Soi độ “khủng” của nhà phân phối Vsmart tại châu Âu
2 mẫu điện thoại thông minh Vsmart đầu tiên là Joy1+ và Active1+ vừa chính thức lên kệ tại 90 đại siêu thị trong toàn hệ thống của Media Markt.
Đây là nhà phân phối thiết bị điện tử lớn nhất châu Âu, mở ra cánh cửa cho thương hiệu điện thoại Việt đi ra thế giới.
Công ty VinSmart (thuộc Tập đoàn Vingroup) tiếp tục khiến thị trường “dậy sóng” khi công bố ra mắt thương hiệu và sản phẩm Vsmart tại Tây Ban Nha. Điểm đáng chú ý trong chuyến “xuất ngoại” lần này của VinSmart chính là sự tham gia của đối tác phân phối Media Markt. Là nhà phân phối thiết bị điện tử số 1 châu Âu, Media Markt sẽ đồng hành cùng VinSmart chinh phục thị trường châu Âu khó tính, mở đầu bằng các sản phẩm smartphone Vsmart.
Hành trình 40 năm “lên đỉnh” châu Âu
Ngược dòng thời gian 40 năm trước, vào năm 1979, Media Markt được thành lập tại thành phố Munich (CHLB Đức). Với triết lý người tiêu dùng, chứ không phải sản phẩm, là trung tâm của hoạt động phân phối, ngay khi mở đại siêu thị đầu tiên vào tháng 11 cùng năm, Media Markt đã xác lập vị thế của nhà bán lẻ thiết bị điện tử hàng đầu nước Đức.
Có thể bạn quan tâm
“Vsmart tới châu Âu để kể về một Việt Nam mới”
13:06, 22/03/2019
Điện thoại Vsmart chính thức xuất ngoại, bắt đầu bán tại Tây Ban Nha
15:20, 21/03/2019
Vsmart sẽ bước vào kỷ nguyên số nhờ startup triệu USD này
04:28, 27/12/2018
Mỗi cơ sở bán lẻ của Media Markt giống như một triển lãm đồ điện tử, nơi khách hàng có thể trải nghiệm những sản phẩm mới nhất của các hãng nổi tiếng nhất và so sánh các sản phẩm cả về giá, tính năng cũng như sự phù hợp với nhu cầu. Không chỉ vậy, Media Markt còn mang đến cho khách hàng của mình những lựa chọn khổng lồ các sản phẩm có thương hiệu với mức giá tốt nhất thị trường, từ những chiếc TV đời mới nhất, hệ thống âm thanh vòm tại gia, hay các thiết bị nhà bếp hiện đại…
Chỉ trong một thời gian ngắn, với phong cách bán hàng hiện đại, đa dạng, Media Markt đã trở thành điểm đến không thể thay thế đối với những người đam mê công nghệ muốn trải nghiệm các xu hướng công nghệ mới nhất của thế giới. Đây cũng là lý do khiến tất cả các hãng điện tử hàng đầu lựa chọn Media Markt là nơi trưng bày các sản phẩm tiên phong, dẫn đầu xu hướng tiêu dùng của họ.
Thành công lớn tại thị trường quê nhà là yếu tố thúc đẩy Media Markt tự tin mở rộng mạng lưới hoạt động ra khắp châu Âu, mở đầu là tại Áo (năm 1990), Italia (năm 1991) và Thụy Sĩ (năm 1994). Đến năm 2018, Media Markt đã có hơn 850 đại siêu thị cùng mạng lưới bán hàng trực tuyến, trưng bày các sản phẩm điện tử của hơn 200 thương hiệu toàn cầu, giữ “ngôi vương” trong các nhà bán lẻ thiết bị điện tử tại châu Âu.
Không chỉ có mạng lưới hoạt động rộng lớn, Media Markt còn nổi tiếng là đơn vị tiên phong thiết lập những tiêu chuẩn mới trong ngành bán lẻ hàng điện tử. Vào những năm 2000, nhà bán lẻ thiết bị điện tử đến từ nước Đức là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tạo ra sự liên kết chặt chẽ giữa hình thức bán hàng trực tuyến và bán hàng tại cửa hàng truyền thống. Chiến lược bán hàng đa kênh này cung cấp cho khách hàng của Media Markt những sự lựa chọn linh hoạt trong trải nghiệm mua sắm: khách hàng có thể thực hiện các giao dịch mua hàng trực tuyến rồi nhận hàng trong cùng một ngày, hay nhận tư vấn tại cửa hàng rồi đặt hàng trực tuyến và nhận sản phẩm tại nhà.
Media Markt chắp cánh cho Vsmart “bay” khắp châu Âu
Quay trở lại với thông tin về chuyến “xuất ngoại” đầu tiên của VinSmart tại Tây Ban Nha, việc lựa chọn đối tác phân phối độc quyền các sản phẩm Vsmart là Media Markt được đánh giá là quyết định khôn ngoan của thương hiệu điện thoại Việt.
Sự hợp tác này sẽ mang đến cho Vsmart những lợi thế lớn về khả năng tiếp cận người tiêu dùng Tây Ban Nha thông qua các đại siêu thị đồ điện tử cùng kênh bán hàng trực tuyến rất hiệu quả của Media Markt. Với triết lý Sản phẩm tốt – Khuyến mãi tốt - Hậu mãi cực tốt, các sản phẩm smartphone Vsmart sẽ có lợi thế cạnh tranh và dễ dàng thể hiện được ưu thế trong hệ thống của Media Markt.
Không chỉ vậy, việc bắt tay với nhà bán lẻ thiết bị điện tử số 1 châu Âu với hệ thống hơn 850 đại siêu thị tại 13 quốc gia cũng thể hiện tầm nhìn dài hạn của Vsmart. Khởi đầu từ thị trường Tây Ban Nha, nơi Vsmart có sẵn lợi thế cạnh tranh rất lớn từ việc sở hữu BQ, công ty nghiên cứu và phát triển thiết bị điện tử thông minh, nhưng có lẽ mục tiêu của Vsmart không chỉ nằm ở đó. Nếu muốn tiến xa hơn ở châu Âu, chính Media Markt sẽ chắp cánh cho khát vọng của Vsmart trên hành trình chinh phục các khách hàng tại “lục địa già”.
Và ngay lúc này, 2 mẫu điện thoại thông minh Vsmart đầu tiên là Joy1+ và Active1+ đã chính thức lên kệ tại 90 đại siêu thị trong toàn hệ thống của Media Markt tại Tây Ban Nha. Những chiếc điện thoại “made in Việt Nam”, với kinh nghiệm và chất xám từ BQ, đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn của Media Markt trong việc “cung cấp những sản phẩm tốt nhất, tiên tiến và cập nhất công nghệ mới nhất trên thị trường cho người tiêu dùng”, như chính phát biểu của đại diện của Media Markt.