Dự án BOT đầu tiên của tỉnh Long An vẫn giữ tên “trạm thu giá”

Hương Giang 09/06/2018 17:40

Dự án BOT đường tỉnh 830 đầu tiên ở tỉnh Long An sẽ chính thức thu phí vào khoảng trung tuần tháng 6. Dự án này vẫn giữ nguyên tên “trạm thu giá” như quy định đã có...!

Trao đổi với báo chí xoay quanh vấn đề khi đưa dự án BOT đường tỉnh 830 đầu tiên ở tỉnh Long An vào thu phí sẽ có tên gọi như thế nào, ông Phạm Văn Cảnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – cho biết: hiện Cục Đường bộ đang soạn thảo văn bản liên quan tới tên gọi trạm BOT, trước mắt tỉnh Long An vẫn giữ tên “trạm thu giá” như quy định đã có.

Có thể bạn quan tâm

  • 5 lời giải cho những bất cập từ các dự án BOT

    20:18, 06/06/2018

  • Có hiện tượng “dàn xếp” trong chỉ định thầu BOT

    15:50, 04/06/2018

  • BOT Quốc lộ 91 giảm giá chứ không dời trạm

    09:45, 04/06/2018

  • Vì sao không thể di dời 17 trạm BOT đặt sai chỗ?

    05:08, 04/06/2018

toàn cảnh buổi họp báo dự án BOT đường tỉnh 830 đầu tiên ở tỉnh Long An

Toàn cảnh buổi họp báo thông tin về dự án BOT đường tỉnh 830 đầu tiên ở tỉnh Long An

Cũng theo ông Cảnh, Khi dự án BOT Đường tỉnh 830 đi vào hoạt động, ngoài việc thực hiện ưu tiên cho doanh nghiệp, người dân trong vùng dự án (2 huyện Đức Hòa và Bến Lức thuộc tỉnh Long An), nhà đầu tư cam kết sẽ thực hiện cứu hộ, cứu nạn trên tuyến đường một cách kịp thời và miễn phí hoàn toàn cho tất cả các phương tiện, người dân đi trên đường.

Trả lời với báo chí về giải pháp: “nếu trường hợp những người dân và tài xế phản ánh về trạm thu phí, gây ách tắc giao thông thì giải pháp tối ưu mà doanh nghiệp đưa ra là gì”? Ông Phạm Văn Cường – Giám đốc Cty Băng Dương, đại diện liên doanh nhà đầu tư dự án BOT Đường tỉnh 830, cho biết: Không cần chuẩn bị phương án đối phó với những hành vi gây ách tắc giao thông tại trạm. Trong trường hợp nếu ùn tắc, nhà đầu tư sẽ xả trạm và tổ chức đối thoại xem tài xế, người dân cần gì.

Cũng theo ông Cường, chúng tôi thực hiện dự án bằng tất cả trách nhiệm, thực hiện nhiều biện pháp đầy tính nhân văn. Chúng tôi tin tưởng bà con, tài xế sẽ ủng hộ. Chúng tôi không chuẩn bị phương án đối phó với những chuyện gây ách tắc giao thông tại trạm. Nếu tài xế trả tiền lẻ, chúng tôi tập trung đếm. Nếu trả tiền mệnh giá lớn, chúng tôi tập trung thanh toán nhanh cho hành khách- ông Cường nhấn mạnh.

Ông Cường cũng cho biết thêm, biển “Cấm dừng xe quá 5 phút” tại trạm cũng đã được gỡ bỏ, vì “nếu xe đậu 5 phút, ùn tắc sẽ kéo dài khoảng 2km, trường hợp,  xe chỉ dừng 2 – 3 phút (ùn tắc 700m) là chúng tôi xả trạm và tổ chức đối thoại với tài xế, người dân xem bà con cần gì”.

Dự án BOT đường tỉnh 830 đầu tiên ở tỉnh Long An sẽ chính thức thu phí vào khoảng trung tuần tháng 6 này. Và dự án này vẫn giữ nguyên tên “trạm thu giá” như quy định đã có...!

Dự án BOT đường tỉnh 830 đầu tiên ở tỉnh Long An sẽ chính thức thu phí vào khoảng trung tuần tháng 6. Và dự án này vẫn giữ nguyên tên “trạm thu giá” như quy định đã có...!

Về việc sử dụng tên “trạm thu phí” hay “trạm thu giá”, nhà đầu tư luôn tuân thủ các quy định của cơ quan quản lý. Hiện dự án sử dụng tên “trạm thu giá” là theo quy định của Cục Đường bộ (Bộ GTVT), khi nào Cục Đường bộ có quy định mới, chủ đầu tư sẽ nghiêm túc thực hiện.

Liên quan tới việc này, ông Phạm Văn Cảnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – cho biết, hiện Cục Đường bộ đang soạn thảo văn bản liên quan tới tên gọi trạm BOT, trước mắt tỉnh Long An vẫn giữ tên “trạm thu giá” như quy định đã có.

Khi BOT Đường tỉnh 830 đi vào hoạt động, ngoài việc thực hiện ưu tiên cho doanh nghiệp, người dân trong vùng dự án (2 huyện Đức Hòa và Bến Lức thuộc tỉnh Long An), nhà đầu tư cam kết sẽ thực hiện cứu hộ, cứu nạn trên tuyến đường một cách kịp thời và miễn phí hoàn toàn cho tất cả các phương tiện, người dân đi trên đường.

Dự án BOT Đường tỉnh 830 dài 24km, nâng cấp từ nền đường cũ (rộng 7m, 2 làn xe),  thành đường rộng 17m, 4 làn xe), bắc 8 cầu mới, cùng hệ thống hạ tầng ven đường. Dự án có vốn đầu tư 1.079 tỉ đồng, thời gian thu phí dự kiến kéo dài 19 năm.

Hương Giang