Bước tiến mới của tập đoàn Thành Công
Tập đoàn Thành Công vừa đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với sự phát triển của chính mình, gắn với sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Đó là cùng với tập đoàn Hyundai Motor xây dựng nhà máy Hyundai Thành Công số 2 tại KCN Gián Khẩu, Ninh Bình (HTMV2).
Điều này lại càng đặc biệt hơn trong bối cảnh các doanh nghiệp ô tô đang gặp nhiều khó khăn và hướng tới xu hướng tăng mạnh nhập khẩu xe thay vì tập trung đầu tư cho sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước.
Đa dạng từ nền tảng cốt lõi ô tô
Khởi đầu ở lĩnh vực công nghiệp ô tô vào năm 1999, đến nay sau hơn 20 năm hoạt động và phát triển, Tập đoàn Thành Công đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường. Trên nền tảng đó, tập đoàn từng bước xây dựng và đa dạng hóa các ngành nghề và hiện đang mở rộng hoạt động trong nhiều lĩnh vực bao gồm Công nghiệp ô tô; Xây dựng, Bất động sản; Tài chính; Thương mại, dịch vụ… và luôn có mặt trong top những doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam.
Quay trở lại lĩnh vực ô tô, trong những năm trở lại đây, Tập đoàn Thành Công luôn chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu tại thị trường Việt Nam. Chỉ tính riêng đến hết tháng 8/2020, dù thị trường gặp rất nhiều khó khăn, nhưng doanh số tiêu thụ xe ô tô mang thương hiệu Hyundai của tập đoàn đạt 40,987 xe đứng đầu thị trường, với các dòng xe Grand i10, Santa Fe, Kona,… cũng luôn dẫn đầu trong các phân khúc. Đây là kết quả cho những nỗ lực nghiên cứu, và cải tiến không ngừng nhằm mang lại sự hài lòng nhất cho khách hàng.
Đã hơn 10 năm đi vào hoạt động sản xuất, Nhà máy Hyundai Thành Công đầu tiên đang thể hiện được sự đúng đắn trong việc đầu tư bài bản, đón đầu các xu thế công nghệ mới của Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor tại Việt Nam, mang lại những sản phẩm sản xuất lắp ráp trong nước chất lượng cao, tiêu chuẩn Hyundai toàn cầu cũng như giá thành phù hợp với thị trường.
Hướng đến xuất khẩu trong khu vực
Dự án nhà máy HTMV 2 được xây dựng trên tổng diện tích 50ha của KCN Gián Khẩu, Gia Viễn, Ninh Bình với tổng vốn đầu từ hơn 3.200 tỷ đồng. Tiến độ dự án chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2022; giai đoạn 2 dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2025. Với công suất của nhà máy HTMV 2 là 100.000 xe/năm, tổng công suất sản xuất và lắp ráp xe Hyundai tại Việt Nam sẽ vượt 170.000 xe/năm.
Những chiếc xe Hyundai sẽ tiếp tục được sản xuất, lắp ráp trên dây chuyền công nghệ hiện đại bậc nhất được chuyển giao từ Hyundai Motor cùng các đối tác hàng đầu trong lĩnh vực cơ khí chế tạo công nghệ cao. Với chủ trương đón đầu công nghệ và thân thiện với môi trường, nhà máy sẽ ứng dụng nền tảng hiện đại bậc nhất thế giới vào sản xuất, bảo đảm tiêu chuẩn khí thải khắt khe Euro 5.0 và Euro 6.0; đồng thời ưu tiên tối đa hoá sử dụng năng lượng xanh trong quy trình sản xuất tại nhà máy. Ngoài ra, nhà máy HTMV 2 được đầu tư hệ thống đường thử tiêu chuẩn, mô phỏng các điều kiện vận hành thực tế tại Việt Nam, hệ thống cây xanh cũng như hệ thống xử lý chất thải cũng được đầu tư, mang đến không không gian sạch đẹp và thân thiện với môi trường.
Các sản phẩm được sản xuất bởi nhà máy HTMV2 cùng với nhà máy HTMV1 sẽ đạt tiêu chuẩn toàn cầu, không chỉ đáp ứng đủ cho nhu cầu trong nước và hướng đến xuất khẩu cho thị trường khác trong khu vực.
Ông Lê Ngọc Đức, Tổng Giám đốc Tập đoàn Thành Công cho biết: “Dự án nhà máy Hyundai Thành Công số 2 thể hiện sự nghiêm túc trong việc đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam của Tập đoàn Thành Công theo định hướng của Thủ tướng Chính phủ. Đặc biệt hơn, đây lại là hoạt động trọng điểm chào mừng Đại hội đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ 22. Hy vọng rằng dự án sẽ góp phần vào sự phát triển kinh tế của tỉnh, cũng như xây dựng nên nền công nghiệp tô Việt Nam trở nên vững mạnh”.
Thành lập năm 1999, đến nay TC MOTOR đã có hơn 20 năm đồng hành cùng ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam, với định hướng đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối ô tô, cung cấp phụ tùng và linh kiện ô tô chuyên nghiệp.
Năm 2009, TC MOTOR chính thức ký kết hợp tác cùng Tập đoàn Hyundai trong mảng phân phối ô tô du lịch tại thị trường Việt Nam. Cùng hàng loạt các hợp tác mở rộng sản xuất, phân phối, liên doanh cùng Tập đoàn Hyundai, TC MOTOR đã đưa thương hiệu Hyundai trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam với rất nhiều thành quả đáng tự hào. Năm 2019 doanh số xe ô tô Hyundai đạt 79,568, giữ vị trí thứ 2 về thị phần xe du lịch tại Việt Nam. Với mạng lưới bán hàng gần 100 đại lý trên toàn quốc, các mẫu xe do TC MOTOR sản xuất và phân phối đều chiếm lĩnh trong từng phân khúc và đặc biệt đã chuyển dịch cơ cấu từ nhập khẩu nguyên chiếc thành sản xuất lắp ráp gần 100%.