Vi phạm 11 lỗi, Con Cưng bị phạt 250 triệu đồng

M Lê 17/09/2018 11:00

Công ty Cổ phần Con Cưng bị quản lý thị trường xử phạt hành chính tổng cộng 250 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm

  • Kiểm tra lại quy trình của quản lý thị trường trong vụ Con Cưng

    18:34, 13/09/2018

  • Sẽ công bố kết quả của Tổ rà soát "đặc biệt" vụ Con Cưng trong vài ngày tới

    18:44, 30/08/2018

  • Cơ quan quản lý “mất điểm” khi bị lật lại vụ Con Cưng

    12:08, 24/08/2018

  • Thấy gì từ kết quả kiểm tra Con Cưng của Bộ Công Thương?

    11:05, 20/08/2018

  • Bộ Công Thương: Không phát hiện hàng giả, hàng lậu tại Con Cưng

    13:35, 17/08/2018

Tin từ Bộ Công Thương cho hay, Cục Quản lý thị trường đã có văn bản xử phạt vi phạm hành chính tổng cộng 250 triệu đồng đối với 11 lỗi của Công ty cổ phần Con Cưng.

Theo đó, Công ty CP Con Cưng bị phạt vì không gắn tên địa điểm kinh doanh tại nơi kinh doanh; không thực hiện đúng, đầy đủ các quy định về thông tin phải thông báo công khai khi thực hiện chương trình khuyến mãi; không thực hiện đúng nội dung khuyến mãi đã thông báo với cơ quan quản lý (mức phạt 80 triệu đồng).

Công ty này cũng không cung cấp đủ thông tin về hàng hoá, dịch vụ, giá cả cho khách hàng; kinh doanh hàng có nhãn ghi không đúng quy định về ngôn ngữ sử dụng, cũng như bán hàng có nhãn thông tin không đúng bản chất hàng hoá... 

Theo quyết định xử phạt của Cục Quản lý Thị trường, Công ty Con Cưng có tình tiết tăng nặng là vi phạm hành chính có giá trị hàng hóa lớn đối với vi phạm về nhãn hàng hóa.

Con Cưng cũng được đánh giá có tình tiết giảm nhẹ là đã chủ động thu hồi sản phẩm lỗi, ghi nhãn không đầy đủ, tự nguyện khắc phục hậu quả, bồi thường thiệt hại cho người tiêu dung, thành thật hối lỗi, tích cực giúp đỡ cơ quan chức năng xử lí vi phạm hành chính.

Trước đó, theo kết luận kiểm tra về chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh của Con Cưng được Bộ Công Thương công bố ngày 17/8, doanh nghiệp này không vi phạm bán hàng giả mạo xuất xứ như nghi vấn trước đó, mà chỉ mắc lỗi trong khuyến mãi, thương mại điện tử. Kết luận cũng nêu rõ, hàng hóa của Con Cưng có nguồn gốc đầy đủ, khác với nghi ngờ trước đó của nhiều người tiêu dùng. 

Sau khi công bố kết luận kiểm tra chính thức nhưng không phát hiện Con Cưng bán hàng giả như nghi vấn, ngày 19/8, Bộ Công Thương đã lập tổ công tác rà soát lại quy trình kiểm tra của lực lượng quản lý thị trường trong vụ việc.

Tổ công tác do ông Lý Quốc Hùng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ làm tổ trưởng. Đại diện lãnh đạo các vụ: Pháp chế; Thanh tra Bộ; Văn phòng Bộ  và đại diện lãnh đạo Cục Quản lý Thị trường là các thành viên tham gia tổ rà soát. 

Ngày 13/9 vừa qua, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã chỉ đạo một số nội dung liên quan đến vụ việc kiểm tra hàng hóa của Công ty cổ phần Con Cưng.

Cụ thể, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương kiểm tra lại quy trình công tác của lực lượng Quản lý thị trường trong vụ việc kiểm tra hàng hóa của Công ty cổ phần Con Cưng, nhất là việc tiếp nhận, xử lý, cung cấp thông tin; xác định trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan để kiểm điểm, xử lý theo quy định.

Bộ Thông tin và Truyền thông tăng cường công tác quản lý nhà nước về báo chí, bảo đảm các thông tin truyền tải phải trung thực, khách quan, không xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, doanh nghiệp; có biện pháp xử lý nghiêm minh, kịp thời các trường hợp vi phạm pháp luật về báo chí, internet.

M Lê