thức pháp lý

Sau thương vụ M&A giữa hai ông lớn SHB và Krungsri Thái Lan, SHBFinance nhanh chóng đưa ra nhiều động thái nhằm số hóa toàn diện trong mọi sản phẩm dịch vụ và quy trình.

Phê duyệt khoản vay chỉ trong 10 phút

Chỉ 1 tuần sau buổi lễ hoàn thiện chuyển nhượng lần đầu của thương vụ, SHBFinance đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Vega Fintech trong việc triển khai các sản phẩm tín dụng tiêu dùng số, hướng đến phục vụ hơn 110 triệu thuê bao hiện đang sử dụng dịch vụ trên các nền tảng chăm sóc khách hàng của các nhà mạng.

Buổi lễ có sự tham dự của các lãnh đạo, đại diện của Trung tâm nghiên cứu - Ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR Center, BCA), Trung tâm Chuyển Dịch Số (Đơn vị chủ quản ứng dụng MyViettel) - Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) và Trung tâm Công nghệ Thông tin MobiFone (Đơn vị chủ quản ứng dụng MyMobiFone).

SHBFinance đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Vega Fintech trong việc triển khai các sản phẩm tín dụng tiêu dùng số

SHBFinance đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Vega Fintech trong việc triển khai các sản phẩm tín dụng tiêu dùng số

Phát biểu tại buổi lễ, bà Olena Khlon - Phó Tổng Giám đốc Thường trực SHBFinance khẳng định: "Sự hợp tác giữa SHBFinance và Vega Fintech chính xác là một bước đi mang sức mạnh mới cho SHBFinance, có vai trò như một cánh cửa quan trọng dẫn đến đến hành trình số hóa toàn diện cho các sản phẩm của chúng tôi, hướng tới phục vụ từ 1 triệu đến 3 triệu khách hàng hạnh phúc trong giai đoạn từ nay tới năm 2025."

Hiện nay, sản phẩm đã được triển khai trên ứng dụng MyViettel từ ngày 01/6/2023 với kết quả khả quan: thời gian trung bình chưa tới 10 phút, gồm toàn bộ quá trình từ khi khách hàng đăng ký vay đến khi ký hợp đồng và nhận được khoản vay. Đây là quy trình hoàn toàn tự động và thực hiện trên nền tảng trực tuyến, đem lại trải nghiệm thông minh và dễ tiếp cận cho các khách hàng. Trong thời gian tới, SHBFinance sẽ tiếp tục mở rộng cung cấp sản phẩm trên nền tảng của các nhà mạng khác, nhằm tạo sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian và công sức cho các khách hàng có nhu cầu tiếp cận với nguồn vốn tiêu dùng tốt và kịp thời.

Bên cạnh đó, ứng dụng điện tử SHBFinance cũng là kênh giúp khách hàng có thể tiếp cận vốn nhanh nhất, các dịch vụ sau vay như kiểm tra lãi suất, các khoản thanh toán và thực hiện thanh toán tiện lợi. Khách hàng có thể tải ứng dụng SHBFinance trên các kho ứng dụng và hưởng nhiều ưu đãi tạm thời điểm này.

>>Tăng vốn điều lệ lên 36.645 tỷ đồng, SHB vững Top 5 ngân hàng TMCP tư nhân có vốn điều lệ lớn nhất
>>Ngân hàng SHB đồng hành, tăng nội lực cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Khách hàng là trọng tâm

Chia sẻ thêm về lý do cho việc đẩy mạnh số hóa của SHBFinance, theo ông Đỗ Trọng Điệp, Giám đốc Trung tâm Bán hàng Công nghệ số SHBFinance, hiện nay, khi có nhu cầu về tài chính, khách hàng phải đối mặt với rất nhiều rủi ro và khó khăn, bao gồm lựa chọn cơ sở uy tín để sử dụng dịch vụ tài chính, khoảng cách địa lý, sự xuất hiện của các tổ chức tài chính không chính thống, cùng sự thiếu minh bạch trong thông tin về chi phí của dịch vụ. Bên cạnh đó, các nhóm khách hàng với uy tín tín dụng thấp đến cao đều được đề xuất một mức lãi suất ngang bằng, dẫn tới sự chưa công bằng và tối ưu cho toàn bộ khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

“Trong khi đó, SHBFinance hóa giải hoàn toàn các rủi ro trên cho khách hàng. Đồng thời, đội ngũ thực hiện dự án cũng khẳng định về sự tuân thủ các quy định pháp luật nhằm bảo mật thông tin và quyền riêng tư của khách hàng”, ông Hiệp khẳng định.

ứng dụng điện tử SHBFinance cũng là kênh giúp khách hàng có thể tiếp cận vốn nhanh nhất, các dịch vụ sau vay như kiểm tra lãi suất, các khoản thanh toán và thực hiện thanh toán tiện lợi.

Ứng dụng điện tử SHBFinance cũng là kênh giúp khách hàng có thể tiếp cận vốn nhanh nhất, các dịch vụ sau vay như kiểm tra lãi suất, các khoản thanh toán và thực hiện thanh toán tiện lợi.

Với tiêu chí “Lấy khách hàng là trung tâm”, tính đến nay, SHB Finance đã phục vụ gần 2 triệu lượt hồ sơ vay, cấp vốn kịp thời cho gần 300.000 hộ gia đình Việt Nam có cuộc sống tốt đẹp hơn, duy trì tỷ lệ nợ xấu ở mức ổn định. Mạng lưới dịch vụ, hiện đã phủ khắp trên 51 tỉnh thành phố với hơn 7.000 cán bộ nhân viên phục vụ.

Công ty đã phối hợp với SHB, SHS, Truemoney, Mastercard, Ahamove… để mở rộng mạng lưới đối tác, đa dạng kênh thanh toán thông minh nhằm tạo điều kiện giải ngân cho khách hàng được thuận tiện. Kết quả này thể hiện sự khởi đầu với nỗ lực vượt bậc của tập thể SHB Finance tham chiếu với kết quả của các công tài chính lớn khác trong giai đoạn đầu hoạt động.

Bên cạnh đó, SHB cũng tập trung phát triển nguồn nhân lực nội bộ để từ đó xây dựng nền tảng vững chắc cho thương hiệu và phụng sự cho khách hàng. Các nhân sự của SHB Finance đều được đào tạo không chỉ về năng lực, khả năng thích ứng với công nghệ số mà còn về cách tư vấn, kỹ năng giao tiếp nhằm mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tích cực nhất.

Trong tương lai, SHBFinance sẽ cùng Vega Fintech ra mắt các sản phẩm mới phát triển công nghệ toàn diện, nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng như sản phẩm Ứng thu nhập (EWA), Hạn mức tiêu dùng (BNPL), Thẻ tín dụng điện tử (digital credit card) cùng các đối tác khác như RAR, các nhà mạng…

LINH HƯƠNG