“Kẻ thức thời” trong đại dịch
Đại dịch COVID-19 được coi như thảm họa với các doanh nghiệp năm 2020. Nhưng trong bối cảnh đó, có không ít doanh nghiệp thức thời vươn lên mạnh mẽ.
Bao giờ cũng vậy, “mầm sống” mới luôn vươn lên sau những thảm họa. Sau khi COVID-19 biến mất, chưa biết doanh nghiệp hay xu hướng kinh doanh nào sẽ “lên ngôi”, nhưng có khá nhiều doanh nghiệp đã “ăn lên làm ra” trong đại dịch.
Zoom – “Kẻ gặp thời”
Ứng dụng hội nghị trực tuyến Zoom của Mỹ đã chứng kiến nhu cầu khách hàng tăng vọt trong mùa dịch. Sở dĩ Zoom “trỗi dậy” trong đại dịch nhờ việc cho phép các tổ chức, cá nhân được truy cập miễn phí các ứng dụng truyền hình trực tuyến của mình từ khi ứng dụng này ra đời năm 2011. Và khi đại dịch bùng phát, việc sử dụng Zoom miễn phí đã nhận được cảm tình người dùng.
TikTok – “Gã khổng lồ” thức giấc
Mới đây, TikTok của Trung Quốc đã vượt qua Facebook để đứng đầu danh sách 10 ứng dụng được tải về nhiều nhất trên cả nền tảng iOS của Apple và Android của Google trong năm 2020.
Ngoài nguyên nhân đại dịch khiến nhiều người sử dụng TikTok như một hình thức giải trí, chiến lược thu hút những ngôi sao tạo ảnh hưởng chuyển từ các nền tảng khác, như Instagram, YouTube… cũng giúp TikTok “tỏa sáng”.
DoorDash – Thành công từ sự khác biệt.
COVID-19 khiến việc sử dụng các dịch vụ giao đồ ăn tăng vọt. Trước các đối thủ sừng sỏ, như UberEats, GrubHub…, DoorDash- công ty giao đồ ăn theo yêu cầu của Mỹ, đã có chiến lược khác biệt. Theo đó, DoorDash thông báo họ đã "dự trữ hàng chục nghìn găng tay và chai nước rửa tay" và cung cấp miễn phí cho các tài xế giao hàng. Công ty cũng đã thay đổi tùy chọn trả hàng mặc định thành giao hàng không tiếp xúc. Nhờ vậy, DoorDash đã có bước tăng trưởng thần tốc.
Có thể bạn quan tâm
Các quốc gia châu Á đeo "vòng kim cô" cho các doanh nghiệp công nghệ
11:00, 18/12/2019
Tương lai tất cả doanh nghiệp đều là doanh nghiệp công nghệ
16:21, 21/11/2019
Zoom: Doanh số tăng gấp 4 lần, nhưng tình hình lại bớt lạc quan
05:08, 03/12/2020
Cổ phiếu của Zoom bật tăng mạnh vì đâu?
04:20, 04/09/2020