Điện lực Quảng Ninh: Khẩn trương khắc phục sự cố cấp điện cho Cô Tô, Vân Đồn

Hoàng Oanh 21/06/2018 11:27

Công ty Điện lực Quảng Ninh đang tập trung lực lượng triển khai kiểm tra, khắc phục sự cố cấp điện trên địa bàn các huyện đảo Cô Tô, Vân Đồn.

Vào hồi 13h37’ ngày 18/6/2018 do mưa sét đã gây sự cố đối với lưới điện trên địa bàn các huyện đảo Cô Tô, Vân Đồn, làm gián đoạn cung cấp điện cho trên 4.421hộ khách hàng trên địa bàn.

Vận chuyển thiết bị lên đảo Ba Mun

Vận chuyển thiết bị lên đảo Ba Mùn

Ngay sau khi sự cố xảy ra, trực tiếp lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã tập trung lực lượng triển khai kiểm tra, khắc phục sự cố. Do đặc thù đường dây đi qua địa hình phức tạp và tình hình thời tiết không thuận lợi, đến 06h50’ ngày 19/6/2018, đơn vị đã khôi phục cấp điện trở lại cho 05 xã đảo huyện Vân Đồn, 2416 khách hàng đã có điện sử dụng trở lại. Hiện tại, Công ty Điện lực Quảng Ninh và các đơn vị đang nỗ lực khắc phục sự cố đường dây còn lại cấp điện cho huyện Cô Tô.

Công nhân Điện lực Quảng Ninh kiểm tra, xử lý sự cố điện tại huyện Cô Tô

Công nhân Điện lực Quảng Ninh kiểm tra, xử lý sự cố điện tại huyện Cô Tô

Đường dây 22kV cấp điện cho huyện đảo Cô Tô gồm 3 đoạn cáp ngầm vượt biển, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã xác định được sự cố thuộc đoạn cáp ngầm từ đảo Ba Mùn đến đảo Cô Tô (dài khoảng 16km). Hiện tại, Lãnh đạo, Ban chức năng Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã có mặt tại hiện trường sự cố để cùng các đơn vị đang khẩn trương dò tìm điểm sự cố và chuẩn bị các điều kiện để khắc phục.

Công ty Điện lực Quảng Ninh đã huy động các chuyên gia và thợ lặn hỗ trợ dò tìm điểm sự cố và chuẩn bị sẵn sàng vật tư (cáp ngầm đã được thử nghiệm, hộp nối cáp…), dụng cụ, phương tiện (tàu kéo, pông tông, tàu hậu cần), nhân lực (chuyên gia xử lý cáp ngầm biển) để xử lý ngay khi xác định chính xác điểm sự cố, nhằm khôi phục cấp điện lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất có thể.

Ngay sau khi xảy ra sự cố xảy ra, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã phối hợp với chính quyền địa phương thông báo trực tiếp tới các cơ quan, doanh nghiệp, thôn, xóm và từng hộ khách hàng sử dụng điện về tình hình sự cố, khả năng cung cấp điện trở lại để khách hàng, địa phương thông cảm, chia sẻ khó khăn với ngành Điện và có phương án chủ động nguồn máy phát điện dự phòng trong thời gian chờ khôi phục nguồn điện lưới.

Hoàng Oanh