Tham vọng của Piaggio và chiến lược “không tỳ vết”!

LINH ANH 11/12/2020 17:09

Với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành thị trường số 1 của Piaggio trên toàn cầu, tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của tập đoàn tại khu vực,

Piagio Việt Nam đang hiện thực mục tiêu này thông qua chiến lược của Piaggio trên toàn khu vực “không tỳ vết” với cốt lõi là đầu tư cho người, phát triển cá nhân tạo sự cạnh tranh.

Mới đây, Piaggio Việt Nam được vinh danh tại hai giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2020 và Doanh nghiệp trách nhiệm Châu Á 2020 – hạng mục “Đầu tư vào con người”.

Kinh doanh cảm xúc…

Ông Gianluca Fiume, Chủ tịch Piaggio Châu Á Thái Bình Dương, kiêm Tổng Giám đốc của Piaggio Việt Nam chia sẻ, Piaggio rất vui mừng được vinh danh và nhận các Giải thưởng này. Piaggio có 4 thương hiệu sản phẩm gồm Vespa, Piaggio, Moto Guzzi, Aprillia và thương hiệu thứ 5 chính là “CON NGƯỜI”.

“Tôi tin rằng con người chính là thành tố khiến mọi giấc mơ, mọi đam mê, mọi ý tưởng trở thành hiện thực. Công việc chủ yếu của tôi liên quan đến việc khai phá tiềm năng của các nhân viên, khiến họ phá bỏ giới hạn của bản thân và phát triển vượt trội, dù là trên góc độ một nhân viên hay một con người”, Tổng Giám đốc của Piaggio Việt Nam chia sẻ.

Đồng thời cho biết, vẻ đẹp thuộc tính cách đặc trưng của thương hiệu này là nét đẹp không chỉ được truyền tải qua những chiếc xe hoặc sản phẩm mà còn bên trong con người nữa. “Đối với tôi vẻ đẹp bao giờ cũng phải toát ra từ bên trong. Có nghĩa là yếu tố cảm xúc bao giờ cũng được đặt lên hàng đầu bởi vì thực tế những chiếc xe chỉ là phương tiện để mọi người cảm nhận được những cảm xúc đặc biệt và một trong những cảm xúc đó là tình yêu với cái đẹp”, ông Gianluca Fiume nói.

Theo đó, đại diện Piagio khẳng định, cách quản lý tại Piaggio chính là để mọi người được tỏa sáng, thể hiện tài năng của mình, theo định hướng và mục tiêu của công ty. Họ phải luôn được tiếp sức, phải cảm thấy thoải mái và tự hào về hành trình này. Nói ngắn gọn là, hãy là bản thân bạn và đưa công ty đạt được mục tiêu “Không tì vết”.

Tôi cũng ưu tiên chia sẻ với mọi người về kĩ năng mềm hơn là chuyên môn. Bởi vì trình độ chuyên môn, bạn có thể mua được nhưng với kĩ năng mềm, bạn cần phải nuôi dưỡng, phát triển chúng. Ở Piaggio, chúng tôi đánh giá cao những người có tinh thần tập thể, thích làm việc nhóm, và quan trọng hơn cả là những người có tư duy tận tâm vì khách hàng.

“Chiến lược “không tỳ vết” là chiến lược định hình chúng tôi tại châu Á. Nhưng thực ra những giá trị cốt lõi của chiến lược đã được tôi thực hiện và thúc đẩy từ khi tôi còn phụ trách thị trường châu Âu, Trung Đông và Nam Phi. Nói cách khác thì chúng tôi vẫn luôn hành động như vậy”, ông Gianluca Fiume nói.

… tạo nên thành công

Được biết, trong khi thế giới vẫn đang còn lao đao về COVID-19, Piaggio tại Châu Á TBD và Việt Nam vẫn có kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh mẽ, nhân sự đóng vai trò chủ chốt để làm nên những thành quả này.

Cũng theo lãnh đạo Piagio Việt Nam, chính sự kiểm soát tốt dịch COVID-19 của Chính phủ Việt Nam là nền tảng nhà máy Piaggio Việt Nam – là nơi duy nhất trong số các nhà máy của tập đoàn Piaggio trên toàn cầu vẫn duy trì hoạt động trong thời gian cách li xã hội. Chúng tôi vẫn giữ được đầy đủ nhân sự và có các chính sách hỗ trợ họ bởi chính họ đã làm nên thành công ngày hôm nay của công ty. Tôi rất biết ơn không chỉ đội ngũ cộng sự của mình mà cả gia đình họ vì những nỗ lực họ đã đóng góp để công ty tiếp tục hoạt động và phát triển”, Tổng Giám đốc của Piaggio Việt Nam chia sẻ.

Nói vậy không có nghĩa mọi điều kiện đều thuận lợi. Chính sách hạn chế xe máy của Chính phủ Việt Nam đang được xem là một thách thức lớn với các thương hiệu xe máy nói chung và Piaggio nói riêng. Thấu hiểu vấn đề này, Chủ tịch Piaggio Châu Á Thái Bình Dương cho biết với lịch sử phát triển lâu đời của tập đoàn Piaggio trên toàn cầu, chúng tôi đã “khá quen” và có những trải nghiệm trên toàn cầu về các vấn đề chính sách ở nhiều quốc gia.

Để giải quyết vấn đề này, theo lãnh đạo Piaggio cho biết, Chính phủ nên đặt trọng tâm vào cải thiện chất lượng xe tham gia giao thông. Tập đoàn Piaggio luôn áp dụng những công nghệ động cơ tiên tiến giảm thiểu khí thải, công nghệ an toàn áp dụng trên sản phẩm đưa ra thị trường”, ông Gianluca Fiume chia sẻ.

Ông Gianluca Fiume, Chủ tịch Piaggio Châu Á Thái Bình Dương, kiêm Tổng Giám đốc của Piaggio Việt Nam (người đứng bên phải) cho biết:

13 năm trước, Piaggio lựa chọn Việt Nam là trụ sở cho toàn bộ thị trường châu Á, biến Piaggio thành một thương hiệu tiên phong chiến lược tại khu vực.

Trong suốt 13 năm ở thị trường Việt Nam, Piaggio đã thành công với vị trí Nhà sản xuất Tiên phong dẫn dầu đến từ châu Âu: chúng tôi đã tiên phong khai phá phân khúc xe tay ga cao cấp, và là nhà tiên phong trong việc áp dụng những công nghệ tiên tiến đối với các sản phẩm xe tay ga cao cấp như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Chúng tôi tiên phong phát triển các giải pháp tối ưu nhất với tiêu chí an toàn và thân thiện với môi trường. Trên hết, chúng tôi đã đem đến cho thị trường Việt Nam một trải nghiệm xe tinh tế hơn.

Tôi tin rằng chính các dòng xe với thiết kế cá tính, đậm phong cách Ý đã giúp chúng tôi chạm tới tinh thần yêu tự do trong mỗi người Việt Nam. Tâm thế hướng về phía trước ở châu Á thật đáng nể và những người tiêu dùng ở đây đang tự tin dẫn đầu trào lưu đó. Tôi tự hào khi nghĩ rằng các sản phẩm của mình đều phản ánh đúng tinh thần đó.

Có thể bạn quan tâm

  • Piaggio Liberty 'giá rẻ' ra mắt tại Việt Nam: Lần đầu có giá ngang ngửa Honda Air Blade

    Piaggio Liberty 'giá rẻ' ra mắt tại Việt Nam: Lần đầu có giá ngang ngửa Honda Air Blade

    16:30, 29/04/2020

  • Piaggio Medley 2020 ra mắt ở Việt Nam, giá từ 75 triệu đồng

    Piaggio Medley 2020 ra mắt ở Việt Nam, giá từ 75 triệu đồng

    09:25, 27/02/2020

  • “Châu Á sẽ giúp tôi viết nên trang sử mới của Piaggio”

    “Châu Á sẽ giúp tôi viết nên trang sử mới của Piaggio”

    18:00, 11/11/2017

LINH ANH